top secret

8.3

เขียนโดย new235

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.45 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,245 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558 09.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    หลังจากที่ แซมและโจนาธาน ตกลงกันเป็นที่เรีบยร้อยแล้ว แซมจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโจนาธานขอร้องให้โมนิก้าไปแทนตัวเอง

 

      สนามบินโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

"ให้ตายสิ ฉันบอก โจ ไปแล้วนะว่าฉันขึ้นเครื่องไม่ได้ อากาศเจ็ทแล็ก คงเล่นงานสมองของฉันไปหลายวัน" โมนิก้า พูดพร้อมกับเอามือนวดขมับตัวเอง

 

"แต่อย่างไงก็ขอบคุณ คุณด้วยนะที่ยอมมากับผม" แซมพูด

 

"ถ้าโจไม่ขอร้องฉันละก็ ฉันคงไม่มากับคุณ" โมนิก้าเดินป๋องท่าทางอารมณ์เสียลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของเธอนำหน้าแซม "รีบไปที่พัก กันเถอะ"

 

"คับๆ ผมโทรจองโรงแรมไว้แล้ว วันนี้เราคงต้องพักผ่อนกันก่อนไว้พรุ่งนี้ค่อยเริ่มงาน"

 

"คงต้องเป็นแบบนั้นละค่ะ"

 

  วันที่ 2

     พิพิธภัณฑ์ครีฟแลนด์

 

"อะเด็กๆ อย่าแตกแถวนะคับค่อยๆเดิน และกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำด้วยคับ" หัวหน้าคณะทัวร์ตระโกนใส่โทรโข่งบอกลูกทัวร์ของตัวเองที่มีแต่เด็กๆวัยซนกำลังวิ่งไปโน่นมานี่ 

 

"โห คนเยอะแยะเลย"  โมนิก้าอุทาน  "จากข้อมูลที่คุณให้ฉันค้นเพิ่มเติม มันถูกบริจากให้กับพิพิธภัณฑ์โดยใครคนหนึ่ง แต่ไม่ทราบชื่อของคนที่บริจาก เราคงต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์เพื่อขอข้อมูลจากเขา"

 

"อึม งันเริ่มจากเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เลยละกัน" แซมเดินดิ่งไปที่ประชาสัมพันธ์

 

"คุณคับ ขอสอบถามเรื่องหินอุกกาบาตที่จัดแสดงที่นี่หน่อยคับ"

 

"ได้ค่ะ ต้องการทราบเรื่องอุกกาบาตลูกไหนเป็นพิเศษหรอค่ะ" พนักงานสาวเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์พูดเสียงสดใส

 

"ผมต้องการทราบว่าใครเป็นคนบริจาก อุกาบาต บาคุบิริโต คับ"

 

"ทำไมคุณต้องการรายละเอียดเรื่องนี้ค่ะ อุกาบาตที่ถูกจัดแสดงที่นี่ก็จะมีข้อมูลแปะอยู่แล้วนี่ค่ะ"

 

"ไม่คับ ผมตรวจสอบก่อนจะมาที่นี่แล้ว"

 

"คุณเป็นใครหรอค่ะ" 

แซมดึงบัตรประจำตัวในกระเป๋าส่งให้พนักงานประชาสัมพันธ์ ข้างในบัตรระบุว่า นาย วิสสัน แคปเลอร์ นักบรรพชีวิน เมื่อพนักงานประชาสัมพันธ์เห็นในบัตรระบุว่าเป็นนักบรรพชีวิน จึงบอกแซมให้รอสักครู่ เพื่อจะติดต่อกับผู้เกี่ยวข้องให้ 

 

"คุณค่ะดิฉันติดต่อ คุร จอห์น ให้แล้วค่ะเขาเป็นผู้รู้รายละเอียดเรื่องนี้และเป็น ผอ.ของพิพิธภัณฑ์นี้ เชิญพบที่ห้องด้านในเลยค่ะ

 

"เชิญนั่งก่อนคับ" ชายรูปร่างอ้วนใหญ่ผิวดำลุกขึ้นจากโต๊ะทำงานของตัวเองทำท่าทางต้อนรับ "สวัสดีคับ คุณคือ" เขาถามแซม

 

"อ๋อ ผมแคปเลอร์คับ" แซมตอบชื่อปลอมของเขา

 

"ผมชื่อ จอห์น เป็น ผอ.ของพิพิธภัณฑ์นี้ คุณเป้นนักบรรพชีวิน สินะจากที่ประชาสัมพันธ์บอกมาคุณต้องการชื่อของผู้บริจาก อุกกาบาต บาคุบิริโต อุกกาบาตลูกนี้มีอะไรหน้าสนใจหรอคับ" 

 

"อ๋อ ผมต้องการทราบชื่อคนที่เกี่ยวข้องกับอุกกาบาตลูกนี้ เพื่อเอาไปทำวิทยานิพจน์"

 

"อึมๆ ดีๆ วันนี้คุณโชคดีที่เข้ามาเจอผมธรรมดาผมจะไม่อยู่ติดพิพิธภัณฑ์หรอกนะ ข้อมูลที่คุณอยากได้ก็คงมีแต่ผมเท่านั้นที่รู้แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องลึกลับอะไรนะ ถ้าคุณสนใจผมก็ยินดีจะให้ข้อมูล ผมขอดูเอกสารก่อนนะ" ผอ.ลุกออกไปค้นเอกสารที่ว่างอยู่บนชั้นว่างเอกสารที่ตั้งอยู่ข้างห้อง 

"อยู่นี่ไง อุกาบาต บาคุบิริโต ดร. เดลี คาชา มอบให้กับพิพิธภัณฑ์ ในปี 1990 อ๋อ ผมจำเขาได้ดี ดร.คาชา เขาเป็นคนดีคนหนึ่งเลยละ อุกกาบาตลูกนี้มีมูลค่ามหาสารถ้าเอาไปขายคงได้เงิน หลายล้านดอลล่าเลยละ"

 

"คับ ผมทราบดีผมถึงสนใจที่จะทำวิทยานิพจน์เกี่ยวกับมัน  และขอบคุณ ผอ.มากนะคับถ้าไม่ได้ ผอ. ผมคงทำงานต่อไม่ได้ ผมขอถ่ยเอกสารเพื่อเอาไปศึกษาต่อได้ไมคับ"

 

"ได้สิ ผมดีใจสะอีกที่ข้อมูลพวกนี้จะมีประโยนช์กับคุณดีกว่าปล่อยให้มันนอนนิ่งอยู่แบบนี้  ขอให้คุณโชคดีนะคับ" 

แซมกับชื่อปลอมของเขาทำให้เขาประสบความสำเร็จในการหาข้อมูลในครั้งนี้

 

"ไม่หน้าเชื่อว่าคุณ จะเตรียมนามบัตรปลอมมาด้วย" โมนิก้าถามแซมด้วยความประหลาดใจ

 

"ผมก็ต้องมีแผน ล่วงหน้าบ้างสิ"

 

"มาดูข้อมูลของคุณดีกว่า" โมนิก้าอ่านเอกสารที่แซมเอามาอย่างตั้งใจ "นี่คุณ ในเอกสารระบุชื่อ ดร. เดลี คาชา ที่เป็นคนบริจาก"

 

"อึม ใช่ผมรู้แล้ว คุณลองหาที่อยู่ของเขาได้ไม" 

 

"ค่ะ" โมนิก้า เริ่มค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแบบที่เธอถนัด "เจอแล้วค่ะ 534 ถนน เอ็ดสตรีฟ รัฐโอไฮโอ โชคดีมากเลยที่เขาอยู่ในเขตนี้เราจะได้ไม่ต้องเดินทางไกล"

 

"เรียกแท็กซี่ เลย โมนิก้า เราจะไปกันเดียวนี้" 

 

"หา" โมนิก้าอุทาน 

 

ถนน เอ็ดสตรีฟ 

"บ้านหลังนี้ละคับคุณ แต่ว่าพวกคุณมาทำอะไรที่บ้านหลังนี้" คนขับแท็กซี่ถามผู้โดยสารทั้งสอง

 

"ผมมาหาคน คนหนึงคับ" แซมตอบ 

 

"หาคน บ้านหลังนี้นะหรอคับ พวกคุณไม่รู้หรือไงว่าบ้านหลังนี้มีอะไร" 

 

"มีอะไร หรอค่ะ" โมนิก้าถาม

 

"ช่างเถอะๆ ผมไม่ยุ่งกับพวกคุณดีกว่า บ้านหลังนี้ละคับที่พวกคุณให้ผมหา" 

 

"คับ ขอบคุณ" แซมทำหน้างงๆแล้วยื่นค่าโดยสารให้ 

 

"ผมไม่จอดรอนะ" โชเพอร์แท็กซี่เหยียบรถออกไปด้วยความเร็วทิ้งไว้เพียงควันสีดำตลบอบอวล

 

แท็กซี่มาจอดที่หน้าบ้านหลังหนึงเป็นบ้านแบบยุโรปคลาสสิกโบราญมีต้นไม้ขึ้นรอบๆบ้านหนาทึบมองดูบรรยากาศอึมครึม

 

"บ้านหลังนี้แน่นะคุณ ดูบ้านมันไม่รับแขกเอาสะเลย" 

 

"น่าจะใช่นะแท็กซี่บอกว่าใช่นิ ลองเรียกดูก่อน" แซมยกมือขึ้นกดกริ่ง "สวัสดีคับ มีใครอยู่ไม" แซมกดกริ่งรัวๆ เขากดอยู่พักใหญ่ ก็ไม่มีเสียงใครตอบออกมา

 

"เขาคงจะไม่อยู่บ้านมัง"   เปรี๊ยง ยังไม่ทันสิ้นเสียงของแซม ก็มีเสียงปืนดังขึ้น แซมกดหัวของโมนิก้าหมอบลงกับพื้นด้วยความตกใจ 

 

"เกิดอะไรขึ้น" 

 

"ผมก็ไม่รู้เหมือนกันหน้าจะเป็นปืนที่ยิงออกมาจากข้างในบ้านหลังนั้น หมอบไว้นะคุณ"

 

"พวกแกเป็นใคร" มีเสียงลอดออกมาจากบ้าน "ที่นี่ไม่มีอะไรให้พวกแก รีบออกจากหน้าบ้านฉันไปเดียวนี้ ฉันจะนับหนึ่งถึงสาม ถ้าพวกแกยังไม่ไปฉันจะยิงพวกแก จริงๆเดียวนี้"

 

"นี่เกิดอะไรขึ้นคุณ"

 

"อย่าพึ่งถามผมเลยผมก็นอนอยู่บนพื้นกับคุณนี่แล้วผมจะรู้ได้อย่างไง เรารีบทำตามที่เขาบอกก่อนดีกว่า" แซมและโมนิก้าวิ่งออกจากบ้านหลังนั้นอย่างเร็วและยังได้ยินเสียงปืนไล่หลังดังมาอีกนัดหนึ่ง

 

"ฉันว่าแล้วมันแปลกๆ ตั้งแต่ที่แท็กซี่นั้นพูด" 

 

"อึมมันก็มีส่วน แต่ยิ่งกลับทำให้ผมแน่ใจ ว่าบ้านหลังนี้ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่ๆ"

 

"ไม่ใช่เธอสติไม่ดีหรือ ดูเธอทำกับเราสิ"

 

"ไม่ผมว่าเธอปกติดี แต่เธอกำลังกลัวอะไรบางอย่างอยู่"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา