Pilot and Parrot (Game All)

9.6

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.40 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  11.01K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 19.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) game 31-35

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

game 31

สวัสดีครับ รายการ Game All ของเราปรับปรุงเป็นเวอร์ชันที่สองแล้วครับ ตอนนี้รายการเรามีสิบคำถาม คำถามข้อละร้อยบาท เพิ่มขึ้นจากเดิม ข้อสุดท้าย มูลค่า หนึ่งหมื่น ครับ กระผม แอนเดอร์สัน กลับมาแล้ว หลังจากที่หายไปพักหนึ่ง สวัสดีพีค

"แคว้ก แคว้ก สวัสดี รายการเปลี่ยนแปลงใหม่"

"ครับ สมัครเข้ามากนเยอะๆนะครับ ตอนนี้เกมส์คนจน คนโง่ เราขอเป็นนักศึกษา ตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยมปลาย วันนี้พบกับนักเรียนประถมครับ"

เฮ เฮ

"สวัสดีค่ะ หนูอายุเก้าขวบ ไฝ่ฝันว่าจะได้ออกทีวี ตอนนี้ได้ออกแล้วค่ะ"

"น้องหนูหวังเงินรางวัลเท่าไหร่"

"สามหมื่นค่ะ"

"ว้าว สุดยอดครับ แต่มันไม่ถึงสักหน่อย เอาล่ะ เข้าประจำที่ ข้อแรก หนึ่งร้อย เกมส์คนจน คุณรู้หรือไม่รู้ มีทางให้เลือกครับ ระหว่าง All กับ วิชาการ"

"หนูขอเลือก All ก่อนค่ะ เผื่อตอบได้"

"พบกันคำถามข้อแรก เลือก All ถามว่า โออิชิ รากบัว คู่กับอะไร

1.พุทราจีน
2.อ้อย
3.น้ำผึ้ง
4.เก็กฮวย 

"ว้าว ได้คำถามที่หนูได้ศึกษามา หนูตอบพุทราจีนค่ะ "

"ถูกต้อง !! คำุถามต่อไป เอา All หรือ วิชาการ "

"เอา All อีกค่ะ "

"พบกับคำถาม มูลค่า สองร้อย ถามว่า 

เพลงใดที่ ryuichi LUNA SEA แต่ง

1.I for you
2.Breath
3.LOVELESS
4.Love song

"ง่ะ อันนี้ไม่รู้ค่ะ มีตัวช่วยไหม"

"ตัวช่วยของเราคือ เปลี่ยนคำถามได้"

"เปลี่ยนค่ะ"

"คำถามใหม่มูลค่า สองร้อยบาท เลือก All หรือ วิชาการ"

"ขอเลือกวิชาการ"

"คำถามถามว่า ข้อใดเกี่ยวกับปลาฉลาม

1.ครึ้งบก ครึ้งน้ำ
2.กระดูกแข็ง
3.กระดูกอ่อน
4.มีเปลือก มีกระดอง

"หนูว่า ต้องเป็นกระดูกแข็งแน่เลยค่ะ มันเป็นนักล่า"

"และคำตอบนั้น .....เสียดายครับ หนูพลาดแลว ปลาฉลามเป็นสัตว์กระดูกอ่อนครับ 
เป็นปลาในชั้นปลากระดูกอ่อนจำพวกหนึ่ง มีรูปร่างโดยรวมเพรียวยาว ส่วนใหญ่มีซี่กรองเหงือก 5 ซี่ ครีบทุกครีบแหลมคม ครีบหางเป็นแฉกเว้าลึก มีจุดเด่นคือ ส่วนหัวและจะงอยปากแหลมยาว ปากเว้าคล้ายพระจันทร์เสี้ยวภายในมีฟันแหลมคม

มีความสำคัญกับมนุษย์ คือ เป็นอาหารราคาแพง โดย หูฉลาม

"ว้า หนูได้ความรู้ใหม่แล้วค่ะ ขอบคุณรายการค่ะที่ให้หนูได้แสดงความสามารถค่ะ"

"พบกันใหม่ โอกาสหน้า วันนี้ สวัสดีครับ"


game 32

สวัสดีครับ พบกับพวกเรา รายการ Game All คุณรู้หรือไม่รู้ เกมส์ขวัญใจคนจนๆ กับคำถามสิบคำถาม ผู้เข้าแข่งขันเป็นนักศึกษา มีทางสองทาง ระหว่าง All กับ วิชาการ ให้คุณเลือกได้ว่าคุณจะรู้หรือไม่ 

แคว้ก แคว้ก 

พบกับผู้เข้าแข่งขัน เด็กอายุ 13 ปี

"สวัสดีครับ ผมอยู่มัธยมปีที่หนึ่งครับ วันนี้ผมจะนำเงินกลับไปให้พ่อแม่ครับ"

"คุณว่า รายการเราโหดไหมครับ"

"โหดมากครับ"

"เมื่อรายการทีมงานเรากวนประสาท ตอนนี้มีการปรับปรุงแล้ว เอาล่ะครับ เข้าประจำที่ คำถามข้อแรก หนึ่งร้อยบาท เลือก All หรือ วิชาการ"

เด็กน้อยอายุสิบสามมองไปที่กองเชียร์ บางคนบอกวิชาการ บางคนบอกอะไรก็ได้ เด็กน้อยตัดสินใจไม่ถูก "วิชาการครับ"

"ครับ ข้อแรก ถามว่า เรื่องแคลคูลัส มีกฏอะไร

1.กฏของบอยล์
2.กฏโลปิตาล
3.กรดไหลย้อน
4.กฏธรรมชาติ

"เอ่อ พิธีกรครับ ผมอายุสิบสามนะครับ ทำไมคุณเอามัธยมปลายมาออกเนี่ย"

"คุณรู้หรือไม่รู้ครับ"

"รู้ครับ กฏของบอยล์นี่วิชาฟิสิกส์ ขอตอบข้อสอง โลปิตาล มันจะเป็นการดิฟบนดิฟล่าง ผมก็ไม่รู้รายละเอียดเท่าไหร่ครับ"

"ถูกครับ !!!!!!!"

"เย้ๆๆๆๆ"

"ข้อสอง มูลค่า สองร้อยบาท เลือก All หรือ วิชาการ"

"เลือก All ครับ"

"คำถาม ถามว่า ใครยังมีชีวิตอยู่

1.ดี๋ ดอกมะดัน
2.สายันห์ ดอกสะเดา
3.สุเทพ สีใส
4.สภา ศรีสวัสดิ์

"เอิ่ม สุเทพนี่เสียไปแล้ว ผมรู้ว่า ดี๋ก็เสีย ขอตอบข้อสี่ สภา ศรีสวัสดิ์ ใครหว่า"

".......ผิด สภา ศรีสวัสดิ์คือ คุณ ดี๋ ครับ คนเดียวกัน หนูไม่รู้ใช่ไหม ข้อนี้ ตอบ สุเทพ เพราะคนที่เสียไป เขาชื่อ เอ็ดดี้ ไม่ใช่สุเทพ น้อง เสียดายครับ ได้ไปทั้งหมด หนึ่งร้อยบาท เชิญครับ"

"โอ้โห น้าครับ คำถามมันโหดไปหรือเปล่าครับ"

"ถ้าไม่โหดก็ไม่ตรงกับสโลแกนเรา คุณรู้หรือไม่รู้"

game 33

พบกับรายการยอดนิยม Game All !!!! คุณ รู้ หรือ โง่ เอ๊ย ไม่รู้ สวัสดีทุกท่าน รายการเราได้ปรับปรุงเป็น เวอร์ชันใหม่ มี All มี วิชาการ ได้รับรู้อะไรมากมาย พบกับ เด็กมหาลัย

"ชอบรายการนี้ครับ มันท้าทายดี ผมจะมาลองดูว่า ทีมงาน สกัดสมองผมได้ไหม"

"โอเค เชิญเข้าประจำที่ คำถามแรก All หรือ วิชาการ"

"วิชาการครับ"

"ข้อแรก วิชาการ ถามว่า ข้อใด ไม่ใช่แร่ธาตุ

1.Cu
2.Co
3.Cr
4.Cx

"ข้อสี่ครับ ข้อแรก ทองแดง ข้อสอง โคบอลต์ ข้อสาม โครเมี่ยม "

"ถูกครับ !!!!! คำถามต่อไป All หรือ วิชาการ"

"All ครับ"

"คำถาม All ถามว่า เพลงใดที่พี่ตุ๊ก วรัชยา พรหมสถิตย์ ไม่ได้แต่ง

1.พูดมาตามตรง เจ เจตริน
2.คู่กัด เบิร์ด
3.ลำยากหัวใจ คริสติน่า
4.รักแท้ แปลว่าเธอ บี้ เดอะ สตาร์

"โอ้โห รายการแฟนพันธุ์แท้ว่าโหดสำหรับผู้เข้าแข่งขันแล้วนะ ขอตอบพูดมาตามตรง"

"เป็นคำตอบที่.....ผิดครับ คำตอบคือ คู่กัด แต่งโดย อรรณพ จันสุตะ หรือ คุณ ป๋อง กัมปะนีผู่ร่วงลับ"

"โอว หนึ่งร้อยบาทเอง ขอบคุณมากครับ โหดจริงๆ ได้รู้อะไรมากขึ้นแล้ว"

game 34

สวัสดีครับ พบกันเช่นเคย กับรายการ Game All โฉมใหม่ All หรือ วิชาการ ! 

คุณ รู้ หรือ ไม่รู้ นี่คือ สโลแกนของเกมส์เรา ขวัญใจคนจนทั้งหลาย 

พบกับผู้เข้าแข่งขัน เด็กน้อย หกขวบ ครับ

"สวัสดีค่ะ หนูพร้อมที่จะเล่นเกมส์แล้วค่ะ"

"ครับ เข้าประจำที่ ข้อแรก All หรือ วิชาการ"

"หนูอายุยังน้อย ไม่ได้เรียนหนังสืออะไรมาก ขอเลือก All ค่ะ"

"ข้อแรก All ถามว่า โรงเรียนใดที่นักเรียนสอบได้ที่หนึ่งของประเทศ

1.ศรีธัญญา
2.เตรียมอุดม
3.สวนกุหลาย
4.หอวัง

"หนูว่า ข้อหนึ่ง"

"ว่าไงนะ"

"ข้อหนึ่งค่ะ"

"ผิด หนู หนูรู้หรือเปล่า ศรีธัญญาไม่ใช่โรงเรียน"

"อ้าว หนูไม่รู้"

"ศรีธัญญาคือโรงพยาบาล ที่เน้นรักษาคนไข้ทางจิตครับ ผู้มีชื่อเสียงได้แก่คุณหมอเบิร์ดนางงาม"

"ว้า ไม่ได้เงินเลย"

"ไม่ต้องเสียใจ ทางเรามีหนังสือถามตอบมอบให้ไว้อ่าน และลองเล่นดูครับ"

game 35

พบกับรายการ Game All  !!! คุณรู้หรือไม่รู้ เวอร์ชันใหม่ All หรือ วิชาการ 

แคว้ก แคว้ก แคว้ก

แหม ส่งเสียงน่ารักเชียว พบกับผู้เข้าแข่งขัน เด็กอายุสิบขวบ !!!

เฮ เฮ

"ดีใจครับที่ได้มารายการนี้ ผมจะลองเล่นดู"

"เข้าประจำที่ คำถามข้อแรก All หรือ วิชาการ"

"วิชาการครับ ผมเรียนเก่ง"

"เหรอครับ แหม ขอให้ตอบได้นะครับ ข้อแรก 

แตงกวา

มีถิ่นกำเนิดในประเทศอินเดีย ในบ้านเราก็นิยมปลูกแตงกวาเป็นอาชีพ เนื่องจากเป็นผักที่ปลูกง่าย ให้ผลผลิตเร็ว การเก็บรักษากว่าง่ายกว่าผักชนิดอื่นๆ โดยแตงกวานั้นจัดเป็นพืชล้มลุก มีรากแก้วและรากแขนงจำนวนมากสามารถแผ่กว้างและหยั่งลึกได้มากถึง 1 เมตร ลำต้นเป็นเถาเลื้อยยาว 2-3 เมตร(ด้วยเหตุนี้จึงนิยมปลูกขึ้นค้างเพื่อประหยัดเนื้อที่ในการปลูกและง่ายต่อการเก็บเกี่ยว) มีข้อยาว 10 ถึง 20 เซนติเมตร และหนวดบริเวณข้อช่วยเกาะยึดลำต้น

คำถาม ถามว่า แตงกว่า มีศัพท์อังกฤษว่าอะไร

1.cock
2.colon
3.cucumber
4.castle

"โอ้ว แม่เจ้า ขอตอบข้อหนึ่ง"

"ผิด ข้อหนึ่งไก่ ข้อสองยี่ห้อขนม ข้อสี่ ปราสาท ข้อสามเป็นคำตอบที่ถูกครับ ไม่เป็นไร ไม่ต้องเสียใจ ทางเรามีหนังสือถามตอบให้อ่านและเล่น พบกันใหม่คราวหน้า สวัสดีครับ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา