Pilot and Parrot (Game All)

9.6

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.40 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 19.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) game 6-10

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

game 6

ยามเวลาเช้า พระอาทิตย์ส่องแสงไปที่ระเบียง

บ้านหลังหนึ่ง ในห้องนอนอันเงียบสงบ

"ปิโล่ ปิโล่ ตื่นๆ ตื่นได้แล้ว"

เจ้าพีคนกแก้วคู่หูส่งเสียงพูด 

พิธีกรเจ้าบทบาทไม่ได้ยิน เขาหันไปนอนตะแคง โอบหมอนข้างไว้

"เฮ้ย ตื่นๆ ไปดำเนินรายการ"

เจ้าพีคส่งเสียงเรียกอีกรอบ ปิโล่งัวเงียตื่นขึ้นมา "อาราย นี่กี่โมงแล้ว"

นาฬิกาที่ตั้งไว้บนหัวเตียงบอกว่า 5 : 45

"เอ่อ มันตีห้าเอง ไอ้พีคเอ็งไม่ได้นอนหรือไง"

"ก็พวกเราอยู่ต่างจังหวัดหนิ ผมไม่ได้นอนก็อยากจะบอก"

"หา ที่นี่ที่ไหน แล้วทำไมฉันถึงเหลือแค่กางเกงขาสั้น"

ดูเหมือนว่าความจำจะเสื่อมในเกมส์ที่หก

ตอนนั้นเหตุการณ์เป็นแบบนี้

"สวัสดีครับ วันนี้แขกรับเชิญของเราเป็นมนุษย์ครับ ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา เขาคือ ... มิสทิฟฟานี สวัสดีครับ โอ คุณสวยกว่าผู้หญิง แบบว้าหญิงแท้อายไปเลย"

"สวัสดีค่ะคุณนักบิน ดิฉันติดตามรายการนี้มานาน ก็เลยมาสมัครแข่งขันบ้าง รายการนี้ถือว่าใช้โชคชะตาล้วนๆเลยค่ะ"

"มาวันนี้คุณมั่นใจหรือยังครับ"

"ค่ะ พร้อมค่ะ ว่าดิฉันคงถึงข้อที่ห้า"

"เอาล่ะ ประจำที่หน้าคอมพิวเตอร์ คำถามแรก ถามว่า เพลงใดต่อไปนี้ไม่ใช่ผลงาน Linkin Park

1.In the end
2.love me tender
3.somewhere I belong
4.black out

"ขอตอบเพลงเอลวิส ข้อสองค่ะ"

"เป็นคำตอบที่ถูกต้อง คำถามต่อไป หืม !?

ปิโล่ ถูกใครข่มขืน? เฮ้ย ทีมงาน นี่มันคำถามอะไร? 

จากนั้นปิโล่ก็เหมือนถูกอะไรกระทบที่ท้ายทอย ภาพต่างๆ จางหายไปจากสติ

"ปิโล่ๆ อุ อ๊ากกกก"เจ้าพีคถูกจับปิดปาก 

คำตอบของเกมส์นี้คือ ปิโล่ ถูกทิฟฟานีนำตัวไปไว้ในต่างจังหวัด ข่มขีน และขโมยทรัพย์สินไปหมด ปิโล่รู้สึกตัวอีกที ก็จำเหตุการณ์เหล่านั้นไม่ได้

game 7

สวัสดีครับทุกท่าน พบกับผมในรายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ครับ 
รายการของเรา สนับสนุนโดย เครื่องครัวสแตนเลส นกนางนวล 

"เอ๊ะ นี่ญาติฉันเปล่าเนี่ย"เจ้าพีคกระพือปีกบินไปรอบๆป้าย"คนละสายพันธุ์"

แขกรับเชิญของเราวันนี้คือ........หมีแพนด้าครับ สวัสดีครับ เป็นญาติกับพีคเปล่าครับ

เจ้าหมีทำหน้างงๆ ไอ้พิธักรมันพูดอะไรอย่างนั้น

เจ้าหมีแพนด้าหยิบไมโครโฟน"สวัสดีครับ ผมติดตามรายการนี้มาตั้งแต่ม้วนแรก ผมมีเพื่อนเป็นกังฟูแพนด้า"

พิธีกรปรบมือ"อ๋อ UVERchan ของวงญี่ปุ่น UVERWORLD ใช่ไหมครับ" 

"คุณรู้ไมจริงหนิพิธักร นั่นมันหมีค้างคาว"

"เอาล่ะครับ เข้าประจำที่หน้าคอมพิวเตอร์ คำถามแรก ถามว่า 

อาหารที่หมีแพนด้ากินได้ คือ

1.ไม้เรียว
2.ไม่ไผ่
3.ไม้ยมก
4.ไม้...รู้

"ขอตอบไม่ไผ่ ถ้าผมตอบผิดก็ไม่ใช่แพนด้า เป็นกระบือ"

"ผิดครับ"

"เฮ้ยๆ ผมเป็นหมีแพนด้านะ ไม่ได้อยากเป็นกระบือ คุณอยากให้ผมเป็นหรอ"

"งั้นถูกค้องครับ คุณได้ไปแล้ว สิบบาท คำถามต่อไป ถามว่า


คุณครูในสมัยก่อน สั่งสอนนักเรียนชาย ทำไมนักเรียนหญิงถึงไม่ชอบ

1.เพราะนักเรียนถูกไม้เรียวตีแรงๆ
2.เพราะครูให้ไปวิ่งรอบสนาม
3.เพราะครูสั่งให้ลาออก
4.เพราะครูสั่งให้กอดอก

"ผมว่านะ นี่คือความรู้ใหม่สินะ เหมือนจะรู้คำตอบ ผมขอตอบว่า ลาออก เพราะมันใจร้ายไปหน่อยครับกะแค่นักเรียนชายมันซน"

"และคำตอบนั้น......ผิดนะครับ"

"ผืดได้ไงคุณพิธักร"

"คำตอบคือ กอดอก เพราะนักเรียนชายเผลอไปกอดอกนักเรียนหญิงที่เป็นเพื่อนตอนถูกทำโทษ เสียใจด้วยนะครับคุณแพนด้า คุณได้แค่สิบบาท"

"พิธักรครับ มาเล่นกังฟูกับผมหน่อย ผมจะไปเรียกเพื่อนมา"

"ไม่ล่ะครับ เฮเฮเฮ อย่ามองอย่างงั้น เหย ไปดีกว่า"

และเจ้าพีคก็พูดว่า "พบกันใหม่"

game 8

สวัสดีครับท่านผู้ชม พบกันอีกแล้วนะครับ กับรายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ สร้างสรรโดย คุกกี้คามุอิ พิธักรปิโล่ นักบินจะถามอะไร ไม่มีความแน่นอน และที่แน่นอนนั้นคือ แจ็คยังไม่เคยแตก ไม่มีใครทำสำเร็จครับ เอาล่ะครับ แขกรับเชิญของเราวันนี้ ควาย ครับ !

"สวัสดีครับ กระบือ"

"ผมคือ ควาย ไม่ใช่กระบือ"

"ออ ครับๆ คุณควาย"

"แหม ผมชื่อทุย ครับ ไม่ใช่ควาย"

"เข้าประจำที่เถอะครับ ผมงงนะ เดี๋ยวผมจะเป็นควายไปด้วย คำถามข้อแรก มูลค่า หนึ่งบาท"

"สิบบาทไม่ใช่เหรอครับพิธักร"

"เออ ใช่ ผมลืมเพราะผมโง่เป็นคว่ายแล้ว  คำถาม ถามว่า อะไรเอ่ย โง่


1.ควายไม่อ่านหนังสือ
2.ควายไม่ทำงาน
3.ควายอายุยังน้อย
4.แขกรับเชิญนนั่นแหละ คือ คำตอบ

แต่ก่อนที่จะได้ตอบคำถาม พิธักรก็ถูกควายขวิดกระเด็นไปที่ฝาผนังแล้ว

"เฉลย ข้อสี่"

นกแก้วพูดว่า " น่าสงสาร พบกันใหม่ครับ"

game 9


สวัสดี คร้าบบบบบบบบบบบบ 
ผมปิโล่ อาชีพภาษาอังกฤษของผมคือ ไพลอท คือ นักบินนั่นเอง

มีคนสงสัยมาว่า ผมจบการบินมาหรือเปล่า ผมขอบอกว่าจบนิเทศน์ครับ แต่รายการ Game All เขาให้พิธักรมาในมาดนักบิน เพราะรายการนี้ เป็นคำถามอะไรจากทั่วโลกได้ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน และที่แน่นอนคือ ยังไม่มีใครทำแจ็คพอตแตกได้ครับ 

"รายการนี้นิยมสมัครกันมาแข่ง"เจ้าพีคช่วยบอก "แต่ทีมงานนั้นโหต พิธักรก็ไม่เท่าไหร่ .....กวนตีน"

"จับย่างซะดีไหม เอาล่ะครับทุกท่าน แขกรับเชิญวันนี้ของเรา คือ แมวเหมียว"

"สวัสดีครับ ผมแมวเหมียวหง่าวแสนน่ารัก คุณรู้ไหมครับ ผมเป็นผู้หญิงนะ"

"คุณเป็นแมว แล้วอะไรบ่งบอกว่าเป็นผู้หญิงครับ"

"ผมเป็นผู้หญิงที่ชอบไล่จับเจอร์รี่ครับ เพราะผมคือ .... ทอม"

".....เก็ทมั้ยพีค เหอๆ เข้าประจำที่ครับ คำถามแรกมูลค่า สิบบาท ถามว่า 

หมาป่า การ์ตูนของ คุกกี้คามุอิ ชื่ออะไร

1.เฉาก๊วย
2.ดุ๊กดิํก
3.ปีเตอร์
4.ปิโล่

"พิธักรครับ นี่มันความรู้เหรอครับ ถ้าผมตอบว่าปิโล่ก็คง......ตอบข้อสอง"

"ถูกต้องครับ คุณได้ไปแล้ว สิบบาท ข้อต่อไปจะถามอะไร 


แมวอะไร ว่ายน้ำจากฝั่งไทยไปยังกัมพูชา

1.catarock
2.top cat
3.tom 
4.buffalo

"อืม catarock นี่ จิระศักดิ์ ปานพุ่มใช่ไหมฮะ ผมตอบข้อนี้เพราะมันคือคน ต้องแข็งแรงกว่าแมว"

"เป็นคำตอบที่.....ผิดครับ"

"เอ่อคุณพิธักรคิดว่า buffalo เป็นแมวเหรอฮะ"

"คำตอบไม่มีในนี้ครับ คำตอบคือ แมวอดทน เสียดายจังคุณ เล่นอีกสักข้อไหม

แมวอะไร ว่ายน้่ำจากฝั่งกัมพูชามาฝั่งไทย 

"แมวตัวเดิม ขอตะปบหน้าพิธักรหน่อยครับ"

"พบกันใหม่ สวัสดี"

game 10

สวัสดีครับ นี่คือรายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ ักับคำถามของเรา คำถามอะไรก็ได้ เหมาะกับพิธีกรในมาดนักบินเพราะ นักบินนั้นคือผู้เดินทางในโลก ผมสามารถพาคุณไปต่างประเทศได้ไหม ขอตอบว่า ผมขับเครื่องบินไม่เป็น

คนดูในห้องส่ง ใส่โห่กันใหญ่

ครับ ผม ไพลอท หรือ ใครจะตั้งชื่อว่า ปิโล่ ก็ได้ครับ แหะๆ อ่านแบบฝรั่งเศส รายการเราเป็นรายการยอดนิยม วันนี้ผู้เข้าแข่งขันของเรา เขาฝากมาบอกว่า มาสนุกครับ ไม่หวังอะไรมาก เขาจะบอกอะไรในรายการบ้าง พบกับเขา ..... พีค

เจ้านกแก้วพีคผู้ช่วยพิธักรนั่นเอง 

"สวัสดีครัย ผู้ช่วยพิธักรครับ วันนี้จะมาขอแสดงความสามารถบ้าง"

"คุณพีคครับ คุณมีความรู้มากมายเลยเหรอครับ เสี่ยงตกรอบนะครับ"

"ผมรู้ ก็เราเป็นเพื่อนกัน ทำไมจะต้องการกะอีแค่ สิบบาท"

"เอาล่ะครับ มัวนนี้พิเศษ ผู้ช่วยพิธีกรจะตอบปัญหาได้หรือไม่ พบกับคำถามข้อแรก"
 
หนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับเท้าไหร่ 

1.1
2.0
3.2
4.8

"ข้อนี้ขอตอบว้า สองครับ"

"เป็นคำตอบที่ถูกต้อง ได้แล้ว สิบบาท คำถามต่อไป ถามว่า

พ่อขุนรามคำแหง คือ กษัตริย์ สมัยอาณาจักรอะไร

1.อยุทธยา
2.ล้านนา
3.ธนบุรี
4.สุโขทัย

"ผมขอตอบ สุโขทัย"

"ถูกต้องครับ! คุณได้ไปแล้ว ยี่สบบาท คำถามข้อที่สาม 

คุณชื่ออะไร

1.bug
2.peak
3.seven
4.nelro

"ผมชื่อ Peak !!"

"ถูกต้องครับ ข้อที่สี่ จังหวัดอะไรมีชาวนาเยอะที่สุด

1.กรุงเทพฯ
2.นครราชสีมา
3.เชียงใหม่
4.ภูเก็ต

"ผมขอตอบเชียงใหม่เพราะ เชียงใหม่คือเมืองล้านนา"

"ถูกต้อง !!!! เก่งมากๆเลย Peak โห คุณได้แล้วนะ สี่สิบบาท สุดท้ายครับ แจ็คพอตจะแตกหรือไม่

ใครเอ่ย จะได่แจ็ตพอต

1.Jr voy
2.ลิฟท์ ออย
3.D2B
4.Parrot and Pirlot

"ข้อสี่ๆๆๆ"

"เย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! พวกเราได้แจ็คพอตแล้ว ไชโย เอ้าเฮ้ย คนดูๆๆ"

ตนดูโห่ไม่พอใจ จะเฟี่ยง จะปาของไล่ไอ้สองหน่อ"ไอ้ขี้โกง จะเอาเงินไว้คนเดียวเรอะ"

รายการนี้แจ็คพอตแตกแล้ว โดยพิธักรและผู้ช่วยได้ห้าแสนกลับบ้าน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา