S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.49K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ความฝันอันยิ่งใหญ่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

..หลังอาบน้ำแต่งตัวเสร็จผมกับที่รักลงมาคุยกับแม่ที่รอข้างล่าง

*แม่ครับ มีอะไรหรอครับ แวะมาหาแต่เช้า

++อ่อแม่ทำขนมนะ ของชอบลูกทั้ง2เลยนะ เลยเอามาฝากนะ

*ขอบคุณครับแม่

++แล้วน้องเบลละ

*แต่งตัวอยู่คับ มีถ่ายละครตอน10โมง

++ดีเลยแม่จะได้ติดรถไปลงที่ตลาดด้วยคน

**ได้ค่ะแม่ไปกันเลยนะ

ในระหว่างทางที่ขับรถไปที่กองถ่าย เธอถามกับแม่ของพี่เอลว่า

**คุณแม่ค่ะเมื่อก่อนพี่เค้าทำไมถึงเป็นคนเก็บตัวหรอค่ะ

++อ่อ เรื่องนั้นมันนานมาแล้วนะจ๊ะ ตั้งแต่สมัยยังเด็กอยู่เลยอายุประมาณ 5 ขวบได้

ทั้ง3คนพ่อแม่ลูกกลับมาจากธุระ แล้วจู่ๆมีรถบรรทุกสวนมาเลยหักหลบ ลงข้างทาง ชนกับต้นไม่นะ

แม่เขาได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนะจ๊ะ

**เสียใจด้วยนะค่ะ

++หลังจากนั้นเค้าก็เรื่มเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร ไม่ค่อยออกไปไหนมาไหนอีกเลย น่ะจ๊ะ จนไม่นานมานี่แหละ

**แล้วคุณแม่ละค่ะพบกับคุณพ่อได้อย่างงัย

++จริงๆแล้วแม่เป็นน้องสาวฝาแผดกับคุณแม่แท้ๆของเค้านะ ก่อนแม่จะสิ้นใจได้ฝากฝังให้แม่ช่วยดูแลแทนนะจ๊ะ อ่อ ถึงตลาดแล้ว แม่ขอตัวลงก่อนนะ ไว้ว่างๆค่อยมาเล่าต่อ

**ค่ะ หนูไปก่อนนะ สวัสดีค่ะ

++จ้าเดินทางปลอดภัยนะ

..........ตัดมาที่ห้องเรียนกัน

วันนี้อาจารย์จะถามนักเรียนว่าโตขึ้นอยากจะเป็นอะไรนะ คิดเอาไว้คนละอย่างนะพร้อมเหตุผลนะเอาเริ่มที่ น้องตองก่อนเลย หนูอยากเป็นนักมายากลนะค่ะ เพราะว่า ดูมีศิลปะดี

ต่อไปน้องแหม่ม หนูอยากเป็นนักบัญชีค่ะ จะได้เอาไว้ช่วยเหลืองานที่บ้าน

งั้นต่อไปน้องดัมมี่ หนูอยากเป็นหมอค่ะ แม่หนูมักปวดหลังกับคอบ่อยๆนะค่ะ

ต่อไปน้องป๊อกเด้งนะ อยากเป็นนักธุรกิจค่ะ วางแผนดีๆก็ได้2เด้ง นะค่ะ

อาจารย์.เอิ่ม  เธอทั้ง4คน รู้จักกันมาก่อนใช่มั้ย

ทั้ง4คนถาม เก่งจังอาจารย์รู้ได้งัยนะค่ะ แม่เรา4คนสนิทกันมากนะค่ะ ชอบไปที่บ้านตองนะค่ะ บางทีก็นอนค้างเลย - -*

...เอ่อ คือแบบว่า มีตำรวจเข้ามาติดต่องานบ่อยๆด้วยใช่มั้ย

ค่ะ ส่วนมากต้องไปคุยที่โรงพักนะค่ะ สงสัยคงเป็นเรื่องสำคัญมากๆแน่เลย

อาจารย์นึกในใจ ตั้งบ่อน เล่นไพ่ โดนจับ 5555+

~นี่พวกเธอตอบอะไรมากันนะ ดูไร้สาระมากเลย

อาจารย์.แล้วน้องออสก้าละ โตขึ้นอยากเป็นอะไรหรอ

~หนูอยากเป็นเหมือนแม่ค่ะ

อ่อ หมายถึงอยากเป็นดารา อยากมีชื่อเสียง โด่งดังแล้วเป็นที่รู้จักใช่มั้ย

~หึ หึ หึ ทำหน้าภูมิใจแบบแปลกๆ พร้อมทั้งลุกขึ้นยืน

"หนูจะเป็นเซเลอมูน มาสเตอร์เหมือนม่ะม๊า เจ้าค่ะ....."พร้อมทั้งยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้ แล้วแอคท่า

**ฮัดชิ่ว ใครกำลังบ่นถึงฉันอยู่นี่

อาจารย์.  - -*

~ใช่มั้ยเซเลอวีนัส น้องตองยืนขึ้นพร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้แล้วแอคท่าพร้อมพูดเสียงดังว่า

"yes sir"

~ใช่มั้ยเซเลอเมอคิวรี่ น้องแหม่มยืนขึ้นเป็นคนที่2พร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้แล้วแอคท่าพร้อมพูดเสียงดังว่า "yes sir"

~ใช่มั้ยเซเลอเนปจูน น้องดัมมี่ยืนขึ้นเป็นคนที่3พร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้แล้วแอคท่าพร้อมพูดเสียงดังว่า "yes sir"

~ใช่มั้ยเซเลอพลูโต ป๊อกเด้งยืนขั้นไปคนที่4พร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้แล้วแอคท่าพร้อมพูดเสียงดังว่า "yes sir"

~ใช่มั้ยคนอ่าน คนอ่านยืนขึ้นพร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาไว้บนเก้าอี้แล้วแอคท่าพร้อมพูดว่า.........ใช่แล้ว (แกจะบ้าหรอไม่มีใครทำตามที่แกบอกหรอกนะ..ถ้ามีถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะ อิอิ)

แล้วทั้งหมดก็พูด พร้อมกันว่า ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณท์แกเอง แต่น แตน แต๊น.หลังจากนั้นทุกๆคนในห้องต่างปรบมือกันดังสนั่นหวั่นไหว กับความไผ่ฝันของน้องออสก้า

อาจารย์. นี่โรงเรียนหรือโรงพยาบาลบ้าเนี้ย จะขอย้ายห้องดีมั้ยนะ เหอๆ

~ขอบใจๆมันเป็นหน้าที่ของข้าพเจ้า เจ้าค่ะ...หึ หึ หึ

ทั้ง4คนเดินมาหา น้องออสก้า ลูกพี่เจ๊งมากเท่สุดๆเลยละ (ทั้งหมดจะออกมาตอน S3)

..แล้วเสียงออดก็ดังขึ้น หมดคาบ อาจารย์ไปแล้วนะ พร้อมทั้งมือกุมขมับออกไป

..............

เลิกเรียนอาจารย์ส่งนักเรียนกลับบ้านเจอพ่อน้องออสก้าจึงเดินเข้าไปหา

เอ่อ คืออาจารย์ขอคุยด้วยได้มั้ย

*ได้คับมีอะไรหรอ

อาจารย์.คือน้องออสก้าจินตนาการแกสูงมากเลยนะ นิสัยดีแต่ซนไปนิด อยากรู้ว่าคุณพ่อ มีวิธีสอนลูกอย่างไรหรอ(สอนภาษาอะไรดูสิจะตอบอย่างงัย)

*ผมเลี้ยงแบบให้คิดเองทำเองนะคับอยากทำอะไรก็ทำถ้าไม่ผิดอะไร

บางครั้งการตีกรอบมากไปก็ทำให้เด็กไม่กล้าแสดงออก ช่วงวัยเรียนเป็นช่วงที่ควรมีความสุขใช่มั้ยครับ เพราะเมื่อเขาโตขึ้น สิ่งแบบนี้จะเป็นสิ่งที่หาได้ยากขึ้น เพราะเมื่อโตขึ้นต้องทำงาน ต้องมีภาระหน้าที่ของตัวเอง

 

..ส่วนตัวผมนะ คิดว่า ในปัจจุบัน สังคมได้ปลูกฝังอะไรผิดโดยไม่รู้ตัวให้กับเด็กๆ

อาจารย์. อะไรหรอที่ว่าบอกได้มั้ย

 

*คับพ่อแม่ส่วนมากปลูกฝังให้ลูกขยัน ตั้งใจเรียน สอบได้คะแนนดีๆอันดับดีๆ สอบเข้าที่โด่งดัง เลิกเรียนไปติวหนังสือ วันหยุดไปเรียนพิเศษ เด็กจึงถูกปลูกฝังให้แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน พอจบมาก็แย่งงาน แก่งแย่งหน้าที่ สังคมมีแต่คนที่เก่งที่สุดที่อยู่รอด บางทีที่เป็นอยู่ทุกวันนี้อาจเป็นเพราะพวกเรา พ่อแม่ของเขาเองนะครับ ที่ปลูกฝังพวกเขา ผมขอแค่เขามาเรียน สอบได้ การบ้านครบ เรียนจบในสิ่งที่ตัวเองชอบที่ไหนก็ได้ไม่ต้องเป็นโรงเรียนที่โด่งดังอะไร

เพราะผมก็เห็นจบออกมาก็ได้ใบประกาศ 1ใบเท่ากันทั้งนั้น แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วละครับอาจารย์

 

อาจารย์.คิดแบบนี้กับเขาได้เหมือนกันหรอ

*โถ่ เห็นผมเป็นเเบบนั้นเลยหรอ เหอ ๆ ๆ

~ป่ะป๊ารอนานมั้ย

*ไม่จ๊ะลูกกลับบ้านกันวันนี้มีของอร่อยๆเพียบเลย ลาอาจารย์ก่อนนะ

~อาจารย์ค่ะ บ๊ายบายเจ้าค่าาาาาา

 

..............กลับมาบ้าน หลังจากทานมื้อค่ำเสร็จ 2แม่ลูกก็ไปดูการ์ตูนที่ชอบเช่นเคย

*ทำไมไม่ลองดูอะไรที่มีสาระดูมั่งละ วันๆดูแต่เซเลอมูน พร้อมทั้งหยิบรีโมทไปกด

....เสียงดังขึ้น ชาลา..เฮตติ้ง..ชาลา..พลัง คลื่น เต่า สะ ท้าน ฟ้าๆๆๆๆๆ

~สะกิดๆ ม่ะม๊าๆ ไอ้สิ่งที่ป่ะป๊าดูมันต่างจากเราตรงไหนหรอค่ะ

**5555+อย่าไปสนเลยเรา2คนไปอาบน้ำกันก่อนดีกว่าปล่อยให้ป่ะป๊าบ้าไปก่อน

(คนเมื่อเย็นที่พูดดีๆมันไปไหนแล้วเนี้ย )

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา