คุณพี่ชาย

-

เขียนโดย กบหัวเหม่ง

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.25 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,968 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 22.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    " เฮ้ ยัยเมลมานี่เดี๋ยวนี้เลยนะ "

    " ไปก็โง่นะสิ "   

เสียงยัยเพื่อนจอมแสบวิ่งไล่กันอย่างเอาเป็นเอาตายด้วยเรื่องอะไรบางอย่าง ทั้งๆที่ตอนนี้เด็กนักเรียนก็เดินกันวุ่นวายเพราะเป็นเวลาเข้าแถวหน้าเสาธง

    " เดี๋ยวก็ไปชนใครเข้าหรอก " ทั้งคู่วิ่งนำฉันไปโดยไม่สนใจเสียงเตือนของฉันและแล้วยัยนัทตี้ก็วิ่งกลับมาทางฉัน 

    " นิว ช่วยฉันด้วย " ยัยนัทตี้วิ่งตรงดิ่งเข้ามาหาฉันเหมือนกับฉันจะช่วยมันได้อย่างนั้นแหละ

    " เฮ้ย อย่าเข้ามานะ อย่ามาทางนี้ " แต่เหมือนเสียงของฉันจะส่งไปไม่ถึง เพราะทั้งคู่วิ่งเข้ามาชนฉันอย่างแรง ล้มแน่ ล้มแน่นอน ฉันหลับตาปี้ 

     " โอ้ย เจ็บชะมัดเลยเล่นอะไรของแกว่ะเมล " เสียงยัยนัทตี้บ่นอู้อี้ทั้งๆที่ตัวเองก็เล่นด้วยจนมาชนฉันล้มแท้ๆ

       เอ๊ะ!! แต่ทำไมไม่รู้สึกเจ็บเลยแหะ พื้นดินตรงนี้ก็นุ่มๆด้วย ฉันค่อยๆลืมตาขึ้น แล้วพบว่าฉันกำลังอยู่ในอ้อมแขนของใครบางคนที่ฉันล้มทับอยู่ ฉันจึงตั้งสติแล้วลุกขึ้น

    " ขะ ขะ ขอโทษค่ะพี่ " หลังจากตั้งสติได้ฉันจึงกล่าวคำขอโทษพี่ชายคนนั้น เขาเป็นผู้ชายผิวเข้มนิดหน่อย ตัวสูง ผมสีน้ำตาลอ่อน นัยตาของเค้าช่างอบอุ่น รอยยิ้มของเขาช่างดูอ่อนโยนเหลือเกิน

    "ไม่เป็นไรครับ ทีหลังก็ระวังๆหน่อยนะ " พี่เขาพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน พร้อมกับคลี่ยิ้มเล็กๆแล้วเดินไปหากลุ่มเพื่อนของเขาที่เดินนำไปก่อนแล้ว

   " ฮิ้วๆ เจอเนื้อคู่หรอยัยนิว " เสียงเพื่อนๆที่เห็นเหตุการณ์ร้องแซวฉันกันใหญ่

   " จะบ้าหรอ ก็เพราะใครล่ะที่เล่นกันจนฉันต้องล้มไปด้วย " ฉันมองค้อนยัยเพื่อน 4 คนแล้วรีบเดินไปเข้าแถวทันที

   "เพราะพวกแกเนี่ย ฉันสองคนเลยโดนไปด้วยเลยเห็นมั้ย " เสียงยัยพายและยัยเฟรนกำลังบ่นอู้อี้ที่ต้องโดนว่าไปด้วยเพราะความซนของคู่ยัยเมลและนัทตี้ 

ในห้องเรียน ชัวโมงคณิตแสนสุขสันต์

   กริ่งง กริ่งง  เสียงกริ่งหมดเวลาดังขึ้น นักเรียนทุกคนต่างก็พากันเก็บของแล้วทยอยออกจากห้องไป เพื่อเตรียมเรียนวิชาต่อไป

    " เอ๊ะ สมุดอังกฤษไปไหนนะ " หลังจากหาไม่เจอฉันจึงหันไปถามนัทตี้ที่นั่งอยู่ข้างๆ

    " แกเห็นมั้ย "

    " ไม่เห็นนะ แกลืมไว้ที่บ้านรึเปล่า " ยัยนัทตี้พูดด้วยน้ำเสียงของคนพึ่งตื่น

    " แกคงลืมไว้บ้านอ่ะแหละรีบไปเหอะ รุ่นพี่มาเรียนต่อแล้ว " ยัยพายพูดขึ้นแล้วจึงพากันเดินออกห้องไป ฉันจึงได้แต่เดินตามออกมาคงลืมไว้ที่บ้านจริงๆอ่ะแหละมั่ง

  ระหว่างเดินเปลี่ยนห้องเรียน    

  "เฮ้  ยัยนิวฉันเห็นสมุดอังกฤษแกตกอยู่ในห้องคณิตอ่ะ แต่ไม่ได้เก็บมานะ " ยัยเฟรนที่เดินมาด้วยกันพูดขึ้น

   " แล้วทำไมพึ่งบอก ไปส่งไปเอามั่ง "

   " ฉันไม่ว่างจะไปส่งยัยนัทตี้เข้าห้องน้ำ ยัยเมลก็เอางานไปส่ง ยัยพายก็ต้องขึ้นเรียนเดี๋ยวเราจดงานไม่ทัน แกไปเอาเองดิ " ยัยเฟรนพูดเองทั้งหมด

    ฉันจำใจเดินมาที่ห้องคณิตคนเดียวเพราะเพื่อนๆไม่ว่าง แต่ในห้องรุ่นพี่ก็นั่งอยู่เต็มไปหมด ยังดีที่อาจารย์ยังไม่เข้า ฉันจึงก้าวเข้าไปในห้อง ทว่าสายตาทุกคู่จึงหยุดอยู่ที่ฉัน

    " เออ คือ หนูทำสมุดตกไว้ในห้องมีใครเห็นรึเปล่าค่ะ " ฉันได้แต่ก้มหน้าพูด

    " ใช่เล่มนี้รึเปล่าครับ " เสียงคุ้นๆแหะ  ฉันจึงเงยหน้าขึ้นมามองเจ้าของเสียงภาพที่ปรากฎคือใบหน้าที่คุ้นตาเหมือนพึ่งเจอกันเมื่อไม่นานมานี้ ใบหน้าที่ทำให้หัวใจเต้นโครมคราม นั้นมัน พี่ชายคนนั้น พี่ชายคนนั้น นี่มันบังเอิญไปรึเปล่าเนี่ย......

 

       

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา