S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.55K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12) วันเกิด (จบ s2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

~ป่ะป๊า ม่ะม๊า เจ้าค่ะวันนี้วันอะไรรู้มั้ย

*เอ๋ วันอะไรหรอ วันหยุดไช่มั้ย(แกล้งลูก เหอๆ)

**ใช่จ๊ะลูกวันนี้วันอะไรหรอ วันพักผ่อนไช่มั้ย(รวมหัวกัน)

~ไม่ใช่เจ้าค่ะ วันนี้เป็นวันสำคัญมากๆด้วย

*อ่อ วันพระแน่เลย

~โห แค่นี้ก็จำไม่ได้ วันนี้วันเกิดหนูนะ

*ป่ะป๊า กับม่ะม๊าจำได้สิ

**ไช่จ๊ะม่ะม๊าก็จำได้นะ เจ้าค่ะ(*แนะๆ ที่รักอย่ามั่วบทนั่นของลูก)555+

~โห แกล้งหนูหรอ

*วันเกิดอยากทานอะไรหรอลูก เดี๋ยวป่ะป๊าทำให้ทาน

~อ่อ ไก่ทอดเจ้าค่ะ หิวแล้ว

* เหอๆ

 

...พอทานข้าวกันเสร็จเราก็มานั่งคุยกันตามปกติจนกระทั่งช่วงเย็น คุณปู่ คุณย่า และ คุณยาย เดินทางมาบ้าน พร้อมของขวัญมาให้หลานรัก พร้อมเข้ามาในบ้าน นั่งรวมกันที่โต๊ะอาหารหลังมื้อเย็น ม่ะม๊าขอแยกตัวไปอาบน้ำและทำธุระ

 

*ลูกมานี่มามานั่งตักป่าป๊านะ

~รีบวิ่งมาหา นั่งแหมะ ที่ตักทันที

*เดี๋ยวป่ะป๊าจะเล่านิทานให้ฟังรอม่ะม๊าไปพลางๆ

~เจ้าค่ะ

 

*กาลครั้งหนี่งนานมาแล้ว มีนางฟ้าผู้งดงาม ได้พบรักกับเจ้าชาย ทั้ง2 ยินยอมพร้อมใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน จนนางฟ้าผู้นั้น ได้ตั้งท้อง ทั้ง2 เฝ้าดูแล เอาใจใส่กับสิ่งที่พวกเค้ารักและรอวันที่นางฟ้าตัวน้อยได้ออกมาลืมตาดูโลก เวลาผ่านไปแต่ละวัน ท้องของนางฟ้าแสนสวยก็ค่อยๆโตขึ้นโตขึ้น เธอดีใจมากกับช่วงเวลานี้ ช่วงเวลาที่จะได้ให้กำเนิดนางฟ้าผู้น่ารักออกมา ถึงเเม้จะหนักและเจ็บปวด นางฟ้า ก็ไม่ปริปากบ่น จนกระทั่งถึงวันที่นางฟ้าตัวน้อยกำเนิดขึ้น มันเป็นช่วงสั้นๆที่นางฟ้าเจ็บปวด เสียงร้องที่เปี่ยมไปด้วยความสุขดังขึ้นมาเป็นระยะ แล้วนางฟ้าตัวน้อยก็ได้ออกมาลืมตาดูโลก

 หลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปนางฟ้าตัวน้อยได้เติบใหญ่ ขึ้นมา จนอายุครบ19ปี ในวันครบรอบวันเกิด นั้น มี ดนตรี งานรื่นเริง มีเหล่าเทวา อารักษ์ มากมายมาอวยพร  รวมถึงของขวัญและ เค๊กมากมาย ทำให้นางฟ้าผู้นั้นมีความสุขที่สุด

  ทันไดนั้น เจ้าชาย ผู้เป็นพ่อของเธอเดินมาหาแล้วถามว่า มีความสุขมั้ย ดีใจมั้ย

เธอตอบมาว่า มีความสุขมาก แล้วถามต่อว่า จะมีอะไรที่มีความสุขกว่านี้หรอ

พ่อเธอตอบว่า

*สิ่งที่สำคัญในวันเกิด ไม่ไช่งานเลี้ยง ของขวัญ เทียนวันเกิด แต่เป็นผู้ให้กำเนิดเจ้าต่างหาก**

ทำไมหรอค่ะพ่อ นางฟ้าผู้นั้นถามต่อ

*วันแรกที่เจ้าลืมตาตื่นขี้นมา ใครที่ฉลองวันเกิดครั้งแรกให้กับเจ้า ใครเป็นคนนับวันเฝ้ารอวันเกิดของเจ้า และใคร ที่คิดว่าวันเกิดของเจ้าสำคัญที่สุด

นางฟ้าผู้นั้นเงียบลงพร้อมฟังต่อ

*วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดเจ้าก็จริง แต่สิ่งที่สำคัญไม่ใช่ของขวัญหรือสิ่งบันเทิง ของมัวเมา ลองถามใจตัวของเจ้าเองว่าวันเกิดเจ้าควรทำอะไร

นางฟ้าผู้นั้น ตอบมาว่า เข้าใจแล้วค่ะ       จบ....

 

...หลังจากเล่าจนจบ ไฟถูกปิดม่ะม๊าเดินมามือถือเค๊กก้อนใหญ่กับเทียนที่ถูกจุด พร้อมร้องเพลง เเฮบปี้เบริ์ดเดย์ ทุกๆคนร้องตาม รวมถึงหนู หลังจากร้องเสร็จ หนูอธิฐาน พร้อมทั้งเป่าเทียนดับจนหมด แล้วพูดว่า

"ม่ะม๊าขอบคุณนะค่ะสำหรับวันเกิดหนู หนูมีความสุขมากๆที่ได้เกิดมา"พร้อมทั้งลุกขึ้นไปกอดม่ะม๊า

 

...............

 

แล้วพวกคุณละ คิดว่าวันครบรอบวันเกิดคุณควรจะทำอะไร

                                                                   ...จบบริบูรณ์...

 

 

ปล. เดี๋ยวก่อนๆ รักคนอ่านทุกคนเลยนะเจ้าค่ะ......บ๊ายบายๆๆๆๆๆ

..........................................................

 open  S3.RE-สอร์ท ทวงแค้น

มันกลับมาเพื่อทวงบางสิ่งที่มันรัก คลื่นบิดตัวเป็นเกลียวสีดำในคืนที่ท้องฟ้ามืดมิด ลมพัดแรงถาโถมเข้าหาฝั่ง ร่างหญิง ผมดำยาวสยายพริ้วตามลม ยืนจ้องมองคุณอยู่ ดวงตาสีขาวโพลน เสื้อผ้าขาดวิ่น ใบหน้าจ้องมาที่ชายฝั่ง เพื่อรอเวลาชำระแค้น ....

 

                                                                             ๑กัสจัง๑

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา