ความทรงจำกลางฤดูร้อน

-

เขียนโดย Phantomeyes

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,268 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558 23.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) the end

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  "โธ่เว้ย..รอก่อนนะ"

ผมพุ่งตัวเข้าไปในำไอสีดำ..และโอบกอดร่างของเธอไว้..เธอที่กำลังสติแตกก็ค่อยๆสงบลง..ส่วนไอสีดำก็ค่อยหายไปเช่นกัน..ผมกอดเธอไว้และลูบหัวเธออย่างแผ่วเบา

"ไม่เป็นไรแล้ว..เธอยังมีฉันนะ..เธอไม่อยู่ตัวคนเดียว"

"โครคัส..ฉันไม่รู้จะทำยังไง..ฉันไม่อยากรับรู้อะไรอีกแล้ว"

"ถ้าไม่อยากรู้ก็ไม่ต้องสนใจ..แต่ฉันขออย่างเดียว"

"อะไร"

"เธออย่าคิดเกลียดพ่อแม่และตัวเธอเลยนะ..ถ้ายังเป็นแบบนั้นเธอก็ไปสู่สุคติไม่ได้นะ"

ผมเสี่ยงที่จะพูดเรื่องนี้ขึ้นมันเป็นสิ่งที่คุณอาผมทำนายไว้..และบอกให้ผมช่วยเธอกลับมาจากความมืดมนนั้นให้ได้..เมื่อไม่นานมานี้ที่คุณอาเล่าให้ฟังนั้นคือ..สาเหตุการตายของครอบครัวเธอ

  ย้อนไปวันนั้นที่คุณอาพูดกับผม..ในวันนั้นผมก็นั่งลงเพราะคุณอามีเรื่องจะคุยกลับผม

"เด็กผู้หญิงที่เจอนั้น..เธอเป็นลูกของหมอผี..ทั้งพ่อและแม่เด็กคนนั้นเป็นหมอผี..เธอเคยป่วยเป็นโรครักษาไม่หาย..พ่อและแม่ของเด็กคนนั้นก็ทำพิธีบางอย่างให้เธอหายดีโดยแลกกับชีวิตและความสุขของเด็กคนนั้นไป..และเมื่อรู้ความจริงเธอก็โทษว่าเป็นความผิดตัวเอง..คนที่เข้าใกล้เธอจะได้รับบาดเจ็บกันทุกคน..ทุกคนจึงเลี่ยงเธอ..เธอรู้อย่างนี้เธอจะเข้าใกล้เด็กคนนั้นอีกไหม"

ผมนึกย้อนถึงคำพูดที่คุณอาพูด..ผมกอดถึงอย่างแนบแน่น

"เธออย่าโทษตัวเองเลยนะ..ฉันจะคอยอยู่ข้างๆเธอจนกว่าเธอจะไปสู่สุคตินะ"

"อืม..แต่ไม่เป็นไรแล้วล่ะ..ฉันคงไปสู่สุคติได้แล้วล่ะ..ขอบใจมากนะ"

หลังจากผมคลายอ้อมกอด..สีหน้าของเธอก็ดูดีขึ้น..เธอกระซิบขอบคุณผมที่ข้างหูและเดินเหนือน้ำ..ทุกๆก้าวเดินของเธอผิวน้ำก็สั่นไหว..มีแสงเล็กแสงน้อยล่องลอยมารวมกันที่ตัวเธอ..นั่นคือหิ้งห้อยที่อาศัยอยู่ใกล้ริมธารได้มารวมตัวรายล้อมอยู่รอบตัวเธอไปหมดเหมือนพวกมันจะมาส่งเธอ

"ฉันต้องไปแล้ว..ขอบคุณนะที่คอยช่วย..ถึงแม้ฉันไม่เคยจะดีกับเธอเท่าไร"

"ไม่เป็นไร..สบายๆน่ะ"

"โครคัส..ช่วยคนอื่นต่อไปนะ"

คำพูดทิ้งท้ายของเธอก่อนจะกลายเป็นลูกไฟลอยหายบนท้องฟ้ายามค่ำคืนกลางฤดูร้อน..ผมมองการจากไปของเธอและหันหลังเดินจากไป

 สองปีต่อมา

  บริเวณที่ราบลุ่มแม่น้ำแห่งหนึ่ง..ร่างวิญญาณสาวที่ยืนกับชายอีกคน

"ขอบใจเธอมากนะที่บอกเขาแทนฉัน..ฉันต้องไปแล้ว..ก่อนจะไปฉันยังไม่รู้เลยเธอคือใคร"

"ผมชื่อ..โครคัส..เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งที่มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา