Sayanara I Love You

8.7

เขียนโดย LadiesAika

วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.07 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  2,878 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558 20.08 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Sayonara "I Love You"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
Sayonara "I Love You"
 
          "วันนี้พวกเราก็จะได้ไปดูดนตรีระดับโลกแล้วล่ะเนอะ น่าตื่นเต้นจัง!"
 
          หญิงสาวผมสีดำออกน้ำตาลแดงเล็กน้อยมัดแกะสองข้างเอ่ยพูดขึ้นกับเพื่อนของเธออีกคนอย่างตื่นเต้น
 
          "จ้ะๆ เก็บอาการหน่อยค่ะ คุณเพื่อนบิว"
 
          หญิงสาวผมสีดำล้วนตรงยาวสลวยหากแต่เธอรวบมัดหางม้าไว้เอ่ยแซ่วเพื่อนสาวนามว่า 'บิว' ของเธอมราตื่นเต้นกับการที่จะได้ไปดูดนตรีระดับโลกเสียเหลือเกิน
 
          "แหมๆ แกก็ตื่นเต้นพอกันนั้นแหละ คุณเพื่อนดา"
 
          บิวใช้ศ้อกสะกิดดาเบาๆก่แนจะชายตามองไปยังชายหนุ่มคนหนึ่งที่นั่งอยู่แถวถัดไปต่อจากพวกเธอ เขาเป็นที่หน้าตาดีมาก ผมสีดำที่ตัดกับผิวขาวเนียนของเขาที่ยิ่วเด่นสะดุดตาเข้าไปใหญ่ ใบหน้าที่เรียวและดวงตาที่คมกริบ เพียงแค่มองผ่านก็กระชากใจสาวๆได้เป็นแถบๆเพียงชั่วพริบตาเดียว ดาถึงกับเขินบิดไปบิดมาเพราะเพื่อนสาวของเธอดันดูเธอออกหมดเปลือกเลยซะนี่
          ดายอมรับนะว่าเธอตื่นเต้นมาก แต่ไม่ใช่เรื่องที่จะได้มาดูดนตรีระดับโลกอะไรนั้น แต่เป็นเรื่องที่เธอจะได้มาเจอกับคนๆหนึ่งในวันหยุดที่แสนจะน่าเบื่อนี่ต่างหาก
 
          "แต่ฉันได้ข่าวมาว่า 'โชนเป็นเกย์' นะ"
 
          บิวเอ่ยแซ่วดาเบาๆเพราะไม่อยากจะให้เจ้าตัวที่เธอกำลังนินทาอยู่ได้ยิน
 
          "ข่าวมั่วแล้ว โชนไม่ได้เป็นเกย์สักหน่อย!"
 
          ดารีบเอ่ยแย้งในทันทีที่บิวบังอาจมาว่าว่าคนที่เธอชอบเป็นเกย์!
          ดาแอบชอบโชนมาได้ 5 ปีกว่าๆแล้ว เธอและเขาอยู่ชมรมเดียวกันตั้งแต่ ม.1 จนถึง ม.5 วันนี้ที่ชมรมดนตรีของเธอมีการให้นักเรียนสมาชิกในชมรมได้ไปดูดนตรี ทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เจอกับเขา... ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมาดาพยายามที่จะกลับไปเป็นเพื่อนโชนอีกครั้ง เพราะเขารู้ว่าเธอยังคงชอบเขาอยู่ เขาจึงตีตัวออกห่างเพื่อให้เธอสามารถตัดใจจากเขาได้ดสียที ดาก็แสร้งทำเป็นชอบว่า ชอบคนนู้นคนนี้ แต่ที่จริงแล้วในใจของเธอมันมีแค่โชนมาโดยตลอด ไม่เคยเปลี่ยนผันไปให้ใครอื่นเลยนอกจากเขา...
 
          "ดาๆ เราขอยืมโทรศัพท์หน่อยสิ"
 
          มิ้น เพื่อนสาวอีกคนของดาเอ่ยทักเธอขึ้น มิ้นเองก็อยู่ชมรมเดียวกันกับเธอและยังได้ไปดูงานแสดงดนตรีเช่นเดียวกับเธอ
 
          "ได้สิ รอแปปนะ"
 
          ดาตอบตกลงมิ้นไปก่อนจะเอื้อมมือล้วงเข้าไปในกางเกงพละของเธอหยิบโทรศัพท์ออกมาและค่อยยื่นใหหมิ้นที่ยินรออยู่
 
          "ขออใจจ้ะ"
 
          มิ้นเอ่ยขอบคุณดาและส่งยิ้มบางๆให้กับดาก่อนจะยื่นมือมารับโทรศัพท์ที่อยู่ในมือของดาและเดินตรงไปยังที่ๆโชนนั่งอยู่ ทำให้ดานึกขึ้นได้ว่า เธอตั้งรูปหน้าจอหลักเป็นรูปของโชน! และถ้าโชนเห็นเขาจะต้องรู้แน่ๆว่าเธอยังคงแอบชอบเขาอยู่ ซึ่งหมายความว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับไปเป็นแบบเมื่อ 5 ปีก่อน! ... ซึ่งเธอจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีกแล้ว!
          ดารีบวิ่งตรงไปยังที่ๆโชนและมิ้นนั่งอยู่ แต่เธอก็ต้องชงักเมื่อเห็นว่ามิ้นกำลังซบไหล่ของโชนอยู่! เธอรู้สึกว่าใบหน้าของเธอชาไปหมด ในหัวก็โล่งว่างคิดสิ่งที่เธิกำลังทำและกำลังจะทำไม่ออก และเริ่มรู้สึกร้อนวาบขึ้นมาที่ดวงตาของเธอทั้งสองข้าง แต่ก่อนที่เธิจะได้ทำอะไนต่อนั้น เสียงของมิ้นก็ดังขึ้นเรียกสติของเธอให้กลับมาเสียก่อน
 
          "โชน...ดูสิ"
 
          มิินชูโทรศัพท์ของดาที่ตอนนี้ถูกปลดล็อคแล้วเผยให้เห็นรูปของโชนที่มันถูกตั้วเป็นหน้าจอหลัก โชนทำสีหน้าตกใจเล็กน้อยแต่ก็ผรับเป็นใบหน้าเรียบเฉยในไม่กี่วินาทีต่อมา
 
          "โทรศัพท์ของใคร?"
 
          โชนเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย แต่เล่นเอาดาถึงกับหน้าถอดสีในทันที เพราะกลัวว่าเขาจะรู้ กลัวว่าสิ่งที่พยายามมาตลอด 5 ปีจะสูญเปล่า!!
 
          ไม่ ไม่! อย่าบอกนะมิ้นอย่าบอก!!
 
          ดาคิดในใจดังๆหวังเพียงสักนิดว่ามันจะส่งไปถึงตัวของมิ้น มิ้นชายตามามองทางดาเล็กน้อยก่อนจะแสยยะยิ้มออกมาทำให้ดารู้สึกใจเสียอยู่ไม่น้อย
 
          "โทรศัพท์ของ 'ดา' น่ะ"
 
          มิ้นหันไปตบอคำถามโชนโดยเน้นชื่อของเจ้าของโทรศัพท์เครื่องที่อยู่ในมือของเธอเป็นพิเศษ... ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าเธอกำลังแกล้งดาอยู่ และไม่ใช่แค่การแกล้งหยอกเล่นตามภาษาเพื่อน แต่เป็นการแกล้งที่จริงจังใจจงใจทำให้ดาเจ็บปวดมากถึงมากที่สุด!
 
          ทำไม...ทำไมเธอถึงทำแบบนี้!?
 
          ดาคิดอย่างไม่เข้าใจว่ามิ้นทำลงไปทำไม และเพื่ออะไร? ทำไมถึวต้องมทำให้ความพยายามตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของเธอต้องสูญเปล่า!?
          โชนหลบฟน้าจากหน้าจอโทรศัพท์ก่อนจะลุกขึ้นยืนและเดินไปทาวอื่น ถึงมันจะไม่ได้ไกลอะไรมากแต่สำหรับดา มันช่างห่างไกลเสียเหลือเกินๆ เหมือนกับว่าเขา...จะหายจากเธอไปตลอดกาล... มิ้นเดินมาหาดาก่อนจะยื่นโทรศัพท์ส่งคืนให้กับดา ดารับโทรศัพท์ไว้และกำแน่นด้วยความคับแค้นใจ มื้นทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เดินผ่านดาไปอย่างกับว่าเธอไม่มีตัวตน แต่มีหรือที่ดาจะปล่อยให้มิ้นจากไปเสียดิ้นๆเช่นนี้?
 
          "เธอทำแบบนี้ทำไม?"
 
          เพราะคำถามของดาทำใฟ้มิ้นหยุดชงักเล็กน้อย
 
          "ก็ให้โชนรู้ไว้มันไม่ดีกว่าเหรอ?"
 
          ไม่ดีสิ! ไม่ดีมากๆด้วย!!
 
          "อีกอย่าง... กำจัดศัตรูก็เป็นทางที่ดีไม่ใช่เหรอ?"
 
          มิ้นพูดจบก็หัวเราะในลำคอด้วยความสะใจอย่างผู้มีชัยก่อนจะเดินจากำปทิ้งให้ดายืนตัวแข็งทื่อทำอะไรไม่ถูกเพราะโดนเพื่อนของเธอเองหักหลัง
 
          เธอมันปีศาจร้าย...มิ้น!!
 
 
 
          ณ มหา'ลัยมหิดล
 
          หลังจากนั้นมาโชนก็ไม่คุยกับดาเลยสักคำแถมยังพยายามหลบหน้าเธออย่างเห็นได้ชัด ดาเองก็ต้องปล่อยเลยตามเลยเพราะเธอก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อเพื่อให้โชนกลับมาพูดคุยกับเธอตามปกติอีกครั้ง... มันจบสิ้นแล้ว...ทุกสื่งทุกอย่างที่พยายามมาตลอด มลายลงด้วยนางมารร้ายที่เข้ามาขัดขวางเธอ ไม่เหลือ...ไม่เหลือเลยสักสิ่ง เหลือเพียงตัวคนเดียว โลกเดิมก็เหมือนถูกพังทลาย...ไม่มีโอกาสได้เห็นรอยยิ้มที่จะมอบให้กันอีกต่อไป...
 
          แหมะ...
 
          อยู่ๆน้ำตาของดาก็ไหลรินลงมาเสียเฉยๆโดยที่เธอเอวก็ไม่รู้ตัว จากหยดสองหนดก็กลายเป็นสายน้ำที่ไม่ขาดช่วงแม้เธอจะพยายามห้ามให้มันหยุดไหลสักเท่าไหร่ มันก็ยิ่วพากันเทลงมามากเท่านั้น เสียงดรตรีถูกบรรเลงให้ช้าซึ่วเป็นจังหวะทำนองที่ฟังแล้วดูเศร้าสร้อยยิ่งทำให้เธอหยุดสายน้ำตาที่ไหลรินลงมาไม่ขาดสายได้เข้าไปใหญ่ มิหนำซ้ำยังจะไหลออกมามากกว่าด้วยเสียด้วนซ้ำ!
 
          มันจบสิ้นแล้ว...สินะ?
 
 
 
          หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็กลับไปเป็นเช่นเมื่อ 5 ปีก่อน โชนหลบหน้าดาและไม่คิดพูดคุยหรือแม้กระทั่งปรึกษาเธอเลยเสัยด้วยซ้ำ นั้นทำให้ดาเสียใจมากและคิดว่านี่คงจะถึงเวลาต้องปล่อยวางทุกสิ่งแล้ว เธอจึงตัดสินใจย้ายโรงเรียน เธอบอกเรื่องนี้กับทุกคนในชมรมและล่ำลากันอย่างเรียบร้อย ยกเว้น...โชน...
          หลายวันผ่านไปก็ไม่มีใครบอกเรื่องที่ดาย้ายออกจ่กโรวเรียนให้โชนรู้ เพราะดาได้ขอไว้ว่าอย่าบอกเรื่องนี้กับโชน แต่ถ้าเขามาถามหาเธอเมื่อไหร่ก็ค่อยถามเมื่อนั้น... เรียกได้ว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจครั้งสุดท้ายโดยที่เจ้าตัวเอวก็ไม่อยู่ที่นี่แล้ว...
 
          "พี่พลอย...ทำไมเดี๋ยวนี้ดาไม่มาซ้อมเลยล่ะ?"
 
          โชนเอ่ยถามพลอย รุ่นพี่ที่อยู่ชมรมเดัยวกับเขา เมื่อเขาสัวเกตว่าในหลายวันมานี้ดาไม่ได้ขึ้นซ้อมเลยแม้แต่ครั้วเดียว แถมพอเขาไปด้ำๆมองๆที่ห้องเรียนของเธอก็ไม่พบเธอเลย
 
          "เอ่อ...ดาน่ะย้ายโรงเรียนไปตั้งนานแล้วล่ะ"
 
          พลอยเมื่อเห็นว่าโชนเอ่ยถามถึงดาแล้วก็จึงตอบเขาไปเพราะจริงๆเธอเอวก็ไม่อยากจะปิดเขานักหรอก แต่ดาดันขอไว้ว่าอย่าบอกเด็ดขาด คำพูดนั้นเมื่อตอนก่อนที่ดาจะย้ายโรงเรียนไปเธอยังจำมันได้ดีไม่มีวันลืม
 
          'ขอให้หนูได้เรียกร้องความสนใจจากโชนเป็นครั้งสุดท้ายเถอะนะคะ'
 
          ไม่ว่าจะดูยังไงเด็กคนนั้นก็ท่าทางจะชอบโชนมากอยู่ดี พอเธอได้ฟังเรื่องราวตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ไม่อยากจะเชื่อที่ดาแอบชอบโชนนานถึง 5 ปี! ถ้าไม่รักจริงดาคงไม่ยอมทนเจ็บเพราะโชนมาตั้งนานแสนนานหรอก...
 
          "อะไรนะ! ตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมผมไม่รู้!?"
 
          โชนเอ่ยถามขึ้นเสียงดังอย่างตกใจ
 
          "ดาน่ะย้ายออกไปได้ประมาณ 3 อาทิตย์กว่าแล้วล่ะ ที่โชนไม่รู้ก็เพราะดาขอให้ทุกคนปิดเป็นความลับจนกว่าโชนจะมาถามหาเธอเองน่ะ"
 
          โชนก้มหน้ากำมือแน่น เจ็บใจที่อีกฝ่ายไปโดยไม่ล่ำลาแถมยังสั่วห้ามให้คนอื่ยบอกเรื่องนี้กับเขาอีก แต่ส่วนหนึ่วก็เป็นความผิดขอวเขาเองนั้นแหละ เพราะถ้าเขาสนใจเรื่องของเธอม่กกว่านี้อีกสักนิด ก็คงไม่ต้องมาเจ็บใจทีหลังแบบนี้หรอก...
 
          "อ้อ! แล้วดาก็ฝากจดหมายนี้มาให็โชนด้วยน่ะจ้ะ"
 
          พลอยยื่นซองจดหมายสีขาวสะอาดตาให้กับโชน โชนเอ่ยจอบคุณก่อนที่ตะรับจดหมายซองนั้นมาเปิดอ่าน พลอยที่เห็นดังนั้นก็เอ่ยขอตัวอ้างว่ามีธุระต้อวไปทำต่อ แต่โชนก็หาได้สนใจไม่เพราะตอนนี้เขากำลังจดจ่ออยู่กับจดหมาย...
 
          'สวัสดีนะโชน ตอนโชนเห็นจดหมายฉบับนี้เราคงจะไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนนั้นแล้วล่ะ... เราไม่รู้หรอกนะว่าโชนได้อ่านตดหมายฉบับนี้ของเราตอนไหน อาจจะผ่านไป 1 เดือนที่เราลาออกไปแล้วก็ได้ ฮ่าๆ! ก็นะ..ใครมันจะไปรู้ได้ล่ะก็เรื่องของอนาคตนี่เนอะ...
          เราขอโทษนะที่มาโดยไม่ลาโชน เรากลัวว่าโชนจะลำบากใจที่ต้องคุยกับเรา...ขอบคุณนะโชนที่พยายามไม่ให้เราต้องเจ็บปวดเพราะโชน แล้วก็ขอโทษนะ...ที่ปฏิเสธความหวังดีนั้นของโชนมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา...
          ฟังดูแล้วมันดูน่าตลกนะ...แต่เราก็อยากได้ยินจากปากโชนสักครั้ง ว่าตอนนี้พวกเราน่ะ... 'เป็นเพื่อนกันแล้วใช่ไหม?' เราน่ะ..ที่พยายามมาตลอด 5 ปีก็เพราะอยากจะเป็นเพื่อนกับโชน อยากจะเป็นคนที่โชนไว้ใตปรึกษาในทุกๆเรื่อง แต่เราไม่คิดว่ามันจะทำให้โชนลำบากใจ...เราขอโทษนะ
          และสุดท้ายนี้ เราอยากจะบอกกับโชนว่า 'เราชอบโชนนะ' คำๆนี้เป็นคำที่เราเก็บไว้ในใจมาตลอด 5 ปี มันเป็นคำที่เราไม่กล้าที่จะพูดมันออกไปให้โชนได้รู้ เพราะเรารู้ว่าใจพวกเราสองคนมันไม่ตรงกัน เราก็ไม่อยากจะเสี่ยงเอามิตภาพความเป็นเพื่อนของเราสองคนที่เราพยายามจนมันเกือบตะกลับเฝไปเป็นแบบเดิมนั้นพังทลายลง แต่ตอนนี้เราได้บอกมันออกไปแล้ว ไม่ว่าโชนจะคิดแบบเดียวกับเราหรือไม่ แต่ความจริงที่ว่าเราชอบโชนมันก็ไม่เปลี่ยนแปลง เราไม่อยากให้โชนรู้สึกผิดนะ เราผิดเองที่ไม่ตัดใจจากโชน เพราะอย่างนั้น...อย่ารู้สึกผิดไปเลย...
          เราน่ะชอบโชนมากนะ แล้วก็ชอบโชนที่สุด ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหนๆเราก็ชอบโชนและเป็นห่วงโชนที่สุด เพราะงั้น...เราจะชอบโชนอย่างนี้ตลอดไป...ลาก่อน
                    Sayonara 'I Love You' '
 
 
 
 
 
S a y o n a r a I L o v e Y o u
 
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกของไอนะคะ
ซึ่งเรื่องไอดีดแปลงมาจากชีวิตจริงของคนๆหนึ่ง
แต่ไอจะไม่จอบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคนๆนั้นนะคะ
และเรื่องสั้นเรื่องนี้ก็เป็นแนวดราม่าค่ะ
เพราะงั้นไม่มีฉากจบที่แสนสุขแน่นอน~
รักคนอ่านทุกคนค่าาาา (‘∀’●)♡
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา