คุณเจ้าของร้านกับเพื่อนบ้าน...

7.1

เขียนโดย oxygen

วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 07.46 น.

  10 ตอน
  9 วิจารณ์
  11.68K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 05.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) ป้าร่ม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     สวมเสื้อผ้าสไตล์ฝรั่งเศสช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ในโทนสีขาว และม่วง กางร่มประดันลูกไม้สีชมพูดพาดบ่า มีนัยน์ตาสีม่วงเข้ม เส้นผมสีทองเป็นลอน ปรากฏตัวไม่เป็นที่ และถ้าหากไล่ตามไม่ว่าจะวิ่งไล่ด้วยความเร็วแค่ไหน ก็จะไม่มีวันถึงตัวเจ้าหล่อน ทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติของผู้ที่ถูกเรียกว่า ‘ป้าร่ม’

     เจ้าที่ทุกคนที่มาร่วมประชุมนัดพิเศษครั้งนี้ต่างล้วนแล้วแต่เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับป้าร่มมาแล้วทั้งนั้น แต่เพราะความที่ป้าร่มทำตัวลึกลับ เจ้าที่ทุกคนจึงต้องมาประชุมกันในครั้งนี้ ซึ่งร่วมถึงผมด้วย...

     ‘ทั้ง ๆ ที่วันนี้กะว่าจะนอนพักแท้ ๆ เลยนะ’

     ผมนึกบ่นในใจ เพราะเมื่อวานนี้เป็นคู่ซ้อมมือให้ทั้งมาริสะ แล้วก็มาฮิโระไล่เลี่ยกัน

     การประชุมดำเนินไปอย่างตึงเครียด ทุกคนต่างเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน หลัก ๆ ก็เป็นการพูดถึงจุดที่พบเจอตัวป้าร่ม และพฤติกรรมของป้าร่มแก ที่ปรากฏตัวต่อหน้าใครหลาย ๆ คน จากต่างพื้นที่ แต่คนที่ได้พบเจอป้าร่มแกอย่างใกล้ชิด ต่างไม่มีใครปริปากพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่คนเดียว

     กว่าสี่ชั่วโมงแห่งความเบื่อหน่ายสำหรับผม การประชุมจบลง และผมกลับมาที่ร้านเพื่อปิดร้านนอน เพราะตอนนี้ก็กว่าสี่ทุ่มเข้าไปแล้ว

     วูบ...

     ผมสะดุ้งเฮือกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และหันหลังกลับไปมองต้นเหตุของความรู้สึกนี้ทันที

     สิ่งที่ผมเห็นคือป้าร่มนั่นเอง

     เธอดูสาวกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ น่าจะประมาณยี่สิบต้น ๆ ด้วยซ้ำ ส่วนสูงก็แค่ไหล่ของผม แต่ก็ถือว่าสูงอยู่ในระดับมาตรฐานหญิงไทย และเธอกำลังก้าวเท้าก้าวสั้น ๆ เดินเข้ามาหาผมจนพวกเราทั้งสองคนห่างกันแต่ผมเอื้อมมือไปจับเธอได้

     เธอคลี่ยิ้มออกมา

     มันเป็นรอยยิ้มที่เย้ายวน และชวนขนลุกในเวลาเดียวกัน

     แรงกดดันจากตัวเธอไม่ใช้แรงกดดันที่มาจากการคุกคาม หรือการมุ่งร้าย แต่เป็นแรงกดดันที่มาจากบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ เหมือนสิงโตที่กดหัวหนูตัวหนึ่งด้วยอุ้งเท้า แล้วมองดูว่าหนูตัวนั้นจะดิ้นรนอย่างไร

     ผมหลุดเข้าไปในภวังค์ความคิด จะตอบโดต้กลับไปยังไง จะป้องกันัวอย่างไร จะหนีทางไหน และอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่ในวินาทีนั้นเอง

     “นี่ของนาย”

     เสียงของป้าร่มทำให้ผมหลุดออกากภวังค์ความคิดนั้น และของที่ป้าร่มส่งให้นั้น เป็นหนังสือเล่มบางที่ถูกห่อปกด้วยกระดาษสีน้ำตาลอย่างดี

     ผมยื่นมือไปรับหนังสือเล่มนั้นมาไว้ และเปิดออกดู....

     ผมทรุดลงแทบจะในทันที ตาผมเบิกกว้าง มือผมสั่นจนยากจะควบคุม ขณะที่เลือดสีแดงไหลหยดออกมาจากจมูกอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว

     “ทำไม...” ผมเงยหน้าขึ้นมาพร้อมคำถาม แต่ป้าร่มที่เคยอยู่ตรงหน้าผมได้หายไปแล้ว

     มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจผม ไม่ว่าป้าร่มนั้นจะเป็นใคร ผมรับรู้ได้อย่างชัดแจ้งว่าเธอเป็น ‘ผู้ส่งมอบ’ ที่มีสายตาเฉียบแหลมแน่นอน เพราะหนังสือที่ห่อปกอย่างดีที่ป้าร่มมอบให้ มันคือโดจินมืด18+ ที่เป็นแนวที่ผมชอบ และมาจากนักวาดที่ผมชอบเช่นกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา