ความทรงจำกลางฤดูร้อน

-

เขียนโดย Phantomeyes

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,267 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558 23.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   หลังวันคืนผ่านพ้น..จนถึงเช้าวันงานเทศกาล..ผมไปพบกับเธออีกครั้งที่ริมน้ำตก..ผมเห็นเธอนั่งริมน้ำตก..ผมก็หยุดชะงักชั่วครู่ก่อนที่เดินไปหาเธอ

"เป็นอะไรไป..วันนี้ดูเศร้ากว่าปกตินะ"

"ไม่รู้เหมือนกัน..ฉันรู้สึกเหงากว่าทุกครั้ง"

เธอพูดเช่นนี้..ราวกับว่าคอยเก็บความเหงาและโศกเศร้าไว้เพียงลำพัง..ผมยื่นมือออกไป

"เราไปเที่ยวกันไหม"

"ไม่ล่ะ..ฉันไม่อยากไป"

"งั้นเหรอ..ฉันจะไม่บังคับเธอแล้ว..ไปก่อนนะ"

ผมได้แต่เดินคอตกไปงานเทศกาลเพียงลำพัง..ผมเดินผ่านไปหลังงาน..มีเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังพูดเรื่องบ้างอย่าง

"นี่รู้ไหมว่า..ยัยเด็กนั่นมันตายไปแล้ว"

"ไม่จริงน่า..ตายได้ไง"

"เห็นว่า..พลัดตกแม่น้ำเมื่อสามวันก่อน"

"แต่ก็ดีแล้วล่ะ..ไอ้ลูกไม่มีพ่อแม่ตายไปก็ดีแล้ว"

เมื่อผมได้ยินเช่นนั้น..ผมก็เข้าไปกระชากคอเสื้อของเด็กคนนั้นด้วยความโกรธเกรี้ยว..เหมือนผมจะรู้ว่าเขาพูดถึงใคร

"พวกนายมีสิทธิ์อะไรจะพูดแบบนั้นกับคนอื่นแบบนี้ได้ไง"

"มันไม่เกี่ยวกับแก..แกคงไม่รู้สินะ..ยัยนั่นมันเป็นตัวประหลาด..ทุกคนรู้กันทั้งนั้นว่ายัยนั้นมองเห็นผีกันทั้งบ้าน..อีกอย่างยัยนั้นเคยฆ่าคนตาย..มันตายไปได้ก็ดีแล้ว"

เมื่อเด็กนั่นเล่าความจริงบางอย่างที่ผมไม่รู้..ผมผลักเขาออกไปและรีบกลับไปที่น้ำตกแห่งนั้น..เมื่อผมกลับไปหาเธอ..รอบๆตัวเธอเต็มไปด้วยไอสีดำ..เธอนั่งกอดเข่าตัวสั่นด้วยความกลัวเพียงลำพัง

"พ่อ..แม่..ลูกกลัวทำไมพวกท่านต้องทิ้งลูกไว้ที่นี้เพียงลำพัง..ถูกกลั่นแกล้ง..ถูกหัวเราะเยาะเพราะลูกฆ่าพวกท่านหรือไง..ตอบมาสิ"

คำพูดที่เธอกล่าวออกมาด้วยความคลั่ง..ไอสีดำก็ยิ่งมากและมืดสนิทขึ้นเรื่อย..ผมเห็นเช่นนั้น..ผมก็รีบคิดหาทางช่วยเธอ..เงามืดก็เริ่มเข้าครอบงำเธอแล้ว

"โธ่เว้ย..รอก่อนนะ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา