ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) ติวสอบไฟนอล! วิวาท คำสารภาพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สำหรับนักศึกษามหาลัยนั้น ช่วงเวลาใกล้สอบหรือสอบ ไม่เป็นอันต้องนอนและ มีบางมหาลัยที่มีการจัดกิจกรรมในช่วงใกล้สอบ สร้างความหนักหัวให้กับนักศึษาสุดๆ

สวัสดีครับผมพีท ตอนนี้กำลังติวหนังสืออยู่กับโดยให้ไอ้บื้อนัทและหญิงนิวมาติวให้ หญิงนิวนั้นจะช่วยติวให้แค่วิชาพื้นฐานที่พวกเราเรียนเหมือนกัน ก็นะ คุณเธอเล่นอยู่คนละคณะนี่นา มาช่วยติวให้แบบนี้ก็ดีแล้วตอนนี้พวกผมรวมถึงไอ้ก้อง ใช่แล้วครับมันเองก็มาขอเพิ่งไอ้นิวด้วย พวกเรามาติวกันที่ห้องสมุดครับ งานนี้ไอ้นิวตีหัวพวกผม...

"สนหน่อยสิวะ"ว่าจบผมก็โดนไอ้นิวใช้ค้อนของเล่นตีหัวในทันใด..

"แอ่ก!!"หน้าผมก็ทิ่มลงชีทในทันที

อยู่ที่ไหนก็ไอ้นิวก็สามารถฟาดหัวพวกผมได้(ยามพวกผมไม่ตั้งใจติวสอบ) ที่ๆพวกผมเลือกติวนั้นเป็นมุมเงียบๆไม่ค่อยมีคนผ่าน ถึงผ่านก็ไม่มีใครสนใจพวกผมหรอก...ก็นะต่างคนต่างอ่านหนังสือนี่นา...

"ไอ้พีท ตั้งใจหน่อยนี่มันสอบไฟนอลนะ"ไอ้นิวบ่นใส่เลย

"โทดๆ"

คุณเธอยังบ่นตอ"นี่มันไม่ใช่เรื่องของกูนะ คะแนนมิดเทอมก็ล่อแล่อย่างนั้น"

ใช่ครับ คะแนนมิดเทอมของผม ไอ้บอย และไอ้ก้องโคตรล่อแล่เลย  ส่วนไอ้นิวและไอ้นัทน่ะหายห่วง

ไอ้บอยบ่น"ก็อาจารย์ออกข้อสอบโคตรยากเลยนี่หว่า"

"ตั้งใจหน่อยสิวะ ความจริงมันคือเรื่องของพวกมึงนะ"

ไอ้หน้ามึนส่ายหัว"ไอ้นิว ข้อสอบก็ยากจริงนี่หว่า ขนาดนั้นยังแย่เลย"

"ยังไงก็ต้องพยายามทำนะ อย่างน้อยก็น่าจะรอด เริ่มใหม่ตั้งใจด้วย"ว่าจบนิวก็เริ่มติวพวกผมอีกรอบ

จากนั้นพวกผมก็โดนคุณหญิงนิวติวเข้มต่อ

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ในที่สุดพวกผมก็เข้าใจไปหนึ่งบทเรียน จากนั้นพวกผมก็พักกันสิบห้านาที โดยที่ผมแวะมาซื้อน้ำดื่มสักหน่อย เอ๊ะ ใครน่ะ หน้าคุ้นๆ น้องหมวยนี่นา

"สวัสดีคะพี่พีท"

"สวัสดีครับ น้องหมวย มาซื้อน้ำเหรอ"

"คะ พอดีมาติวกับเพื่อนที่ตึกสาม เพื่อนเลยฝากซื้อน้ำน่ะคะ พี่ติวหนังสือที่ไหนคะ"

"ที่ห้องสมุดน่ะ ตอนนี้พักอยู่"

"แล้วให้ใครติวให้เหรอ"

"นิวน่ะ รายนั้นน่ะเก่งอยู่แล้ว ส่วนพี่นะหัวนี่มีแต่ขี้เลื่อย"

"หนูเองก็ไม่ค่อยเก่งนักหรอกคะ ต้องขอให้เพื่อนช่วยติวให้"

ผมยิ้มให้น้องหมวยก่อนจะลูบหัว"สู้ๆนะ"

"พี่เองก็เหมือนกันนะค่ะ"

ผมเดินซื้อน้ำเสร็จแล้วรีบดื่มจากนั้นก็ไปที่ห้องสมุดทันที

หมวยพากย์

พี่พีทเนี่ยชอบเห็นชั้นเป็นเด็กอยู่เรื่อย ก็นะเราอายุน้อยกว่าพี่เค้าปีหนึ่งนี่นา พี่เค้าดูเหนื่อยๆยังไงก็ไม่รู้ ท่าจะอ่านหนังสือมาหนัก

"ยัยหมวย ซื้อน้ำยัง"

"เอ่อ กิ๊บ"

"รอแกชั้นคอแห้งแน่เลย"ยัยเพื่อนตัวร้ายาถึงก็บ่นเลยนะ

"พอดีคุยกับพี่พีทอยู่น่ะ"

"กรี๊ดดดด แกได้คุยกับพี่พีทด้วยเหรออิจฉาอ่ะ"

"ไมปซื้อน้ำได้แล้วย่ะ ไป"

จากนั้นชั้นกับกิ๊บก็หอบน้ำกลับไปยังโต๊ะได้ ฝากซื้อกันเยอะมากกก

หลังจากที่ติวกันจนถึงหกโมงเย็นพวกชั้นเลยพากันไปกินสุกี้ที่ร้านหลังมอ ระหว่างที่เรากำลังรออาหารอยู่นั้น

"มึงเลี้ยงนะ"เสียงคุ้นๆ

"เออๆรู้แล้วๆ"

กลุ่มรุ่นพี่ห้าคนชายสี่หญิงหนึ่ง พวกพี่พีทนี่นา พี่นิววันนี้แต่งตัวสบายๆแต่เท่แฮะ เสื้อยืดสีน้ำเงินกางเกงขาสามส่วนสีดำ ผมมัดหางม้า ดูเด็กลงเลยแฮะ

พี่นิวเอ่ยขึ้น"กินเสร็จพวกมึงจงกลับไปอ่านต่อด้วยนะ"
พี่พีท พี่บอย และพี่ก้องพูดพร้อมกัน"รับทราบ"

"อ้าว น้องหมวย"พี่นิวทักชั้นเลย

"สวัสดีคะพี่นิว"

"มากินสุกี้ด้วยเหรอ"

"คะ"

"เหมือนกันเลย ตั้งใจสอบนะ"

"คะ"พี่สาวคนนี้ยิ้มสวยจัง

หลังจากที่พวกพี่ไปนั่งที่แล้ว กลุ่มเพื่อนชั้นก็เริ่มเม้าส์เลย

"อิจฉาพี่นิวจังเลย ที่อยู่ท่ามกลางหนุ่มหล่อตั้งสี่คนนะ"ยัยกิ๊บเริ่มเปิดประเด็นเลยแฮะ

"ใช่ๆ ทั้งเก่งทั้งสวย"

ก็จริงที่พี่นิวเป็นที่อิจฉาในเรื่องที่มีผู้ชายรายล้อม ชั้นมองไปที่โต๊ะพวกพี่เค้า ก็พบว่าพี่นิวนั้นโดนพวกพี่สามคน พี่พีท พี่นัท พี่บอยแย่งกันตักข้าวให้ ชั้นอยากให้พี่พีทตักให้บ้างแฮะ 

"เฮ้ย!มีสาวสวยมานั่งด้วยวะ"กลุ่มชายร่างบึกสี่นี่มันใครเนี่ย มาตรงที่ชั้น มาจับไหล่ยัยกิ๊บ

"ปล่อยนะ"

"อย่าเล่นตัวน่า"ไอ้ร่างบึกมองมาที่ชั้น"โอ๊ะคนนี้สวยกว่าแฮะ"

พีทพากย์

ระหว่างที่ผมนั่งรออาหารออยู่นั้นก็เห็นกลุ่มนักเลงมกำลังลวนลามพวกน้องหมวยอยู่ ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษผมจึงเข้าไปช่วย

"พี่ครับ พวกผู้หญิงเค้าไม่เล่นด้วยก็อย่ายุ่งสิครับ"

"เฮ้ย อย่าเสือกไอ้น้อง"ว่าจบมันก็ต่อยผมเลย

"พี่พีท"

ไอ้หน้าบากตั้งท่าจะต่อยผมซ้ำ ไอ้นิวก็รับหมัดมันไว้"ใช่กำลังแบบนี้ มันไม่ดีเลยนะค่ะ คุณพี่"

"ปากดีนักนะ"ยังไม่ที่มันจะทำอะไรไอ้นิว ก็โดนไอ้นิวจับทุ่มซะก่อน

"นี่ถือว่าป้องกันตัวนะค่ะ"

"เฮ้ย นังนี่ แกทำอะไรเพื่อนชะ"เพื่อนคนที่สองกำหมัดจะต่อยไอ้นิว มันก็โดนไอ้บอยเตะก้านคอเข้าให้ พอไอ้นิวหันไปหาคนที่เหลือ

"ใจเย็นนะน้องนะ"

"ไปซะ"เจ้านั่นห่ามเพื่อนวิ่งจู้ดไปเลย เพื่อนผมเก่งจนผู้ชายอายเลย

ตอนนี้ไอ้นัทกับไอ้ก้องช่วยพยุงผม ไอ้นัทบ่นใส่เลย"คราวหลังไม่ต้องเป็นพระเอกก็ได้นะ"

ไอ้ก้องหันมาถามพวกรุ่นน้อง"พวกน้องไม่มีใครเป็นอะไรนะ"

"คะ"

หมวยรีบยกมือไหว้"ขอบคุณมากๆนะค่ะ ขอโทษพี่พีทด้วยนะค่ะ เพราะพวกหนูแท้พี่เลยเจ็บตัวแบบนี้"

นิวเอ่ยขึ้น"ไม่เป็นไรก็ดีแล้วนะ"

หลังจากที่พวกผมทานสุกี้เสร็จก็แยกกันกลับ 

ต่อมาตอนสองทุ่มน้องหมวยก็เรียกผมไปหาที่หลับมอ มีอะไรรึเปล่านะ

ผมตรงไปหาน้องหมวยทันที"มีอะไรรึเปล่าครับ"

"นี่คะ พี่พีท"

น้องหมวยยื่นกล่องพลาสเตอร์ให้ผม"ขอบคุณนะครับ"

"พี่พีทคะคือ...หนู...หนูชอบพี่พีทนะค่ะ"

ผมอึ้งไปชั่วขณะเลย ไม่นึกว่าน้องเค้าจะชอบผมน่ะ และแล้วคำพูดของไอ้นิวก็บินว่อนเข้ามาในหัว"น้องหมวยครับ รู้มั้ยพี่เองก็ชอบน้องเหมือนกัน"

หมวยพากย์

ชั้นทำไปแล้ว ทำไปแล้ว ชั้นสารภาพกับพี่พีทไปแล้วและที่สำคัญพี่พีทก็ชอบชั้นเหมือนกันในตอนนี้ชั้นเอ๋อรับประทานเลย

พี่พีทยิ้มให้"น้องหมวยครับ ในตอนแรกที่พี่รู้จักเรานั้น มีรู้สึกสับสน แต่พอพี่ปรึกษาไอ้นิว พี่เลยทบทวนหัวใจตนเอง เป็นแฟนกับพี่ได้ไหมครับ"

ชั้นคิดอยู่ครู่ก่อนจะ"ตกลงคะ"

"ขอบคุณนะครับ"

หลังจากนั้นพี่พีทก็พาชั้นไปส่งที่หน้าหอ "ตั้งใจสอบนะครับ"

"พี่เองก็สู้ๆนะ"

"ครับ"

 

 

 

 

 

ใกล้จบแล้วจ้าาาา ในที่สุดนิกซ์ก็มาอัพแล้ว ติชมได้ตามชอบนะค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา