Pilot and Parrot (Game All)

9.6

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.40 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.97K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 19.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) game 1-5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

game 1 

สวัสดีครับ ผมมิสเตอร์ไพลอท และนกแก้วคู่หูของผมนามว่า พีค พวกเราเป็นพิธีกรดำเนินรายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ สร้างสรรค์โดยคุกกี้คามุอินักเขียนชาวไทย เกมส์ของเราเป็นเกมส์ตอบคำถามของเรา มีตัวเลือกสี่ตัวเลือก คำถามมีทั้งหมด 5 ข้อ ถ้าผ่านข้อแรกได้ คุณได้สิบบาท ข้อสอง คุณได่้ยี่สิบบาท ข้อสามคุณได้ สามสิบบาท ข้อสี่คุณได้สี่สิบบาท ข้อสุดท้ายคุณได้ครึ่งล้าน มันแปลกใช่มั้ยครับ ที่คุณจะได้ผ่านเงินทีละน้อยๆ ก่อนมาถึงห้าแสนบาท 

ผู้สนับสนุนรายการเราได้แก่ .........สบู่หอมตรานกแก้ว ญาติพีคนี่เอง 
เอาล่ะครับ มาพบกับผู้เข้าแข่งขันคนแรก เป็นสุนัขครับ เออ แกพูดได้เปล่าเนี่ย 

"พูดได้ครับ"สุนัขตอบ 

"อุ๊ย หมาพูดได้"พีคตกใจ 

"แล้ว ไอ้นกแก้วพูดได้เพราะอะไรครับ"สุนัขถามนักบิน 

"เพราะผมสอนมัน ผมกับมันไปเที่ยวมาหลายประเทศแล้วนะ มันพูดได้หลายภาษาด้วย ไหนลองพูดภาษาสุนัขซิ" 

"เอ๋ง"พีคพูดออกมา

"เอาล่ะครับ เราเข้าสู่การเล่นเกมส์เลยครับ" 

คุณสุนัขนั่งลงที่เก้าอี้ เครื่องคอมพิวเตอร์ข้างหน้าทำงานอัตโนมัติ ไพลอทก็นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกำลังจ้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ 

"คำถามนะครับ ข้อแรก จิระศักดิ์ ปานพุ่มเขียนเนื้อร้องเองในเพลงอะไร" 

1.มุมมืด 
2.คนของเธอ 
3.ทำไม 
4.ซากศพที่ยังหายใจ 

"เอ่อคุณ นี่คือความรู้ที่ต้องจดจำเหรอฮะ"สุนัขอึ้งไปเลย"แย่ละสิ อันนี้ไม่รู้ ขอตัวช่วย เปลี่ยนคำถาม" 

"ครับ คุณได้สิทธิ์นั้น เฉลยครับ ข้อสี่ครับ" 

"คำถามใหม่มาแล้วครับ เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์กคือเมืองอะไร" 

1.พีค 
2.โคเปนเฮเก้น 
3.กรุงเทพฯ 
4.อลาสกา 

"ข้อนี้สิผมรู้ ถ้าผมตอบกรุงเทพฯนี่เจ้าของผมคงไม่เลี้ยงแน่ ตอบโดเปนเฮเกน" 

"คำตอบนะครับ ถะถะถะ ถุถุถุ ถุย" 

"เอ่อ ถูกเปล่าวะ มาถุยซะงั้น" 

"ถูกต้องครับ รับไปเลยครับสิบบาท คำถามต่อไปมูลค่ายี่สิบบาท คำถาม ถามว่า แม่มดน้อยโดเรมี มีนามสกุลว่าอะไร " 

1.ฟูจิวาระ 
2.เซโนะ 
3.เซงาวะ 
4.โอกาวะ 

"อืม ไม่เคยดู ตอบข้อไหนดี เอา ฟูจิวาระครับ"สุนัขตอบ 

"ข้อหนึ่ง เป็นคำตอบที่.....ผิดครับ" 

"ผิด จิ๊ ได้สิบบาทกลับบ้านเท่านั้น"เจ้าสุนัขรู้สึกเซ็ง"คำตอบคืออะไร" 

"คำตอบคือ คุณไม่รู้จริงๆ ไม่มัคำตอบที่ถูกในตัวเลือกครับ" 

"อุ้ย ไอ้ไอ้ไอ้พิธีกร แก!ขอหม่ำดีไหม" 

และแล้วพิธีกรก็ถูกเจ้าสุนัขไล่ วิ่งไปทั่ว 

คำตอบ คือ ฮารุคาเซ่

เจ้าพีคนกแก้วก็ได้กล่าวอำลา "พบกันใหม่ครับ" 


game 2 

นักบินในรายการ Game All ก้าวขึ้นเวทีรายการ เจ้าพีคก็บินวนรอบห้องส่งร้องออกมา "ปิโล่ๆ แอนด์ แปโร่ก้ะ" 

"อ่านภาษาอังกฤษเป็นฝรั่งเศสเลยนะเจ้าพีค สวัสดีครับท่านผู้ชม ทั้งในห้องส่งและทางบ้าน นี่คือรายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ ผมมิสเตอร์ไพลอทและพีคคู่หูครับ วันนี้แขกรับเชิญของเราคือ หมูป่า 

"คำถามข้อแรกเลยนะครับ เพลงใดที่ไม่ใช่ของ Mami kawada ศิลปิน I've sound" 

1.Lythrum 
2.face of fact 
3.wind and wander 
4.borderland 

"เฮ้ย พิธีกร พิธีกรไม่ได้ถามคุยกันก่อนเรอะ ว่าผู้เข้าแข่งขันรู้เรื่องอะไรบ้าง เกมส์อะไรเนี่ย?" 

"เดาคำตอบก็ได้ครับ" 

"ผมเดา ข้อ2" 

"ข้อ 2 เป็นคำตอบที่ถูกต้องครับ คุณได้ไปแล้วสิบบาท คำถามค้อไป 

5 - 3 เหลือเืท่าไหร่ 

1.2 
2.3 
3.6 
4.ลบไม่ได้ 

"คณิตศาสตร์หมูๆเหมือนผม"เจ้าหมูป่าสบายใจกับคำถามข้อนี้"ขอตอบข้อ 1" 

"ข้อ 1 เป็นคำตอบที่.....ผิดนะครับ คุณได้สิบบาทกลับบ้านไปซื้อขนมได้ ถ้าไม่ขึ้นรถเมล์" 

"ผิดได้ไงอะ พิธักรจะบอกว่า 6 เหรอ" 

"นั่นก็เป็นไปไม่ได้ ลบกันนะ มันจะไม่เพิ่ม คำตอบที่ถูกคือ ลบไม่ได้" 

"เอ๊ะ 5 มันมากกว่า 3 ทำไมจะลบไม่ได้" 

"เพราะมันไม่ใช่อุปกรณ์ในการลบ เช่น แปรง ยางลบ ลิคขวิด ฯลฯ" 

"พิธีกรครับ คำตอบคือ ลบไม่ได้ แต่พิธีกรจะ คบไม่ได้ หนอย ขอหม่ำหน่อยเถอะ" 

และแล้วพิธีก็ถูกหมูป่าไล่ไปทั้งห้องส่ง 

เจ้าพีคกล่าวคำอำลาเช่นเดิม "พบกันใหม่ครับ" 


game 3 

สวัสดีครับทุกท่าน ผมไพลอท ชื่อนี้หมายถึงนักบิน แล้วผมจะมีชื่ออื่นไหม ใครใจดีก็บอกคุกกี้คามุอิผู้สร้างรายการ ผมไพลอท รับหน้าที่พิธีกร ไอ้คุกกี้ เอ๊ย คุณคุกกี้คามุอิเขาจ้างผมมา ตอนนี้รายการเราก็ดั๊งดัง มีผู้มาสมัครเล่นเกมส์ Game All คุณรู้หรือไม่รู้เพียบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสิ่งอื่นๆ เขาก็เข้ามาสมัคร เรื่องที่แล้วหมูป่า วันนี้ผู้เข้าแข่งขันของเรา เป็นสัตว์อีกแล้วครับ ขอเสียงปรบมือต้อนรับ เจ้าหนูนา เอ่อ คุณหนูนา คุณอยู่ไหนอะ ตัวเล็กเกินมันมองไม่เห็น 

พีคบินโฉบหัวคนมาจอดลงตรงไหล่ไพลอท "หนูนาถูกไพลอทเหยียบ" 

"อุ๊ย ดีนะที่เห็น ไม่งั้นปล่อยไว้แล้วจะแบนตาย เอาล่ะครับเข้าประจำที่ คำถามข้อแรก 

มดกับยักษ์ต่อสู้กัน ทำยังไงให้มดชนะยักษ์" 

1.กัดยักษ์ 
2.ทำให้ยักษ์มันแพ้ 
3.สู้ไม่ได้ มดต้องแพ้ 
4.เรียกพรรคพวก 

เจ้าหนูนาทำหน้าครุ่นคิด"มุขปัญญาอ่อน ตอบข้อสอง" 

"ข้อสองเป็นคำตอบที่ ถูกต้องครับ คุณได้ไปแล้วสิบบาท คำถามต่อไป 


หนู กลัวอะไร" 

1.แมว 
2.เนย 
3.หมา 
4.พีค 

"ข้อนี้มั่นใจ หนูกลัวแมว"เจ้าหนูนายิ้มหวาน 

"แมว เป็นคำตอบที่ ผิดครับ คำตอบคือหนู คลองเตยเคยเป็นหนี้สิน กลัวเจ้าหนี้ เคยแต่งกับมรกต กลัวมรกต กลัวเสียชีิวตด้วยความเจ็บป่วย ไว้โอกาสหน้ามาสมัครใหม่นะครับ" 

นกแก้วพีคกล่าวคำอำลา "พบกันใหม่" 

game 4 

สวัสดีเกมส์ออล คุณรู้หรือไม่รู้ครั้งที่สี่แล้วครับ ผมไพลอททำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ คู่หูของผมคือ พีค วันนี้แขกรับเชิญของเราคือ แมลงวัน !!! ครับ 

"เอาล่ะเข้าประจำที่ได้ คำถามข้อแรก ถามว่า 

เพลงที่ยาวที่สุดของเจมส์ โดยไม่ remix คือ 

1.ไร้ตัวตน 
2.เรื่องธรรมดา 
3.ไม่อาจเปลี่ยนใจ 
4.ให้เขารอสักหน่อย 

"ข้อสามๆๆๆๆ"เจ้าแมลงพ่นคำตอบเป็นชุด 

"ข้อสาม เป็นคำตอบที่ ถูกต้องครับ ! โดย เพลง ไม่อาจเปลี่ยนใจ ยาว 5 นาทีกว่า คุณได้ไปแล้วสิบบาท คำุถามต่อไป 

แมลงวันตัวหนึ่งบินเข้าไปในบ้าน อยากทราบว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป" 

1.ไปตอมอาหาร 
2.บินไม่ไหว หมดแรง 
3.ไปดื่มน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ 
4.ตาย 

แมลงวันกระพือปีกอย่างรุนแรง"เอ่อ นี่มันไม่ได้เป็นความรู้ จะให้ตอบจริงๆหรอ เอาข้อสาม" 

"ผิด ๆๆๆ คำตอบคือตาย !!" 

"คุณคิดว่าแมลงวันต้องตายเพราะอะไร" 

"หันไปดูทางโน้น" พิธีกรบุ้ยใบ้ให้ 

"หืม อ๊ากกกก ยาฉีดแมลง" 

เจ้าแมลงวันเสียชีวิตแล้ว เงินสิบบาทพิธีกรได้รับคืนมา 

พีคก็กล่าวคำอำลา "พบกันใหม่" 


game 5 

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับผม ไพลอท และคู่หู พีค รายเการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ มีรายการดี๊ดีอย่างนี้ ผมก็ภูมิใจที่ได้มาเป็นพิธักรดำเนินรายการ ค่าจ้างก็ไม่เท่าไหร่ แค่สังคมมีความสนุก ติดตาม ก็ดีใจ เอาล่ะครับ ผู้เข้าแข่งขันวันนี้ คือ หนอนขาเขียว !!! 

"เอาล่ะครับ เข้าประจำที่ คำถามข้อแรกถามว่า เพลงที่ 8 ของสมพล อัลบั้มแรก เหล่า เจ๊ก หงีคือ เพลงอะไร 

1.คนแก้เหงา 
2.เหล่าเจ๊กหงี 
3.รักเธอจะแย่อยู่แล้ว 
4.ทะเลพระจันทร์ 

"ผมขอตอบข้อหนึ่ง"หนอนชาเขียวยืนยันคำตอบ 

"ข้อหนึ่งเป็นคำตอบที่....ถูกต้องครับ คุณได้ไปแล้วสิบบาท คำถามต่อไปเพลงที่ยาวที่สุดของเบิร์ด จากผลงานเพลง ไม่มีการ remix มันบอกเวลาไว้เท่าไหร่ 

1. 4 : 53 
2. 5 : 55 
3. 7 : 00 
4. 6 : 53 

"ว้าว ผมรู้ ข้อสี่" 

"และข้อสี่เป็นคำตอบที่....ที่ที่ที่ ถูกต้องครับ คุณได้ไปแล้วยี่สิบบาท แหม เป็นหนอนหนังสือหรือเปล่า รอบรู้นะ คำถามต่อไปครับ 

คำใดแปลว่า พระเจ้า 

1.ก้อ-อด 
2.อด-กิน 
3.ไป-อด 
4.อด-ไป 

หนอนหนังสือรู้ ตอบมาเลย" 

"เอ่อ ความรู้หรือว่าปัญหาเชาวน์ ขอตอบว่า ไป-อด" 

"ไป-อด เป็นคำตอบที่.....ผิดครับ เฉลยครับ ก้อ-อด มันมีวิธีคิด ดูนะ 

ก้อ = ก็ 
ก้อ + อด = ก็ + อด 
= ก็อด (GOD) 

เสียใจด้วยนะครับคุณหนอนชาเขียว ไว้โอกาสหน้าค่อยมาแข่งใหม่ 

หนอนขาเขียวอึ้งอย่างแรง ปัญหาเชาน์ทำพิษ "โอ มาย กอด ผมจะกัดคอคุณไพลอท ผมจะส่งพิษ หนอ่ย..." 

ว้าย ช่วยด้วย 

เจ้าพีคปิดรายการตามเคย"พบกันใหม่โอกาสหน้าครับ" 




 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา