มารยาหญิง...ลืมไม่ลง

9.3

เขียนโดย piya7777

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 10.31 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.74K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) รักแท้ของแนน:

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          ข้าพเจ้าห่วงแนนสาว 19 ปี เหลือเกินเมื่อทราบเรื่องราวที่เธอเล่าให้ฟัง เธอจะต้องมีภาระในการรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในคดีเสพยาบ้าถูกจับคดีเสพ ศาลให้ประกันตัวออกมาและเข้ารับการบำบัดผู้เสพยาเสพติดที่สำนักงานคุมประพฤติ จากคดีเธอจำเป็นจะต้องรายงานตัวอย่างสม่ำเสมอ เป็นเวลา 2 ปี พร้อมตรวจปัสสาวะ เธอยังมีลูกสาวเล็ก  4 ขวบ กับ 2 ขวบ ที่ยังเป็นภาระให้พ่อแม่เลี้ยงอีก  ด้วยนิสัยใจร้อน ทำให้เธอทำงานที่ไหน ๆ ได้ไม่นาน เนื่องจากเธอหาเงินได้ง่าย จากแฟนคลับ และสังคมของเธอ ก่อนที่จะรู้จักเธอ ข้าพเจ้าพบเธอทำงานร้านอาหารเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งมีพนักงานสาวมานั่งดื่มเป็นเพื่อนแขก ได้รับค่าดริ๊งตอบแทนและทิปจากแขกตามอัธยาศัย ซึ่งนโยบายของเจ้าของร้านไม่ให้พนักงานถล่มดริ๊งแขก เหมือนบางที่ ที่หลาย ๆ คนเจอมา

          ในการดื่มนั้น กับแกล้มที่ดีที่สุดคือ จริต มารยา ของผู้หญิง ข้าพเจ้ามีความสุขทุกครั้งที่มาร้านนี้ มีพนักงานสาวสวยเดินผ่านไปมาให้เป็นอาหารตาและเป็นเพื่อนคุย คลอเคล้าเสียงเพลงจากนักดนตรีที่พยายามเอาใจลูกค้า เสียดายเหลือเกินที่ปัจจุบันผ่านถนนสายนั้น ร้านนี้เลิกกิจการแล้ว แรกเริ่มข้าพเจ้าชอบ หนิง เด็กในร้าน ที่นั่งเป็นเพื่อนช่างพูด ช่างเอาใจสารพัด เหมือนโลกทั้งโลกอยู่ในกำมือ และเมื่อไปครั้งใดก็จะเรียกหนิงมานั่งด้วยตลอด และได้เบอร์โทรติดต่อหลังจากนั้น ไปแดนซ์ในผับ และไปไปทานอาหารกันสองสามครั้ง ทำข้าพเจ้าเคลิ้มไปเหมือนกัน

          แต่ไป ๆ มา ๆ ข้าพเจ้ามีโอกาสได้นั่งกับแนน และได้เบอร์ของเธอมา และวันหนึ่งบ่าย ๆ โทรไปชวนแนนหาอะไรทาน

                    “แนน บ่ายวันนี้ว่างไหม หาไรทานกันมั๊ย”

                    “ค่ะ แนนพาเพื่อนไปด้วยนะคะ พี่ป๊อปมารับแนนด้วยที่........”  แนนตอบเสียงงัวเงีย

                    “เค คับ รอรับโทรศัพท์ด้วยนะครับ ”

          นัดกับแนนวันนั้น ข้าพเจ้าไปตรงเวลานัด  แนนกับปลา เพื่อนวัยเดียวกัน ไปด้วยและได้ร่วมทานข้าว ที่ร้าน เงียบ ๆ ชานเมือง หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อกันบางโอกาส แนนมีผู้ชายในหัวใจแล้วชื่อบิ๊กซึ่งก็มีปัญหาคดีเสพยาบ้าต้องรายงานตัวเหมือนกัน บิ๊กทำงานเป็นลูกจ้างในต่างจังหวัด ต้องดูแลลูกเมีย แนนพยายามให้เขาเลิกกัน แต่บิ๊กก็มีข้ออ้างเสมอ ที่สำคัญ แนนเป็นแหล่งเงินของบิ๊กยามขัดสน แนนเป็นคนมีโชคในด้านผู้ชาย มีผู้ชายมากมายอยากรู้จัก อยากคบ แต่แนนก็ฉลาดเลือกที่จะคบ ชีวิตแนนจะเปลืองไปกับการเที่ยวกับเพื่อน ปาร์ตี้ในผับ และผู้ชาย ส่วนรายได้จากแฟนคลับและสังคมเมา ก็แบ่งให้พ่อแม่เป็นค่าเลี้ยงดูลูก และยามเมื่อบิ๊กต้องการ

               สี่ทุ่มครึ่งวันหนึ่ง แนนแชตคุยกับบิ๊กผัวรัก ซึ่งเห็นได้จากโทรศัพท์ของข้าพเจ้าที่แนนเคยเล่นและเผลอลืมออกจากโปรแกรมแชตนั้น

               แนน:       “โทรหาไม่ติด”

                              “พี่อยู่ไหน”

                              “สบายดีป่าว”

                              “อ่าวเงียบ”

               บิ๊ก:         “เออโหลดเกมไม่ได้อะ”

                              “ให้ปวดหัวเปงพักเลย”

                              “พรุ่งนี้โอนเงินให้ด้วยจะต่อดอกทอง”

                              “อ้าว เงียบ”

                              “ชิ”

                              “งอลดีก่า”

                              “ยังไม่ง้ออีก”

               แนน:        “555”

               บิ๊ก:         “เรื่องมึงเถอะ”

               แนน:        “เดียวโอนไปให้ต่อดอกพรุ่งนี้”

               บิ๊ก          “ง้อไม่ทันละ”

                            “พรุ่งนี้ค่อยง้อละกัน”

               แนน:       “ดีกันนะ”

                              “งอลรอเลย”

                             “โทรมาด้วยนะ”

               บิ๊ก:        “ฝรรดีจุบๆ ”

               แนน:       “จ้าที่รัก”

                              “นอนแล้วนะ ง่วงคือกัน” 

 

          วันถัดมาราว ๆ บ่ายสอง โทรศัพท์ข้าพเจ้าดังขึ้น เหลือบมองเบอร์แนนด้วยความรู้สึกมีลุ้นบางอย่าง

                    “พี่ป๊อป แนนมีเรื่องรบกวน”

                    “ครับ ได้ครับ”

                    “ลูกแนนไม่สบายต้องไปโรงบาล”

                    “แนนอยากจะขอ.............”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา