ขอเพีงยแค่ได้จับต้อง

-

เขียนโดย jenjamin

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.32 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  3,000 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558 00.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                              ผมก็เป็นเพียงแค่เด็กหนุ่ม มปลาย อายุสิบแปดที่ดูไม่ได้มีฐานะอะไรมากมาย ผมชอบเด็กผู้หญิงที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กคนนึง ผมมักจะคอยปรึกษาปัญหาเรื่องความรักให้เธอ ทั้งของที่ผู้ชายชอบและอื่นๆอีกมากมาย จนในที่สุดคืนนั้นก็ได้มาถึง มันเป็นคืนวันคริสมาร์ตเธอเข้ามาปรึกษาปัญหากับผมเพราะว่าคืนนั้นเธอตั้งใจที่จะสารภาพกับคนที่เธอรัก ซึ่งแน่นอนถึงแม้ว่าตัวผมจะเจ็บปวดให้ตายยังไง ผมก็ยังให้คำปรึกษากลับไปให้เธอ ผลเป็นไปอย่างที่เธอหวังรุ่นพี่คนนั้นได้คบกับเธอ ระยะห่างของพวกเราไกลออกไปเรื่อยๆจากที่เธอเคยมาปรึกษาปัญหาทุกอย่างกับผมตอนนี้กลับกลายเป็นว่าพวกเราไม่ได้คุยกันอีกเลย ผมได้แต่ยอมรับความจริงและคอยดูแลเธออยู่อย่างห่างๆโดยไม่เข้าไปก้าวก่ายชีวิตเธอให้มากนััก จนในที่สุดพวกเขาสองคนก็เลิกกัน เพื่อนสมัยเด็กของผมช่วงนั้นเธออยู่ในสภาพที่เรียกว่าเลวร้ายที่สุด ผมพยายามทุกอย่างให้เธอกลับมาเป็นคนเดิมแต่ผลสุดท้ายก็คือมัน
'เฟล' นั้นเอง
สภาพจิตใจที่ไม่พร้อมบวกกับร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงของเพื่อนสมัยเด็กผมที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจจึงทำให้เธอล้มป่วยอย่างอาการหนัก
"อากาเนะ เธอจะต้องไม่เป็นอะไรนะ"ผมพูดกับเพื่อนสมัยเด็กที่ตอนนี้เธอนอนหน้าซีดอยู่บนเตียงของห้องพยาบาล ผมพยายามปลอบเธอให้มากกที่สุด เธอคนนี้คนที่ผมรักจะต้องไม่เป็นอะไรจะให้ผมทำอะไรก็ได้ ผมเหลือเพียงแค่เธอเพียงคนเดียวแล้ว
"อิคิ ขอโทษนะที่มาล้มป่วยอย่างกระทันหันแบบนี้ ฉันน่ะเป็นภาระให้นายตั้งหลายเรื่องนายคงจะเบื่อฉันมากเลยสินะ"ไม่ใช่ ผมไม่เคยที่จะเบือเธอเลย ผมน่ะรักเธอแต่ไม่รู้ว่าจะพูดมันอย่างไรดีเพราะตอนนั้นเธอก็มีคนรักอยู่แล้ว
"ไม่ใช่นะ อากาเนะ ฉัน่ะไม่เคยเกลียดเธอหรือเบือเธอเลย มันสุกซะด้วยซ้ำที่ได้มีเธออยู่ด้วยกันน่ะ"ผมพูดกับเธอขณะที่น้ำตากำลังนองหน้าอยู่ร่งกายของเธอเริ่มแปลกๆไปร่างกายของเธอเริ่มที่จะกระตุก ตอนนี้คุณหมอและพยาบาลต่างรีบวิ่งเข่ามาภายในห้องพยาบาลก่อนที่พวกเขาจะให้ผมออกไปนั่งรอข้างนอก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ตอนนี้ผมนั่งอยู่ด้านนอกกำลังผลที่ออกมาผมได้แต่เฝ้าหวังในใจให้เธอไม่เป็นอะไร แต่แล้วผลที่ได้มันกลับไม่เป็นไปตามคาด
"คุณหมอลูกสาวของผมเป็นยังไงบ้างครับ"คุณลุงที่นั่งอยู่ด้นข้างผมลุกขึ้นไปถามหมอที่ตอนนี้หน้าตาของเขามรความกังวลอยู่มากมาย
"ลูกสาวของคุณอยู่ในระดับอันตรายถ้าไม่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะในอีกสองวันล่ะก็จะเสียชีวิตครับ"หลังจากที่คุณหมอพูดจบตัวผมแทบจะทรุดลงไปกับพื้นเพียงแค่สองวันงั้นเหรอ ทำไมเวลามันถึงสั้นยังงี้ ใครกันล่ะที่จะบริจาคหัวใจภายในสองวันทันมันไม่มีทาง ในขณะที่ผมกำลังคิดอยู่ผมก็เจอทางที่จะทำให้เพื่อนสมัยเด็กของผมรอด
 
 
 
 
 
 
 
ใช่แล้วหัวใจของผมยังไงล่ะ ยังไงซะผมก็มีแค่ตัวคนเดียวถ้าเกิดผมเสียเธอไปล่ะก็ผมคงจะไม่เหลืออะไร ถ้างยังงั้นก็ให้ตัวผมเนี้ยแหละเป็นคนมอบหัวใจให้เธอ
"คุณหมอครับเอาหัวใจของผมไปได้ไหมครับ อายุของผมก็ถึงแล้ว ครอบครัวผมก็ไม่มี"ผมรู้สึกว่าคุณมองผมมาด้วยสายตาที่ดูเหมือนจะถามว่าเอาจริงเรอะ ผมไม่แคร์
"แน่นอนครับ แต่ว่าคุณเอาจริงงั้นเหรอ ถ้าเกิดบริจาคไปแล้วคุณจะอยู่ได้อีกแค่ไม่กี่วันนะ"คุณหมอถามผมกลับมาเพื่อให้ผมแน่ใจ แน่นอน ผมน่ะพูดแล้วไม่คืนคำแน่นอน
"ครับคุณหมอ จะให้ผมเซนต์อะไรก็รีบๆเถอะครับ"ผมบอกคุณหมอเขาจึงพาผมเดินไปยังห้องทีทำการเพื่อที่จะเซนต์อณุมัติและให้กลับไปเตรียมเอกสาร การผ่าตัดจะเริ่มภายในคืนนี้ 
ผมเดินกลับไปยังห้องของผมและเขียนจดหมายฝากถึกอากาเนะก่อนที่ผมจะเริ่มทำการบริจาคหัวใจผมยังมีสิทธิ์คุยกับเธอถึงเพียงแค่คืนนี้ ผมเดินทางกลับไปยังโรงพยาบาลเพื่อที่จะเตรยมตัวเข้ารับการผ่าตัด ผมเดินเข้าไปยังห้องเพื่อที่จะคุยกับเธอเป็นครั้งสุดท้าย
"อากาเนะฉันขอเข้าไปนะ"
"เข้ามาสิ มีอะไรงั้นเหรอ แค่กๆ"สภาพของเธอดูไม่ได้เลย แต่ว่าม่เป็นอะไรหรอกอีกไม่นานเธอก็จะหายดีแล้ว
"ได้ยินข่าวแล้วสินะอากาเนะ เธอจะรอดแล้วนะ มีคนจะมาบริจาคหัวใจให้เธอด้วย"ผมโกหกเธอออกไปถ้าเกิดผมบอกเธอไปตรงว่าเป็นผมที่บริจาคหัวใจให้เธอคงจะไม่ยอมรับมันแน่นอนเลย
"รู้แล้วล่ะฉันอยากจะขอบคุณเขาคนนั้นจังเลย"ไม่เปนไรหรอกอากาเนะเธอไม่จำเป็นต้องขอบคุณหรอกเพราะยังไงฉันก็ทำมันด้วยใจ
 
ผมเดินออกไปจากห้องที่เธอนอนอยู่ดูเหมือนว่ายาสลบจะได้ผลสินะ ผมเดินตรงไปยังคุณลุงและฝากจดหมายที่ผมเขียนไว้ก่อนมาที่นี้ไว้ให้อากาเนะ ก่อนที่ผมจะโดนวางยาสลบและเริ่มการปลูกถ่ายอวัยวะให้กับอากาเนะ 
 
ลาก่อนนะอากาเนะ มีความสุขมากๆล่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                    การผ่าตัดของเด็กหนุ่มและเด็กสาวผ่าไปด้วยดี ตอนนี้เด็กสาวตื่นขึ้นมาภายในห้องใหญ่ที่โรงพยาบาล 
"คุณหมอค่ะคนไข้ตื่นแล้วค่ะ"พยาบาลสาวตะโกนเรียกคุณหมอเจ้าของไข้ให้มาดูเด็กสาวที่ดำลังลืมตาเหมือนกับว่าสติยังไม่ได้กลับมาเต็มร้อย 
"อาการเป็นยังไงบางครับ"คุณหมอถามเด็กสาวที่นอนอยู่บนเตียงพร้อมกับยืนจดหมายฉบับหนึ่งไปให้
"อะไรเหรอค่ะ"
"มีคนฝากมาให้น่ะ"
"ใครเหรอค่ะ"
"เปิดอ่านดูสิ"
เด็กสาวรับจดหมายในมือหมอมาก่อนที่จะเริ่มอ่านจดหมายภายในซอง
"คุณหมอค่ะ ใคร ปะ เป็นคนบริจาต หัวใจให้หนูกันค่ะ"เด็กสาวพูดติดๆขัดเธอไม่อยากจะให้สิ้งที่เธอคิดเกิดขึ้นจริงๆ แต่ว่าคำจอบที่เธอได้จากหมอมันทำเอาเธอสติหลุดลอยไปพักนึง
"คนที่เป็นคนให้จดหมายคุณยังไงล่ะ"คุณหมอตอบเด็กสาว น้ำตาค่อยๆไหลออกมาจากตาของเด็กสาว เธอไม่อยากจะคิดเลยว่าเขาจะรักเธอได้มากขนาดนี้ แต่เธอกับไม่เคยมองเห็นมันเลย ทั้งๆที่มันก็เป็นเพียงกระจกบางๆถ้าตอนนั้นเธอสามารถทำลายมันได้จุดจบแบบนี้คงไม่เกิดขึ้น ภายในจดหมายได้มีเขียนเอาไว้ว่า
                                                                               ถึงอากาเนะ
ไง ถ้าเกิดเธอได้รับจดหมายนี้แล้วแสดงว่าฉันก็จะไม่ได้อยู้ข้างๆเธอแล้ว ฉันน่ะไม่อยากจะให้เธอโทษตัวเองหรอกนะ เพราะสิ่งที่ฉันทำฉันทำดพื่อเธอได้ทั้งหมด จะอะไรฉันก็สามารถให้เธอได้ ฉันอยากให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อที่จะได้ลองมองโลกในอีกแง่นึงดู ชีวิตน่ะเธอยังสามารถที่จะทำอะไรได้มากมายนะ สุดแล้วฉันอยากจะบอกเธอว่า
ฉันรักเธอ ถึงแม้ว่าตำๆนี้จะไม่ได้บอกออกจากปากแตว่าเพียงแค่ในจดหมายนี้ก็พอ ฉันอยากให้เธอจำฉันเอาไว้ตลอดก็เพียงพอแล้วถึงแม้ว่าความรักของพวกเรามันจะไม่มีได้จับต้องก็ตามแต่สุดท้ายฉันก็จะเก็บมันเอาไว้จนกว่าเราจะได้พบกันใหม่ ลาก่อนนะอากาเนะ ฉันน่ะรักเธอมากๆ และจะรักเธอ'ตลอดไป'
 
 
 
 
 
ความรักน่ะไม่เกี่ยวว่าอีกคนจะมีชีวิตอยู่หรือไม่หากใครบางคนที่เรารักได้เพียงแค่จับต้องนั้นแหละคือความรักที่ทั้งสองคนได้ส่งไปถึงกัน
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา