ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.28K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) นี่คือพรหมลิขิตใช่ไหม?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พีทพากย์

สวัสดีครับ ผมชื่อพีท เป็นนักศึกษาปีสองคณะบริหารธุรกิจของมหาลัยชื่อดังของรัฐแห่งหนึ่งครับ ในตอนนี้กำลังรับน้องกัน ทั้งๆที่มันไม่เกี่ยวกับตัวผมเล๊ย แต่ผมก็โดน ไอ้ก้องเพื่อนที่อยู่คณะนิเทศลากมาช่วยงานรับน้องในคณะของมันครับ ไม่ใช่เพียงแต่ผมที่โดนลากมานะครับ เพื่อนผมทั้งกลุ่มก็โดน ไอ้ก้องลากมาช่วยงานรับน้อง เหตุเพราะเพื่อนในคณะที่มีหน้าที่รับน้องใหม่นั้นดั๊น ท้องเสียกันหลายคน เจริญเลยครับ ความซวยเลยตกมาที่พวกผมที่รู้จักกับไอ้ก้องมัน เพื่อในกลุ่มของผมก็มีสามคนรวมผมด้วยก็สี่ครับ เริ่มจากคนแรกดอกไม้งาม(?)ประจำกลุ่ม ที่ตอนนี้กำลังทำหน้าที่เป็นหน่วยพยาบาลจำเป็นที่คอยดูแลน้องๆแถมมีมันคนเดียวซะด้วยที่ทำหน้าที่พยาบาลแถมเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มของผม มันชื่อนิว อยู่คณะศึกษาศาสตร์ เป็นมันสมองของกลุ่มที่ทั้งสวยและฉลาดแถมพูดน้อย(ต่อยหนัก) จนเหมือนเย็นชา คนที่สองกำลังทำหน้ามึนเป็นฝ่ายสวัสดิการจำเป็นที่ยืนคู่กับไอ้นิวคอยดูน้อง มันคือไอ้บื้อประจำกลุ่มที่ทำหน้ามึนได้ทุกสถานการณ์ มันชื่อ นัท อยู่คณะบริหารธุรกิจเหมือนกับผมแต่มันอยู่สาขาภาษาอังกฤษ เห็นหน้ามันมึนๆอย่างนั้นพูดภาษาอังกฤษไฟแลบเลย และคนสุดท้ายมันชอบทำให้เพื่อนหัวเราะและชอบกวนประสาทคนอื่นไปในเวลาเดียวกัน ทำหน้าที่เป็นสตาฟเช่นเดียวกับผม และตอนนี้มันกำลังเล่นตลกโชว์คู่กับไอ้ก้องและเพื่อนๆคณะนิเทศอีกสามคน ตอนนี้ผมกำลังคอยคุมให้น้องๆไม่ให้แวบออกและคอยดูว่าใครเป็นอะไรไหมจะได้เรียกฝ่ายสวัสดืการและฝ่ายพยาบาลมาช่วย และผมก็เหลือบไปเห็นนักศึกษาคนหนึ่งเป็นผู้หญิงแฮะ หน้าตาน่ารักจัง ผมสั้นละต้นคอผิวขาวท่าทางจะมีเชื้อจีนเหมือนไอ้บอยมันนะแถมตัวเล็กอีก  ในบรรดาเพื่อนทุกคนไอ้นิวขาวสุดนะครับเพราะมันมีเชื้อเหนือรองลงมาก็ไอ้บอยเนี่ยแหละครับเพราะไอ้บอยมันชอบเล่นกีฬาเลยคล้ำกว่าไอ้นิว ส่วนผมกับไอ้นัทก็ผิวแทนนั่นแหละนะ เอ..จำได้ว่าเห็นไอ้ก้องพูดไว้ว่ามีเด็กที่ยังไม่มาอยู่คนหนึ่ง ใช่น้องคนนั้นรึเปล่านะ ผมเลยไปคุยดูดีกว่าถ้าใช่น้องคณะนิเทศจะได้พามาเข้ากลุ่ม"น้องครับ"

"คะ..ค่ะ"

"น้องอยู่ปีหนึ่งคณะนิเทศใช่ไหมครับ"

น้องคนนั้นพยักหน้าทันที

ผมรีบจูงมือน้องไปเข้ากลุ่มทันที"มาครับ"

"ค่ะ"

หลังจากที่ผมรีบพาน้องไปรวมกับกลุ่มแล้วผมก็รีบกลับมาประจำตำแหน่งสตาฟต่อล่ะ แต่เสียดายจริงที่ไม่ถามชื่อขอเบอร์น้องเค้า น่ารักดี"หาววว ง่วงชะมัด เมื่อคืนไม่น่าไปก๊งเลย"

หมวยพากย์

สวัสดีคะ ชั้นชื่อหมวย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งคณะนิเทศ ของมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของรัฐ วันนี้เป็นมอบตัว ชั้นเสียเวลารถติดกว่าป๊าจะขับรถมาส่งได้

"หมวยทำไมมาช้าย่ะ"นี่เพื่อนสนิทของชั้นชื่อ กิ๊บ ที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน บ่นใส่ชั้นทันทีเลย

"ก็รถมันติดนี่นากิ๊บ"

"พี่คนนั้นหล่อดีนะแก"นั่นไงเพื่อนชั้นชอบส่องผู้ชายอยู่เรื่อย พลางชี้ไปทีพี่สตาฟที่พาชั้นมานั่งเมื่อกี้ ก็จริงนะเค้าดูสูงโปร่งหน้าตาหล่อดี 

"อื้ม เค้าก็ดูอัธยาศัยดีนะ"

"อ๊าย หล่ออ่ะ เห็นว่าชื่อพี่พีทมั้ง อยู่คณะบริหารธุรกิจเหมือนกับพี่บอยที่โชว์ตลกไง ส่วนอีกคนที่กำลังยืนเป็นพิธีกรน่ะชื่อพี่ก้องอยู่คณะเดียวกับเรา "ยัยนี่ทีเรื่องแบบนี้ ข้อมูลแน่นดีนะ==;;

แล้วพี่สาวคนสวยตัวขาวผมหางม้าที่นั่งข้างพี่ชายตัวขาวหน้ามึนที่ยืนอยู่มุมนั้นจะอยู่คณะเดียวกับเรารึเปล่านะ ชั้นจึงกระซิบกับกิ๊บ"กิ๊บๆ พี่ๆสองคนนั้นเค้าเป็นพี่ที่คณะเราเหรอ"

"ไม่หรอก พี่ผู้สาวคนนั้นชื่อ นิว อยู่คณะศึกษาศาสตร์ และพี่หน้ามึนคนนั้นชื่อ นัท ก็อยู่คณะบริหารธุรกิจ"

ชั้นมองไปที่พี่นัทพี่นิว ดูสองคนนั้นสนิทกันดีจังนะ และชั้นจะมีโอกาสเจอพี่พีทเค้าไหมนะ

บอยพากย์

สวัสดีคร้าบบบบ ผมชื่อบอย ตอนนี้ทำหน้าที่ เป็นหัวหน้าคณะตลก?โชว์พวกรุ่นน้องอยู่ครับ ก็จะอะไรซะอีกครับก้ไอ้ก้องเพื่อนพวกผมมันลากพวกผมให้มาช่วยรับน้องในคณะมัน คนในคณะมันไม่พอ พวกสตาฟที่คอยดูแลน้องทั้งพวกผมและรุ่นพี่ปีสามก็มีแค่ยี่สิบกว่าคนเอง 

"เอ้า ร้องได้ก็ร้องเลยยย"ว่าแล้วผมก็โชว์เทพร้องเพลงต่อทันที

หลังจากที่ผมร้องเพลงเสร็จไอ้นัทก็เข้ามาเล่นมุขกับผม "น้องๆ รู้รึเปล่าว่าเจ๊มิลค์น่ะสามารถยกสิบล้อได้ด้วยมือเดียวนะคร้าบ"มึงเวอร์ดีนะ

"เฮ้ย!จริงดิโคตรเก่งเลย"

พี่มิลค์กระเทยสาว?ใหญ่ตัวดำบึกบึนอยู่ปีสามคณะนิเทศเล่นด้วย"ว้ายๆอย่าพูดอย่างนั้นนะ เจ๊ออกจะสวยและบอบบางขนาดนี้"

ไอ้พีทคว้าไมค์เล่นกับเค้าด้วย"โห เจ๊ถ้าเจ๊บอบบางแล้วอย่างไอ้นิวเพื่อนนผมหรือน้องๆสาวๆสวยๆทั้งหลายไม่เรียกว่านักกล้ามเหรอครับ"

"อ๊าย! ไอ้พวกเด็กบ้า ปากพวกแกเลี้ยงสุนัขไว้รึไงย๊าาาา "

ไอ้ก้องเล่นบ้าง"เจ๊มิลค์ครับคำว่าปากหมากับความจริงมันไม่เหมือนกันนะครับ ไอ้สามตัวนั่นมันพูดน่ะความจริงนะคร้าบ^w^ อย่างเจ๊เค้าเรียกว่าเป็นกระเทยนะ"

"อ๊าย! อย่าเรียกว่ากระเทยนะ"

ผมคว้าไมค์มาถามบ้าง"แล้วเค้าเรียกว่าอะไรครับเจ๊"

"วีรบุรุษประตูหลัง"แล้วเจ๊เค้าก็แอ็คท่ามั่นมาก

เสียงฮาของน้องๆปีหนึ่งดังมากเลยครับ และโชว์อื่นๆก็ตามมาพวกผมเลยไปพักก่อนดีกว่า เมื่อคืนไปก๊งมายังไม่สร่างเมาเลยขนาดโดนลูกถีบของไอ้นิวเข้าที่หน้าก็ยังไม่สร่าง ส่วนไอ้นิวไอ้นัทและไอ้พีทยังพักไม่ได้เพราะไอ้สามคนนั้นดันเป็นฝ่ายพยาบาล ฝ่ายสวัสดิการและสตาฟ ส่วมผมน่ะเล่นโชว์ตั้งสองสามชั่วโมงเหนื่อยโคตรๆขอพักก่อนนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา