มารยาหญิง...ลืมไม่ลง

9.3

เขียนโดย piya7777

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 10.31 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.59K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) น้องกุ๊ก สาวเสริฟ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          สวนอาหารชานเมืองที่ข้าพเจ้าเป็นนักดนตรีแต่ละวันมีลูกค้าจำนวนมาก บางวันมีโปรโมชั่นแจกทองให้กับลูกค้า ด้วยทั้งบรรยากาศ ดนตรี พ่อครัว และพนักงานเสิรฟสาววัยรุ่นจำนวนมากมายนั้น ยิ่งทำให้หนุ่มใหญ่ หนุ่มน้อย ต่างพามาใช้บริการการเนืองแน่นทุกวัน 

          ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 5 โมงเช้าจนถึง 5 ทุ่ม ดนตรีบรรเลงตั้งแต่ 18.30 น. - 22.30 น. อาหารมีเมนูที่ถูกอกถูกใจลูกค้า ในรูปแบบอาหารไทยที่หลากหลาย ในแต่ละวันมีรถจอดยาวเหยียดนักร้อยคัน 

          น้อง ๆ พนักงานเสริฟสาวจำนวนมากในร้านนั้น มีทั้งคนถิ่นใกล้เคียงร้าน และต่างถิ่นที่เข้ามาทำงานที่นี่เพราะทั้งค่าจ้างและทิปเป็นแรงจูงใจ

          น้องกุ๊กสาวเสริฟร่างเล็ก ผิวขาวสดใส น่ารัก และทรวดทรงประเภทนมชี้หน้า มีน้ำใจคอยมาบริการเสริฟน้ำ ชงเหล้าให้ ขณะที่ข้าพเจ้ากำลังเล่นดนตรี ชอบแซวเล่น และชอบเรียกข้าพเจ้าว่าคุณลุงจนเริ่มสนิทกันมากขึ้น

          น้องกุ๊กบอกว่าอยู่กับแม่สองคนที่หอ ยังโสด ข้าพเจ้าเอ็นดูน้องกุ๊กมาก มีโอกาสได้ใกล้ชิดน้องกุ๊กบ่อย ๆ คุยกันทั้งในและนอกเวลางาน และไปเที่ยวต่อหลังเลิกงานบ่อยครั้ง จนรู้สึกชอบน้องกุ๊ก

          ความสัมพันธ์ยังคงดำเนินไปเรื่อย ๆ จนกระทั่ง มีลูกค้าสูงวัย เงินหนา มักจะทิปให้น้องกุ๊กแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก และมาบ่อย ๆ หลังเลิกงานน้องกุ๊ก ก็ไม่ค่อยจะได้พูดคุยกับข้าพเจ้าเหมือนก่อน

          นักดนตรีเมื่อยามไม่สมหวังในรักมักจะเล่นดนตรีได้อารมณ์ เข้าถึงอารมณ์เพลง บทเพลงยามนั้นไม่ว่าจะเล่นเพลงอะไรที่เกี่ยวกับอกหัก ผิดหวังอะไรประมาณนี้จะทำให้ดื่มเหล้าได้มากขึ้น ซึ่งที่นั่นเจ้าของร้านให้เหล้านักดนตรีวันละแบน แน่นอนแต่ละวันไม่เคยพอ ข้าพเจ้าสั่งเพิ่มทุกวัน และดื่มทุกวัน ยิ่งกลุ้มยิ่งดื่ม ยิ่งดื่มยิ่งเล่นดนตรีได้เข้าถึงอารมณ์เพลง    

          จากที่เคยได้พูดคุย ได้ใกล้ชิดกับน้องกุ๊กจนเกิดเป็นความรัก ความผูกพัน จนกระทั่งเริ่มห่างกัน แล้วในที่สุดน้องกุ๊กก็ไม่กลับมาทำงานที่นี่อีก ควาทราบมาว่า น้องกุ๊กมีแฟนอยู่แล้ว เป็นผู้ช่วยพ่อครัวอยู่อีกร้าน มีปัญหากับแฟนเพราะฝ่ายชายเจ้าชู้ และติดการพนัน

          สังคมของพ่อครัวร้านอาหาร โรงแรม หรือสถานประกอบการประเภทเดียวกัน จะถึงกัน คล้าย ๆ กับสังคมของนักดนตรี ไม่ว่าเรื่องราวที่ไหนอย่างไร จะถึงกัน ทำให้ข้าพเจ้าทราบว่าน้องกุ๊กต้องการมีคนช่วยดูแล ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องจุนเจือทางบ้าน นักดนตรีรายได้น้อยอย่างข้าพเจ้าไม่สามารถตอบสนองสิ่งเหล่านี้ได้ และลูกค้าสูงวัยคนนั้น ก็มีโอกาสได้เป็นผู้อุปถัมภ์ดูแลน้องกุ๊ก

          หลังจากนั้นเรื่องราวเกี่ยวกับน้องกุ๊กก็หายไปกับสายลมหนาว หลายปีผ่านไปจนกระทั่งล่าสุดที่ข้าพเจ้า ได้ทราบว่าน้องกุ๊กเลิกกับแฟนที่เป็นผู้ช่วยพ่อครัวร้านอาหาร กลับไปอยู่บ้านเดิม แต่งงานกับทหาร มีครอบครัวที่อบอุ่น และเปิดร้านขายของชำอยู่กับบ้านอย่างมีความสุข 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา