พันธนาการแห่งรัก ' แมรี่ '

10.0

เขียนโดย nongfin

วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.25 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,055 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558 06.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          ท่านนักบวชค่อยๆนั่งลงบนพื้นหญ้าข้างๆแมรี่

          " ลูกถูกพรากคนรักไปมากมาย เพราะมันคือ

ผลของกรรมตั้งแต่ชาติปางก่อนของลูก

เมื่อชาติภพที่แล้วลูกได้ให้สัตย์สาบานกับชายหนุ่ม

ผู้หนึ่งว่าจะครองรักกับเขาเพียงคนเดียว แต่...กลับ

ไปแต่งงานมีชีวิตคู่อยู่กับผู้อื่น ผลที่ได้รับเลย

ตามมาเป็นแบบนี้ในชาตินี้ "

          " ลูกทำผิดไว้มากนัก...แต่ลูกก็อยากจะหลุดพ้น

ท่านนักบวชลูกควรทกเช่นไรดี "

          " รอ วันที่ชายผู้นั้นจะกลับมาหาลูกเพราะเขา

คือคู่แท้ของลูกและมีเพียงเขาที่จะแก้คำสาบนี้ได้ "

         " ขอบคุณเจ้าค่ะท่านนักบวช "

เมื่อเกิดเหตการณ์ธีโอชาวบ้านและชายหนุ่มมากมาย

ต่างพากันขยาดที่จะเข้าใกล้แมรี่ นี่สินะที่เขาเรียกว่า

รักเพียงรูปลักษณ์ภายนอก.และในเวลานั้นก็มี

ชายหนุ่มรูปงามผู้หนึ่งปรากฏตัวที่บ้านแมรี่

เสียงเคาะประตูดังขึ้น.แมรี่เปิดประตูออกช้าๆ

เพราะฉงนใจนักที่มีคนมาหาเธอ แมรี่รู้สึก

คุ้นหน้าเขาเหลือเกิน

.       " ไง...ไม่ได้เจอกันนานงดงามขึ้นมากเลยนะ แมรี่ "

          " บาสติน...หรอ "  บาสตินคือเพื่อนสมัยเด็กของเธอ

ซึ่งได้ออกเดินทางไปยังเมืองอันแสนไกลโดยตอนนั้น

เขาได้สัญญากับแมรี่ไว้ว่าเมื่อเขากลับมาจะขอแมรี่แต่งงาน

          " ใช่ข้ามาทวงสัญญา.เจ้ายังจำได้มั้ย "

แม้แมรี่จะไม่เคยลืมแต่ก็เพียงคิดว่าเป็นคำพูดของเด็ก

ไร้เดียงสาเท่านั้น.แต่ ณ บัดนี้.กลับคือความจริงที่มั่นคง

แต่แมรี่มิอาจเสี่ยง.เพราะบาสตินคือเพื่อนคนสำคัญ

แมรี่ทำเป็นไม่ใส่ใจบาสตินเลยแม้แต่น้อย

.         " ไม่เป็นไร.ในเมื่อเจ้ารักข้าไม่ได้มันไม่ใช่เรื่องผิด

แต่ขอให้ข้าดูแลเจ้าได้ไหม "  บาสตินรู้อยู่แก่ใจจู่ๆ

จะให้มารักเสียเลยก็มิได้.ถึงแมรี่จะผลักไสเขาก็ตามที

แต่อย่างน้อยก็ขอดูแลแมรี่อย่างที่เขาอยากจะทำ

มาโดยตลอด.ตอนนี้เขามีกำลังพอที่จะทำแล้ว

บาสตินช่วยงานหนักของแมรี่ทุกอย่าง เป็นครั้งแรก

ที่แมรี่เห็นบาสตินทำให้เธอแบบนี้แต่ทำไม

ราวกับว่ามันเป็นภาพที่แสนคิดถึง โดยไม่มี

ภาพธีโอซ้อนมา ภาพเหล่านี้เหมือนเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

เมื่อครั้งก่อนเก่า หรือบาสตินจะเป็นชายคนนั้น

เมื่อดอกไม้ในใจแมรี่บานอีกครั้ง เธอรู้สึกผิด

ต่อธีโอเหลือเกิน วันหนึ่งแมรี่ไปที่หลุมศพของธีโอ

มันเป็นสิ่งอัศจรรย์ต่อแมรี่มาก พุ่มดอกไม้ที่เคย

แห้งเหี่ยวไปนานกลับบานสะพรั่ง เหมือนเป็นสัญญาณ

บ่งบอกถึงธีโออยากให้แมรี่พบรักแท้ แต่เธอก็ยัง

ไม่กล้าเสี่ยง ยิ่งนานวันยิ่งแน่ใจ ว่าต้องใช่แน่

ผ่านมาหลายปีแล้วเขายังอยู่ให้เห็นทุกวันและ

ความรักของบาสตินที่มีต่อแมรี่ก็ไม่เคย

เหือดหายลดน้อยลงไปเยี่ยม แมรี่จึงตัดสินใจ

ทำตามหัวใจของตนเองอีกสักครั้ง

ขอแค่อีกครั้งเดียว เมื่อบาสตินรู้ว่าแมรี่คิดเหมือนกับตน

หยาดน้ำตาแห่งความปลื้มปิติหยดไหลลงทาอาบแก้ม

ของเขา บาสตินและแมรี่ได้ครองรักกันอย่างสุขสม

แม้เวลาจะผ่านไปเป็นชาติแล้วก็ตามบาสตินได้ประทับจูบ

บนแก้มเนียนไสเป็นการตัดพัรธนาการแห่งรักโฉดที่เขา

เคยทำไว้

   ' รักกันนานๆนะแมรี่ที่รักของฉัน '

เสียงของธีโอล่องลอยมาตามสายลม

ก่อนจะปลิวหายไปยังฟากฟ้า

 

------------------------------------------------------

น้ำเน่าๆไปมั้ย ขอคำแนะนำหน่อยคะ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา