S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.52K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ทะเล ทะเล ไปเที่ยวทะเล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

**ที่รักอย่าจ้องสิ

*โถ่ที่รักอ้ากว้างๆหน่อยสิ มองเห็นไม่ชัด

**มันน่าอายนะ

*จะอายทำไมละ อยู่กันมาตั้งหลายปีแล้ว

**เดี๋ยวลูกมาเห็นเข้า

*ก็ได้เดี๋ยวใช้นิ้วก็พอแล้วนะ

**อุ๊ย มันเสียวนะ ไวๆหน่อยก็ดี อ้านานๆมันเมื่อย

*ก็ได้ อดทนนิดนึงนะ

~กระโดดพรึบมาตรงหน้า ป่ะป๊า ม่ะม๊าฝึกวิชาอะไรอยู่หรอเจ้าค่ะ....

*ไม่ได้ฝึกจ๊ะมะม๊าเค้าก้างปลาตำเหงือกนะ ป่ะป๋า เอานิ้วแคะออกมาให้

**ใช่จ๊ะ ม่ะม๊ามองไม่เห็นเลยให้ป่ะป๊าช่วยดึงออก

~อ่อ ค่ะ ม่ะม๊าฟัน สวยจัง ขาวมากๆเลย

*ไหนลูกมานอนตักป่ะป๊ามา เดี๋ยวดูให้ว่ามีฟันผุมั้ย

~ไม่มีหรอกค่ะ หนูแปรงฟันทุกวันนะ

*งั้นมาดูหน่อยสิ

~เจ้าค่า.. พร้อมนอนลงที่ตัก ช่วยอ่อนโยนกับหนูด้วยนะ

*   - -*

**งั้นคืนนี้ ช่วยอ่อนโยนด้วยนะค่ะที่รัก อิอิ พร้อมเอามือปิดปาก

*ที่รักก็เล่นไปกะลูกด้วย (สงสัยดูอะนิเมะมากไป)

*งั้นลูกวันนี้ครูสอนอะไรมาบ้างละ

~คุณครูสอน นับเลข 1-10 เจ้าค่ะ พร้อมทั้งนับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

*ลูก1-10มีกี่ตัวละลูกรู้มั้ย

~ตอบอย่างมั่นใจ 11ตัวเจ้าค่ะ

*อ่าวทำไมหรอลูก(นับอย่างงัยก็มีแค่10)

~ก็เลข10มันมี2ตัวนิเจ้าค่ะ

* เหอๆ(โตขึ้นไปเล่นตลกดีกว่านะป่ะป๊าว่า)

~ครูยังฝากมาชื่นชมป่ะป๊าด้วย ว่าสอนได้ดีมากๆ

*อุย

~ป่ะป๊า ม่ะม๊า ค่ะ อยากไปเที่ยวทะเลนะเจ้าค่ะ ไว้วันหยุดไปเที่ยวกันนะหนูอยากเห็นทะเลสักครั้งในชีวิต

*พูดซะน่าสงสารเชียวนะ งั้นรอวันที่ม่ะม๊าว่างก็แล้วกันนะ(ตามใจลูกเกินไปมั้ยนิ)

~เจ้าค่ะ ....ทะเล ทะเล ทะเล ทะเลแสนสวย

 

...แล้ววันว่างก็มาถึง เราทั้ง3ขับรถไปทะเล ซึ่งแน่นอน หลงทางเช่นเดิม กว่าจะถึงก็บ่ายซะแล้ว  - -*พร้อมลงจากรถนำของมาเก็บที่ห้องพัก พร้อมเปลี่ยนชุดเตรียมลงน้ำ

 

~ไปลงน้ำกัน ในชุดว่ายน้ำสีฟ้าสุดน่ารักพร้อมห่วงยางคู่ใจรูปเป็ดน้อยสีขาว ก่อนจูงมือป่ะป๊ากับม่ะม๊าลงน้ำ

*ดูมีความสุขมากนะลูก นานๆจะได้มาทะเลสักที(ส่วนมากเล่นแต่ในสระน้ำที่บ้าน)

~แหวะ เค็มมากเลยทำไมที่บ้านเราไม่เค็มละ

      เหอๆ - -* ทำไมน้ำทะเลเค็ม ป่ะป๊ากับม่าม๊า มองหน้ากัน แล้วบอกกับหนูว่า

**ที่มันเค็มเพราะว่า ในน้ำทะเลมีเกลือเป็นส่วนประกอบนะจ๊ะลูก และปลาที่อยู่ในน้ำได้เพราะว่า ปลาสามารถขับเกลือที่อยู่ในน้ำทะเลได้นะค่ะลูก(ม่ะม๊า เก่งเรื่องหลักการ และทฤษฎีทุกอย่าง)

~   ???????????หันมองหน้าป่ะป๊า

*เอ่อ คืออย่างนี้นะลูก ที่น้ำทะเลเค็มเพราะว่า เมื่อก่อนมีเรือบรรทุกเกลือมาจมแถวนี้นะ และที่ปลาอยู่ที่ได้ก็เพราะว่าคุณปลาที่นี่ชอบน้ำเค็มๆนะจ๊ะ

~ อ่อ เจ้าค่ะ ......

**  เหอๆ ทีนี้ดันเข้าใจ

 

...หลังจากที่เราเล่นน้ำจนอิ่มหนำใจ ก็พากันมานั่ง ที่เก้าอี้ริมหาดพร้อมทั้งสั่งของมาทานกัน

 

*เอ้ามาทะเลทั้งทีอยากทานอะไรกันหรอ

~ไก่ย่างเจ้าค่ะ..

** ขอเป็น หมูทอดกระเทียมนะ

*อุย มาเที่ยวทะเลทั้งทีสั่งเหมือนกับสั่งกินอยู่บ้าน ต้องอาหารทะเลสิ ...

ทั้ง2หันมองหน้า คิดว่าไม่อยากทานหรืองัย

*อ่อ ลืมไป ที่รักกับลูกทานอาหารทะเลไม่ได้เพราะแพ้อาหารทะเล ทานแล้วผื่นขึ้น

 

...พอตกเย็นเราก็พากันกลับ ป่ะป๊าค่อยๆขับรถมาอย่างไม่รีบเพราะว่า หนูกับม่ะม๊า หลับปุ๋ย เกาะกันกลมอยู่ด้านหลัง

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา