S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.55K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) กองถ่าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

**ที่รักเค้าลืมบทเอาไว้ที่บ้านนะ แวะเอามาให้ทีสิ

*ก็ได้ จะถ่ายตอนไหนหรอ**ประมาณ 1 ชม.นะ

*อ่อ งั้นเดี๋ยวเอาไปให้นะ อยากกินอะไรมั้ยเดี๋ยวทำไปให้เผื่อหิว

**ก็ดี เอาหมูกระเทียมนะ

*โอเค สัก40นาทีน่าจะถึงนะ

~ป่ะป๊าหนูไปด้วยนะเจ้าค่ะ....

*ได้จ๊ะงั้นพ่อเตรียมข้าวกล่องให้แม่ก่อนนะ ลูกไปอาบน้ำก่อนเลย

~เจ้าค่ะ

 

..ไม่นานนักก็เสร็จพร้อมเดินทางไปหาม่ะม๊าที่กองถ่าย (กองถ่ายอยู่ไม่ห่างบ้านมากวันนี้เพราเป็นฉากที่ถ่ายกลางแจ้ง)

 

*ลูกถือของแม่ดีๆนะ เดี๋ยวจะหกหมดเดี๋ยวม่ะม๊าอดทาน

~เจ้าค่ะ

 

..เราเดินมาตามทางเรื่อยๆ พร้อมทั้งแวะร้านสะดวกซื้อ แวะซื้อน้ำกับขนมนิดหน่อย แล้วเดินทางกันต่อ

วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสถือโอกาสมาเดินเล่นออกกำลังกายไปด้วยเลยนะ

 

~เร็วๆสิป่ะป๊า ม่ะม๊าคงรอนานแล้วนะ พร้อมทั้งดึงมือเกาะแขนเดินจ้ำๆไป

*จ้าๆๆ ไม่นานนักก็ถึงกองถ่าย

...ถึงกองถ่าย

~ป่ะป๊าเจ้าค่ะ ถ่ายม่ะม๊าคนเดียว ทำไมคนถึงเยอะแยะแบบนี้ละค่ะ คนพวกนี้ไม่มีอะไรทำหรอ มายืนล้อมม่ะม๊า อยู่ได้

*  - -* พวกนี้เขาเป็นสมุนม่ะม๊านะ

~อ่อ มิน่าละ คงกลัวเหล่ามารร้ายมาทำร้ายม่ะม๊าแน่ๆ ดีมากพวกเจ้าทั้งหลาย เสียงดังขึ้นมา

 

...ทุกคนหันมามองแล้วยิ้ม แล้วบอกว่าใช่จ๊ะม่ะม๊าเป็นฮีโร่ เราต้องปกป้องดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้าไม่พูดแบบนี้ น้องออสก้าก็จะป่วนจนถ่ายไม่ได้

 

~หึ หึ หึ ดีมากๆ พวกเจ้าจงทำหน้าที่ต่อไป

- -* เอานะตามๆไปก่อน ดีกว่าป่วนจนทำอะไรไม่ได้

*/**หันมองหน้า เหอๆ

ถ่ายไปสักพัก เอ้าหยุดพักทานอาหารเที่ยงกันก่อนนะ เชิญด้านหลังกองเลยนะค่ะ  ไม่ละเจ้าค่ะ หนูเอาของม่ะม๊ามาแล้ว พร้อมวิ่งปรู๊ดมาให้ แต่สะดุดล้ม หกอยู่ตรงหน้า

~น้ำตาซึม หนูขอโทษค่ะ ม่ะม๊า

**ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะ ของในกองก็อร่อยนะ(ถึงไม่เท่าที่รักทำก็เถอะ)

~หนูไม่ได้ตั้งใจนะเจ้าค่ะ พร้อมร้องไห้ออกมา

 

...ในเหตุการณ์นี้ ป่ะป๊าก็ทำอะไรบางอย่างที่ทุกคนคาดไม่ถึงออกมา ป่ะป๊าเดินไปหยิบโทรโข่งพร้อมเปิดเสียง แล้วพูดว่า เทค ไม่ผ่านถ่ายใหม่ พร้อมทั้งหยิบกล่องข้าวอีกใบของตัวเองออกมาให้ลูก เอ้าเทค2

 

~หนูเดินอย่างระมัดระวังมาให้ม่ะม๊า พร้อมพูดว่า ข้าวกลางวันค่ะ

**ขอบใจนะคงเหนื่อยมากละสิ

~เจ้าค่ะ พร้อมทั้งหันมายิ้มให้ป่ะป๊า

...เอ้าคัท ผ่าน ทุกคนหันมามองแล้วปรบมือให้

~ไม่เป็นไรค่ะเรื่องเล็กแค่นี้ หนูทำได้ เอามือเท้าเอว หัวเราะ หึ หึ หึ ( - -*)

*เอาลูกนี่ข้าวกล่องของลูกนะ

~แล้วของป่ะป๊าละค่ะ(ที่ให้ม่ะม๊าไปนั่นแหละ)

*อ่อ ป่ะป๊าลืมเอามานะ ทำของม่ะม๊ามา2กล่องเผื่อม่ะม๊าไม่อิ่ม ก่อนเปลี่ยนเรื่อง ได้ข่าวว่ากับข้าวที่นี่อร่อย ก่อนจะเดินไปหลังกองถ่าย ตักข้าวมาทานด้วย

**ขอบคุณนะ ถึงจะไม่ใช่หมูกระเทียมแต่วันนี้กับข้าวนี้อร่อยมากเลยละ

*ที่รักก็..

~แหมๆ เวลาทานข้าวอย่าเพิ่งมาหวานกันตอนนี้ได้มั้ย

...จ้าๆ ลูกทานเยอะๆนะ

~เจ้าค่ะ

...หลังทานเสร็จป่ะป๊ากับหนูก็เดินทางกลับบ้าน เพราะม่ะม๊ามีงานอีกเยอะๆ

~วันหลังอย่าลืมข้าวกลางวันตัวเองนะ แค่นี้ก็ทำเป็นลืม เฮ้อ ใช้ไม่ได้เลย

*จ้า จ้า ป่ะพร้อมจูงมือน้องออสก้ากลับบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา