ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ฟ้าหลังฝน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หมวยพากย์

สวัสดีคะ ตอนนี้ก็ผ่านช่วงรับน้องของทางคณะแล้วทั้งเหนื่อยทั้งสนุกมากๆเลย ในสาขาก็เลือกให้ชั้นเป็นดาวสาขาด้วยแหละคะ ทั้งๆที่ชั้นก็ไม่รู้ว่าทำไมคนถึงเลือกนะ หลังจากวันมอบตัวในงานรับน้องนั้นชั้นก็ไม่ได้เจอพี่พีทที่ชั้นปลื้มเลยถึงจะเจอก็เจอแค่ผ่านๆเท่านั้น พี่เค้าดูสุภาพและหล่อมากๆชั้นอยากเข้าไปคุยด้วยก็ไม่กล้า พี่พีทเป็นคนยิ้มแล้วหล่อมากๆ ในมหาลัยก็มีการโหวตหนุ่มฮอตสาวฮอตกันด้วย พี่นิวนั้นถูกโหวตได้ตำแหน่งสาวที่สวยที่สุดในมหาลัยแต่เพราะพี่เค้าไม่ค่อยสนซักเท่าไหร่ ส่วนพี่บอยก็เป็นเดือนฮาประจำคณะ พี่พีทก็เป็นหนุ่มหล่อที่ถ่ายรุปดูดีที่สุดในมหาลัย ในกลุ่มของพวกพี่เค้า คงจะมีแต่พี่นัทเนี่ยแหละที่ดูธรรมดาๆแต่ชั้นเองก็ได้ยินว่าพี่นัทนั้นพูดภาษาอังกฤษได้คล่องปรื๋อเลย ในตอนนี้ชั้นกำลังจะไปหาพี่รหัสของชั้น คนๆนั้นก็คือพี่นิวคะ หลายๆคนอิจฉาชั้นนะค่ะที่ได้เป็นน้องรหัสของพี่นิวที่ทั้งสวยและเก่ง ตอนนี้พี่ในสาขาเป็นคนมาบอกชั้นเอง ตอนนี้ชั้นก็รู้มาว่าพี่เค้ากำลังนั่งเล่นอยู่ที่ใต้หอหญิงของปีสอง หอของที่นี่แบ่งออกเป็นชายหญิงและแบ่งเป็นชั้นปีอีกก็สะดวกดีนะค่ะ วันนี้แย่จังฝนตกชั้นอยู่หอนอก(เพราะมาจองหอในไม่ทันคะ) กำลังให้ฝนหยุกตก ตอนนี้มหลบฝนที่ป้ายรถรางแถมโชคไม่ดีที่รถรางทุกคันในมหาลัยก็กำลังซ่อมเลยมาบริการนักศึกษาไม่ได้"แย่จัง"

ที่ป้ายรถรางมีชั้นกับมีพี่ผู้ชายคนหนึ่งกำลังคุยโทรศัพท์อยู่แฮะ คุ้นๆนะ พี่พีทนี่นาO_O

"ฮัลโหล รอแป๊บสิวะกูติดฝนอยู่ เดี๋ยวนะกูพกร่มมารึเปล่า พกมาด้วยพวกมึงรอกูก่อนะ"พี่พีทกางร่มแล้วหันมาหาชั้น

"น้องจะติดร่มไปกับพี่ไหมครับ"

"ค่ะ"

พี่พีมยิ้มให้ชั้นเเล้วจูงมือชั้นข้างหนึ่งอีกข้างก็ถือร่ม วันนี้พี่เค้าใส่เสื้อยืดสีเขียวกางเกงยีนส์ขายาวธรรมดาแต่พี่เค้าก็ดูเท่ดีนะ

พีทพากย์

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีนัดกับพวกไอ้นัท ไอ้นิวและไอ้บอยไปติวหนังสือกันครับ แต่โชคร้ายระหว่างที่ผมกำลังซื้อสมุดรายงานที่หลังมหาลัย เพราะร้านในมหาลัยหมด ฝนก็ตกซะแล้ว ผมรีบมาหลบฝนที่ป้ายรถรางโดยลืมว่าพกร่มมา เจริญจริงๆครับ แล้วผมก็เห็นน้องคนนั้นที่ผมเจอตอนที่คณะนิเทศรับน้องและผมไปช่วยงานด้วย เห็นน้องคนนั้นหลบฝนเลยให้ติดร่มไปด้วยดีกว่า มือน้องเค้าเล็กและนิ่มจัง ตัวเล็กกว่าไอ้นิวเพื่อนอีก ผมว่าไอ้นิวตัวเล็กแล้วนะน้องคนนี้ตัวเล็กกว่าอีก น่ารักน่าทะนุทะนอมดีนะ ระหว่างที่เราเดินไปผมตัดสินใจชวนน้องเค้าคุยดีกว่า เพราะผมอยากรู้จักน้องเค้าด้วย

"น้องชื่ออะไรเหรอครับ"

"หนูชื่อหมวยคะ อยู่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารตราคะ"

"พี่ชื่อพีทนะครับอยู่ปีสองคณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจทั่วไปครับ น้องจะไปที่ไหนเหรอครับ"

"ไปหอหญิงปีสองคะ หนูจะไปหาพี่รหัสของหนู"

"เหรอพี่เองก็นัดเพื่อนไว้ น้องหมวยระวัง!"พอดีมีรถแล่นผ่านมาแล้วน้ำก็จะโดนน้องเข้าผมเลยเอาตัวเข้ามากันไว้ ตัวผมและน้องหมวยเลยเปียกทั้งคู่ แต่น้องหมวยเค้าเปียกนิดหน่อย ผมนี่สิเปียกเต็มๆเลย

"พี่พีทค่ะ เปียกหมดเลย ขอโทษนะค่ะ"

ผมต้องปลอบน้องหมวยทันที เพราะน้องเค้าจะทำท่าเหมือนร้องไห้แล้ว"ขอโทษทำไมน้องหมวยไม่ผิดอะไรนี่นา"

น้องหมวยมีสีหน้าดีขึ้นเล็กน้อย ฝนหยุดตกพอดีเลย"น้องหมวยดูนั่นสิรุ้งกินน้ำ สวยมากเลยนะ"ผมเห็นรุ้งกินน้ำเลยชี้ให้น้องเค้าดู

"สวยมากเลยคะพี่พีท"สีหน้าน้องหมวยในตอนนี้ดูงดงามจริงๆ

และแล้วเราสองคนก็เดินทางกันต่อจนมาถึงที่หมาย ฟ้าหลังฝนเนี่ยสวยดีจริงๆ 

"ไอ้พีท มาช้าจริง"ไอ้นัททักผมทันที

ไอ้บอยยิงคำถามใส่"แล้วเอ็งพาใครมาวะ"

"อ๋อ น้องหมวยอยู่ปีหนึ่ง คณะนิเทศ น้องเค้ามาหาพี่รหัส"

จู่ๆน้องหมวยก็พุ่งเข้าไปหาไอ้นิว"สวัสดีคะพี่นิว หนูชื่อหมวยเป็นน้องรหัสของพี่คะ"

"หวัดดีจ้า น้องหมวย ดีจังที่เจอสายรหัสตัวเองสักทีนะ^^ นี่เพื่อนๆพี่เอง ไอ้หน้ามึนนั่นชื่อนัท ไอ้เสื้อส้มนั่นชื่อบอยนะจ๊ะ พี่เดาว่าเรากับไอ้พีทคงรู้จักกันแล้วนะ"

น้องหมวยหันมาสวัสดีพวกเราน่าจักดีจัง

ไอ้บอยถามก่อนเลย"น้องรหัสมึงเหรอไอ้นิว น่ารักดีนะ"

"อื้ม เป็นถึงดาวสาขานี่นา ต้องน่ารักอยูแล้ว"ไอ้นิวมึงดูภูมิใจมาก

ไอ้นัทพูดขึ้น"เหมาะกับมึงดีนะไอ้นิว พี่รหัสสวย น้องรหัสก็น่ารัก"

อันนี้ผมสนับสนุนเต็มที่"นั่นสิ"

น้องหมวยหน้าแดงก่ำเลย น่ารักเข้าไปอีกแฮะ

ที่มหาลัยพวกผมนั้นไม่มีการแบ่งรหัสตามคณะครับ มันรวมทุกคณะไม่แยกกันครับดีแล้วล่ะที่ไอ้นิวไม่มีน้องรหัสเป็นผู้ชายไม่งั้น มันเละแน่ หวงเพื่อนครับ มันเหมือนเป็นพรหมลิขิตเลยนะที่ผมเจอน้องเข้าแล้วได้เจออีกน่ะ

 

 

เม้นให้กำลังใจไรต์บ้างนะ^W^

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา