คุณพี่ชาย

-

เขียนโดย กบหัวเหม่ง

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.25 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,973 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 22.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   ในห้องเรียนที่แสนวุ่นวาย เสียงนักเรียนหญิงที่คุยกันจอแจอย่างเมามันและเศษกระดาษที่ลอยไปมาจากการปาของนักเรียนชายในห้อง

" ไอ่แทน เย็นนี้ไปเล่นบอลด้วยกันมั้ย "

   " ไม่ไปว่ะ ช่วงนี้เซ็งๆไม่อยากทำไร พวกแกไปกันเหอะ "

   " โห่วว นานๆทีนะเนี่ย ไปเหอะ "

   " ฉันกลับบ้านก่อนนะ " ผมไม่สนใจเสียงของเพื่อนๆที่กำลังกล่อมให้ผมไปเล่นบอลกับพวกมัน แล้วถือกระเป๋าออกจากห้องเรียนมาเพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน 

    ทันใดนั้นสายตาก็หันไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินมากับกลุ่มเพื่อน เธอพูดคุยและหัวเราะอย่างสนุกสนานราวกับไม่มีความทุกข์ใดๆ  และทันใดนั้นเหมือนผมหลุดเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง

     " พี่แทน หนูมีเรื่องจะบอก " เสียงเล็กแหลมของเด็กหญิงตัวเล็กทำให้ผมที่กำลังสนใจมือถิอเงยหน้าขึ้นมามองตาเธอ

    " มีอะไรหรอค่ะ น้องเอม " ผมพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนพร้อมกับคลี่ยิ้มเล็กน้อย

    " เออ คือ ว่าา " หญิงสาวหลบตาแล้วก้มหน้ามองพื้นเหมือนกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง

    " มีอะไรจะพูดกับพี่ก็พูดมาเลย พี่ไม่โกรธน้องเอมหรอกก " 

    " เออ คือ "

    " ว่าไงค่ะ "

    " เรากลับไปเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมได้มั้ยค่ะ พี่แทน " สีหน้าของผมเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดหลังจากหญิงสาวพูดจบ

    " ทำไมล่ะ " ผมถามด้วยความสงสัย

    " พ่อกับแม่ของเอมอยากให้ตั้งใจเรียนไปก่อน เอมก็ยังเด็กมากด้วย เอมขอโทษพี่แทนนะคะ "

    " ไม่เป็นไร พี่เข้าใจน้องเอมนะ " ถึงผมจะบอกไปอย่างนั้นแต่ในใจกับกำลังสับสนตกใจกับประโยคที่ได้ยินเมื่อครู่ และคิดว่ามันเป็นเพียงความฝัน 

    " เอมขอโทษจริงๆนะค่ะ " หญิงสาวทำหน้าเหมือนจะร้องไห้

    " ไม่เป็นไร พี่เข้าใจจริง " ผมได้แต่ยิ้มให้เธอสบายใจ

    " งั้น เอมไปเรียนก่อนนะค่ะ " หญิงสาวหันหลังแล้วเดินจากไป เหลือเพียงผมที่ยังนั่งอยู่ ไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น

     " เฮ้ !!! ไอ่แทนไหนบอกกลับบ้านมายืนทำไรตรงนี้เนี่ย " ผมสะดุ้งหลุดจากความคิดเมื่อเพื่อนที่เดินตามมาเอาเท้าสะกิดที่ก้นอย่างแรงหนึ่งที 

     " เจ็บนะเว้ย ก็กำลังจะกลับอยู่นี่ไง " ผมสะบัดตัวออกจากการจับกุมของเพื่อนแล้วรีบเดินตรงไปที่รถทันที 

      ถึงไอ่พวกนี้จะเล่นแรงไปบ้างแต่ผมก็สบายใจเวลาอยู่กับพวกมัน อย่างน้อยพวกมันนี่แหละที่จะอยู่กับผมไม่ทิ้งกันไปไหน

     

         

 

          

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา