ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.25K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) นิทรรศการมหาลัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สวัสดีดีครับ ผมก้อง อยู่คณะนิเทศ ยังจำผมกันได้ไหมครับ^^ เพื่อนของไอ้สามหน่อ นัท บอย พีท ตอนนี้พวกผมกำลังมาก๊งเหล้าหลังมหาลัยกันครับ ผมน่ะไม่ได้เมานะเเต่ไอ้สามหน่อนั่นน่ะเมาแอ๋แล้ว

"เฮ้ย! พวกมึงสามตัวเมาแล้วนะ"

ไอ้หน้ามึนบื้อนัทเถียงผม"ยางงง กูยางงงม่ายยยเมาาา"

"เถียงเก่งนักนะ หน้าแดงก่ำแล้ว "

"พวกกูแค่ร้อนเองน่าาาโว้ย"สัด ไอ้บอย แถได้เหี้ยมากมึง อากาศออกจะเย็น

"เฮ้ย ไอ้พีทอย่ากระดกแบบนั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็แฮงค์หรอกมึง"ไอ้พีทนี่มึงแดกเหล้าแม่งต่างน้ำเลยนะ กระดกซะ

"ทำไม พวกกูคอแข็งจะตาย"กูว่าตับพวกมึงจะเเข็งมากกว่านะ 

ผมคงจะพาไอ้สามหน่อนั่นกลับหอไม่ได้แน่ สงสัยต้องตามไอ้นิวมาช่วยแล้ว ผมเลยละจากไอ้พวกขี้เมาสามตัวไปโทรตามบอสใหญ่?ของพวกมันมาก่อน

นิวพากย์

สบายจัง หลังจากทำงานและอาบน้ำเสร็จ การที่ได้อ่านนิยายที่ยืมมาจากห้องสมุดนี่มันช่างอะไรอย่างนี้ แต่แล้วเสียงโทรศัพท์ของชั้นก็ดังขึ้น ใครโทรมาวะ ขัดความสุขจริง!

"ฮัลโหล"

[ฮัลโหลนิว กูก้องเองนะ]

"มีอะไรไอ้ก้อง"

[มึงมาช่วยกูลากไอ้ขี้เมาสามตัวกลับหอดิ]

"เรื่องดิ หอจะปิดแล้วนะ"

[โธ่ กูลากไอ้สามตัวนี่กลับหอคนเดียวไม่ไหวนะมึง]

"เอาโทรศัพท์ไปจ่อหูพวกมัน"

[ได้ๆ]

ชั้นจำต้องรีบเดินออกจากห้องทันที นี่ดีนะที่เมทห้องชั้นอีกสองคนมันนอนเล่นโน๊ตกับฟังเพลงอยู่แต่ชั้นก็ไม่อยากใหใครได้ยินเสียงชั้นในตอนนี้

[อะไรเหรอ นิว คิดถึงกูเหรอ]ไอ้บอยมึงกวนกูมาก

"กลับหอเดี๋ยวนี้! ไม่งั้นพรุ่งนี้พวกมึงสามตัวได้แดกตีนกูเป็นมื้อเช้าแน่!"

[ขอบใจ ไอ้สามตัวมันวิ่งหางจุกตูดแล้ว]

"เออ อย่ามากวนกูอีกนะ มึงเองก็รีบนอนเถอะ พรุ่งนี้มีงานนิทรรศการนะ"

[ฝันดี]

ชั้นตัดสายทันที นอนดีกว่าพรุ่งนี้ชั้นเองก็ต้องไปช่วยงานเหมือนกัน

เช้าวันต่อมา...

พีทพากย์

สวัสดีครับ เช้านี้มันช่างมึนและปวดหัวเหลือเกิน เมื่อคืนนดัวซดเหล้าต่างน้ำ อ่านะๆถ้าไม่รีบกลับหอ ไอ้นิวได้ประเคนตีนเป็นมื้อเช้าแน่ๆ คิดแล้วก็สยอง วันนี้ทางมหาลัยจะจัดนิทรรศการครับเด็กทุกคณะต้องมาช่วยกัน โดยส่วนมากคือปีสองเพราะพวกปีหนึ่งนั้นให้ช่วยงานแค่บางส่วน ปีสามปีสี่จะคอยเสนอโปรเจ็ค วันนี้น้องๆจากโรงเรียนมัธยมหลายโรงเรียนมาชมงาน งานน้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแถมวันนี้จะมีพวกรุ่นน้องมาสอบเข้าด้วยวุ่นจัง ที่มหาลัยผมมีสามคณะที่เปิดสอบตั้งแต่เทอมหนึ่ง คือ หนึ่งคณะนิเทศศาสตร์ สองคณะศึกษาศาสตร์ สามคณะวิศวกรรมศาสตร์ 

ไอ้พวกสามคณะนั่นก็เลยเหนื่อยพอสมควรเพราะไหนจะต้องดูแลน้องที่มาสอบ ไหนจะคอยช่วยจัดนิทรรศการ ตอนนี้พวกผมสามคนต้องอยู่ซุ้มบิงโกครับ โดยผมรับหน้าที่เป็นหน้าม้าเรียกคนเข้าซุ้ม ส่วนไอ้นัทกับไอ้บอยก็ทำหน้าเป็นสตาฟคอยคุมและดูแลน้อง ส่วนนิวก็ต้องไปช่วยทางคณะดูแลเด็กที่จะมาสอบ 

"สวัสดีค่ะพี่พีท"

"สวัสดีครับน้องหมวย มาทำอะไรเนี่ย"

"มาขายเสื้อของสาขาค่ะ จะรับสักตัวไหม"

"ไม่ดีกว่าครับ"

"เหรอค่ะ"น้องครับอย่าทำหน้าแบบนั้น มันน่ารักเกินไปแล้ว...วันนี้น้องหมวยใส่กระโปรงพลีทคลุมเข่าคู่กับเสื้อยืดของสาขา น่ารักคร้าบบ

"พี่ค่ะ เสื้อราคาเท่าไหร่เหรอ"

"ค่ะน้อง ตัวร้อยเก้าเก้าค่ะน้อง"

น้องหมวยก็ขายเสื้อให้คนอื่นและ 

"ไอ้พีทเรียกลูกค้าสิวะ"น่านน ไอ้นัทตะโกนไล่แล้ว

"บิงโก มั้ยน้องบิงโกรอบนี้มีหม้อหุงข้าวนะคร้าบ บิงโกมั้ยคร้าบบิงโกรอบนี้เป็นหม้อหุงข้าวนะคร้าบบบ"

หลังงานเลิก

โอ๊ยเล่นเอาเหนื่อยเลยคร้าบบบบT_T(ชีวิตนักศึกษาก็เหนื่อยยังงี้เเหละค่ะเมื่อมีกิจกรรม:ไรเตอร์)ตอนนี้ผมออกมานั่งพักไม่ไกลจากซุ้มบิงโกที่ตอนนี้พวกผมช่วยกันเก็บของเสร็จแล้ว

"เหนื่อยไหมค่ะพี่พีท"

"อ้าว น้องหมวย ก็เหนื่อยนะครับแต่ก็สนุกดี"

น้องหมวยมานั่งข้างๆผม"วันนี้มีคนมากันเยอะทำให้หนูนึกถึงตอนที่หนูมาสอบที่นี่เลย"

"พี่เองก็เหมือนกัน ถ้าพี่ไม่มีไอ้นิว ป่านนี้พี่ก็คงสอบไม่ติดที่นี่แน่"

"ทำไมพี่พีทถึงมาเข้าที่นี่ล่ะค่ะ"

"อยากอยู่กับเพื่อนน่ะนะ ไอ้นิวแค่สัมภาษณ์ก็ติดแล้วเพราะมันเป็นคนเก่งส่วนไอ้นัทก็ได้โควต้าภาษาอังกฤษ เหลือแต่พี่กับไอ้บอย พี่ไม่อยากเข้าที่อื่น พี่อยากจะเรียนที่ๆเพื่อนพี่เรียนเพราะอย่างน้อยก็ได้เจอกันบ้าง  ที่บ้านพี่ก็ไม่ค้านอะไรที่พี่จะเรียนบริหารธุรกิจถึงที่บ้านพี่จะเปิดอู่ซ่อมรถ พี่ฝึกซ่อมรถตั้งแต่เด็กแล้วไม่ต้องเรียนซ่อมรถให้เสียเวลาหรอก อีกอย่างพ่อแม่็อยากจะให้พี่เรียนคณะนี้ เพราะจะได้บริหารธุรกิจเพิ่ม ตอนนั้นพี่ต้องให้ไอ้นิวมาช่วยติวให้ พี่ดีใจมากเลยนะที่ติดที่เดียวกัน"

หมวยพากย์

สิ่งที่พี่พีทพูดนั้นทำให้ชั้นรู้เลยว่าพี่พีทยังคงชอบพี่นิวอยู่แต่พี่พีทเค้าก็เคยบอกแล้วว่าทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน 

"แล้วน้องหมวยล่ะครับทำไมมาเข้าที่นี่"

"แอดได้น่ะค่ะ ป๊ากับม๊าบอกว่าถ้าไม่ไหวก็ซิ่วได้ แต่ว่าหนูสนุกกับการเรียนนี่ซะแล้วล่ะค่ะ"

"เหรอจ๊ะ ดีแล้วล่ะนะ"

"หนูขอตัวก่อนนะค่ะ"

"ระวังตัวด้วยก็แล้วกัน"

"ค่ะ"

ระหว่างทางกลับ

"อ้าว หมวยจะกลับหอเหรอ"

"ค่ะพี่นิว พี่จะไปไหนเหรอค่ะ"

"พี่จะไปซื้อของใช้ซะหน่อยจ้ะ"

"หนูมีเรื่องจะปรึกษาหน่อยน่ะค่ะ"

"ได้สิ"

ตอนนี้ชั้นกับพี่นิวก็ไปที่ร้านกาแฟหลังมอ 

"มีอะไรจะปรึกษาพี่เหรอหมวย"

"คือพี่นิวเคยชอบใครไหมค่ะ"

"ไม่นะ พี่มีแต่เพื่อน เราแอบชอบใครเหรอ"

ชั้นไม่กล้าตอบ พี่นิวยิ้มให้"ถ้าอายก็ไม่ต้องบอกนะจ๊ะ แอบชอบเค้าข้างเดียวเหรอ"

"ค่ะ เค้าคนนั้นมีคนที่ชอบอยู่แล้วแต่ทั้งคนนั้นเป็นแค่เพื่อนกันน่ะค่ะ"

"เหมือนรักสามเศร้าเลยนะจ๊ะ พี่ว่าความรักเป็นสิ่งที่ดีนะแต่อย่าให้มันมาทำร้ายเรา น้องหมวยเองก็น่ารักพี่เชื่อว่าเราต้องได้แฟนที่ดีแน่นอนจ้ะ"

"ขอบคุณมากนะค่ะ"พี่นิวเป็นที่มีดีมากกว่าภายนอก...แฟนที่ดีเหรอ...

"อ้อ ถ้าชอบใครก็บอกๆเค้าไปนะ ไม่จำเป็นต้องรักแต่ขอให้คนๆนั้นรู้ความรู้สึกของเราก็พอแล้วนะจ๊ะ หมวย"

"ค่ะพี่"

บอกรักเหรอ...จะลองดูดีไหม เราเพิ่งจะรู้จักกับพี่พีทนะแต่จะลองดูก็ไม่เสียหายนี่นา

 

 

 

มาอัพแล้วค่าาาา หลังจากที่หายไปนาน ไรเตอร์ลองเอาประสบการณ์ที่มหาลัยของตัวเองมาใช้ดู ติชมได้นะค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา