คุณเจ้าของร้านกับเพื่อนบ้าน...

7.1

เขียนโดย oxygen

วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 07.46 น.

  10 ตอน
  9 วิจารณ์
  11.74K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 05.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) เซย์กะ-มิโกะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ผมว่าผมกล้าพูดได้เต็มปากน่ะว่า ในพื้นที่ดูแลของผม มี ‘ของดี’ อยู่หลายอย่าง

     หากไม่นับตัวบุคคลแล้ว สถานที่ ที่เป็นที่รวมตัวของคนในพื้นที่ หรือแม้แต่ต่างพื้นที่ ในเขตรับผิดชอบของผมก็คือ ‘ร้านเนี๊ยวเนี๊ยว’ ซึ่งเป็นร้านอาหารในช่วงเช้า พาร์เฟ่ต์ในช่วงกลางวัน และร้านเหล้าในเวลากลางคืน และช่วงเวลาที่มีคนเยอะที่สุดก็คือ ช่วงกลางวัน นอกจากนั้น ร้านนี้ก็ยังเป็นร้านที่คานะมาทำงานพิเศษอีกด้วย

     ‘เซย์กะ’ สตรีสาวนัยน์ตาสีน้ำตาล ผมสีทองเกล้าเป็นมวย และขัดด้วยปิ่น สวมเครื่องแบบของทางร้าน และนอกจากนั้น เธอยังเป็นหนึ่งในเจ้าของร้านอีกด้วย หย่อนตัวลงนั่งที่เก้าอี้หน้าเคาเตอร์ หลังจากที่ลูกค้าคนสุดท้ายในช่วงเช้าออกไปจากร้าน

     “เหนื่อยจังเลย” สาวเจ้าบ่นให้กับเพื่อนสาวเจ้าของร้านอีกคนหนึ่ง ซึ่งยืนเช็ดแก้วอยู่เงียบ ๆ ฟัง

     “เช้านี้ลูกค้าเยอะกว่าปกตินี่นะ”

     ‘มิโกะ’ สตรีสาวเจ้าของนัยน์ตาสีทอง ผมสีน้ำตาลสั้นเสยคาดด้วยที่คาดผมสีส้มเรียบ ๆ ในชุดพนักงานร้านเช่นเดียวกับเซย์กะพูดพลางอมยิ้มนึกขันกันเพื่อนสาวของเธอที่ฟุบหน้าลงบนเคาเตอร์ ยืดแขนเหยียดจนสุด

     ทั้งสองคนเป็นคนที่มาจากอีกฝั่งของประตู และมาตั้งรกรากอยู่ที่โลกนี้ ซึ่งก็เป็นเหมือนกับอีกหลาย ๆ ที่ หลาย ๆ คนทำกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับชีวิตนั่นเอง

     “เอ้า นี่” มิโกะส่งชาข้าวบาร์ย์ให้เซย์กะ

     “ขอบใจ” เพื่อนสาวรับมาดื่มอย่างรวดเร็ว เพราะถึงแม้ในร้านจะเปิดแอร์ แต่การที่ต้องเดินไปเดินมาในร้าน บริการลูกค้าแต่ละโต๊ะ มันก็เหนื่อยอยู่ดี

     “จริงสิ” เซย์กะโพล่งขึ้น “วันนี้คานะไม่มานี่นา”

     “ตามตื้ออยู่น่ะ เห็นว่าช่วงนี้แอบไปสนใจหนุ่มคนหนึ่งอยู่น่ะ ชื่อ ‘คุกกี้’ ล่ะมั้ง” มิโกะพูด “ถ้าจำไม่ผิด เคยได้ยินจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เค้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ในBS ตำแหน่งสูงเชียวล่ะ แต่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่คุณเจ้าของร้าน”

     “คงเลิฟ ๆ กันน่าดูเลยสิ”

     “ซะที่ไหนล่ะ” มิโกะพูดสวนเซย์กะขวับแทบจะทันที “ตาคุกกี้อะไรนั่นเย็นชาสุด ๆ เลยล่ะ ขนาดเรียกคานะว่า ‘ยัยผัก’ เลยนะ แต่ไม่รู้ทำไม คานะยังหลงคนแบบนั้นได้อีก ปกตินี่ ใครมาแซวเรื่องชื่อ โดนชกด้วยหมดตรงทุกราย”

     เซย์กะยืดตัวขึ้นปั้นหน้าหล่อก่อนที่จะพูด

     “ความรักน่ะ มันออกแบบไม่ได้”

     ป้าบ!

     มิโกะใช้พัดกระดาษฟาดลงกลางศีรษะเพื่อนสาวของเธอตรงหน้าแทบจะในทันที

     “หมั่นไส้น่ะ ไม่มีอะไร” มิโกะยิ้มพูด

     “ผมเสียทรงหมด” เซย์กะลูบหัวตัวเองป้าย ๆ พร้อมกับพูดออกไป ก่อนที่จะกลับเข้าเรื่องเม้าท์มอยต่อ “มันน่าอิจฉาคานะจังเลยนะ มีคนที่ตัวเองชอบแบบนี้ เมื่อไหร่เราจะมีแบบนั้นบ้างนะ”

     “อย่างน้อยเธอก็มีฉันน่ะ”

คนฟังรู้สึกหน้าร้อนฉ่าขึ้นมาทันที ขณะที่คนพูด อมยิ้มก้มหน้างุด

     อนึ่ง ทั้งสองคนนี้ รู้จักกันมานาน อยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน อาบน้ำด้วยกัน แม้แต่นอนก็นอนด้วยกันตลอด และโดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ ในบางครั้ง เวลาที่นอนอยู่ หากใครสักคนยังไม่หลับ ก็มักจะชอบแอบมองอีกฝ่ายด้วยสายตาที่ลึกซึ้งอยู่เสมอ หรือแอบลูบหัว หอมแก้มก็มีบ้างเป็นบางครั้ง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา