S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ไปเรียนวันแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

*เอ้ามาทานมื้อเย็นกันเร็ว วันนี้มีสลัดผักนะ เห็นไม่ชอบกินผักกันเลยลองทำมาให้ลองทานดู

~ม่ะม๊ะค่ะ หนูปวดหัวนะค่ะ อยากทานของที่มีประโยชน์เช่นหมูหรือไก่นะค่ะ

**ไหนมาดูสิ อุ๊ย ตัวร้อนเชียว(เข้ากันดีเชียวนะ)พร้อมกระซิบกระซาบกับเบาๆ

~ป่ะป๊ะ ขอตัวตัวช่วยค่า พร้อมยกมือขึ้น เราปรึกษากันแล้วว่าสลัดไม่เหมาะกับคนป่วยเจ้าค่ะ..

*ไม่ต้องมาเนียนเลยนะ 2คนนี้ เห็นผักไม่ได้เชียวนะ

~/** ทำตาปริบๆอ้อนวอนสายตาทั้งคู่ดูสยองเสียวสันหลังงัยก็ไม่รู้ อืม งั้นเดี๋ยวไปทำอย่างอื่นให้ก็แล้วกันนะ ค่ะ /เจ้าค่ะ (พร้อมใจกันดีจริง)

 

*ชีวิตผมก็เป็นแบบนี้ทุกวัน เป็นครอบครัวที่ออกแปลกๆเฮ้อ... หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็เก็บจานมาล้าง 2แม่ลูกเดินไปหน้าทีวีดูการ์ตูน (สบายเชียว) อย่าถามเรื่องสลัดละ ไม่ใช่ใครที่ไหนก็ผมเองละที่กิน - -*

 

หลังล้างจานเสร็จกลับออกมาดู2แม่ลูกนั่งหลับปุ๋ยบนโชฟาหน้าทีวี ที่รัก ลูกจ๋า ขึ้นไปนอนพักที่ห้องเถอะ นอนเกาะกันกลมเลยนะ พร้อมก้มหน้ามาหอมแก้ม น้อง ออสก้า กับ ที่รัก(โนเบล)ก่อนจะอุ้มลูกขึ้นไปนอนบนห้อง แล้วลงมาหาที่รักปลุกขึ้นไปนอน(ลูก5ขวบแต่ยังนอนอยู่ด้วยกัน)

 

*ที่รักลุกไปนอนที่ห้องจ๊ะ นอนโชฟาเดี๋ยวปวดหลังนะ

**คำพูดเดิมมาอีกละ ขอ10นาทีนะ แนะๆไม่ต้องเลย หายใจเข้าลึกๆแล้วพูด เอ้า 3-2-1action

เหมือนเดิม เธอกระโดดดึ๋งขึ้นมาเช่นเดิม ป่ะที่รักไปนอน พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้านะพาลูกไปโรงเรียน

 

..อุ้มๆเหอๆพร้อมอุ้มที่รักขึ้นไปนอน ห่มผ้า แหมแกะนิสัยกันออกมาเชียวนะ2คนนี้ พร้อมทั้งทั้งหอมแก้ม แล้วพูด ตลอดไปนะ ฝันดีคับ ก่อนปิดไฟนอน

...ป่ะป๊าต้องตื่นแต่เช้า เพราะต้องตื่นมาทำอาหารแล้วก็เตรียมของใช้ของท่านแม่กับท่านลูก2คน

*เอ้า ตัวแทนเเห่งจันทนา จงสำ....

~ไม่ต้องเลยป่ะป๊า หนูตื่นเองได้ นู้นเลยม่ะม๊า - -*เหอๆ

 

หลังอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยพร้อมทั้งทานข้าว ก็ออกเดินทางโรงเรียนอยู่ไม่ไกลจากบ้านนักเป็นโรงเรียนนานาชาติ ชุดนะหรอน่ารักสุดๆ กระโปรงบานสีขาวสั้นเท่าหัวเขาเสื้อแขนยาวสีชมพูโบว์สีฟ้า หมวกแก๊บสีขาว ไม่นานก็ถึงหน้าโรงเรียนพร้อมเอารถไปจอดเลยลงมาสั่ง พ่อแม่ทยอยกันมาส่งลูกๆ เช่นกันเราเดินจูงมือกันเข้ามาหน้าประตูเจอกับ คุณครูประจำชั้นรอรับอยู่

 

//ดีจ๊ะน้องออสก้า

~ดีเจ้าค่า ครูเดือน

//เอ้า โปกมือลาคุณแม่ด้วยนะ ท่านจะไปแล้ว

~กระโดดออกมาข้างๆครู ที่รักเดินทางดีๆนะ เดี๋ยวจะทำกับข้าวอร่อยๆรอนะ รักที่สุดพร้อมเดินมาหอมแก้มป่ะป๊า1ที

** มือปิดปากหัวเราะ ก็มันเป็นคำพูดที่ป่ะป๊าพูดกับม่ะม๊าก่อนไปทำงานทุกวันนิ

...สายตาพ่อแม่คนรอบข้างต่างหยุด อมยิ้มกับสิ่งที่เห็น

*

//เอ้าน้องออสก้าบอกลาคุณพ่อด้วย

**อุย เหมือนรู้ตัวรีบเดินมาหาลูกแต่มันทันซะแล้ว

~กระโดดดึ๋งมาอีกทาง ที่รักไปทำงานก่อนนะ อยู่บ้านเอาแต่นอนละ พร้อมเดินมากอดเเล้วหอมแก้มม่ะม๊า1ที

*555+เผลอหัวเราะออกมา ที่รักหันหลับควับ รีบ อุ๊บมือปิดปากหยุดทันที ก็เป็นคำพูดที่ที่รักชอบพูดเหมือนกันนิ

 

...ทุกๆคนบริเวณนั้นหยุดมองยืนอมยิ้ม กับความน่ารักของบ้านนี้

 

**/*ที่รักกลับกันเถอะนะ พร้อมโบกมือ ป่ะป๊ากลับก่อนนะ ตอนเย็นๆมารับ

~เจ้าค่ะ แล้วเจอกกันนะ เจ้าค่ะ

 

..ทั้งสองรีบขึ้นรถกลับมาถึงบ้านประมาณ8โมง ที่รักจะนอนพักหน่อยมั้ยเดี๋ยว10โมงต้องไปกองถ่ายแล้วนิ คงไม่ละ

..สักพักหนึ่งเสียงออดดังขึ้น ติ๊งหน่อง ๆ แต่ไม่มีคนเปิด แม่ของเอลโล(ป่ะป๊า)ไขกุญแจสำรองเข้ามาด้านในพร้อมพูดสงสัยคงไม่ได้ยิน เพราะรถกับรองเท้ายังอยู่

   มีเสียงลอยมาไม่ใกล ที่รักมันลึกมากเลยนะ ก็ค่อยๆแทงเบาๆสิ มันเสียวนะ จ้าๆ เล่นซะแฉะไปหมดทั้งตัวเลยนะนี่ โถแม่ก็ถ้าไม่แทงแรงๆเมื่อไรจะเสร็จละ ก็ได้จ๊ะพ่ออย่างงัยก็อย่ารีบให้มันแตกซะละ จ้าแม่

..น้าฟ้านึกมโนภาพอันเร่าร้อน รุนแรง เหอๆ แล้วทั้ง2ก็ออกมา

อ่าว หวัดดีค่ะคุณแม่/อ่าวแม่มาไม่ยอมบอกเลย

++ทำอะไรกันอยู่หรอ ท่าทางมีความสุขมากนะ

*สุขที่ไหนละแม่ ออสก้านะสิ ตอนเช้าเอาทิชชู่ไปยัดลงท่อน้ำ ท่อตันน้ำไม่ไหลนะคับ เหนื่อยแทบแย่กว่านะเอาออกได้

++อ่อ อุตส่าคิดไปไกล

**คิดอะไรหรอค่ะคุณแม่

++อ่อ เปล่าจ๊ะไม่มีอะไรก่อนเปลี่ยนเรื่อง ไปเปลี่ยนชุดก่อนมั้ยเปียกไปหมดแล้วทั้ง2คน

*/**คับ ค่ะ เดี๋ยวผมลงมานะ

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา