Pain ความเจ็บปวด

-

เขียนโดย jifjen

วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.20 น.

  2 Story
  0 วิจารณ์
  3,826 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558 16.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สิ่งที่ได้รับรู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  ปล.นี่คือเรื่องที่แต่งขึ้น เท่านั้น! :)

 

____________________________________>

 

   เช้าของวันอาทิตย์เหมือนทุกๆวัน ผม เดินลงมาจากห้องก่อนจะไปนั่งบนโต๊ะอาหาร แม่ทำอาหารอยู่

ส่วนพ่อก็อ่านหนังสือรออยู่ห่างๆ นี่เป็นปีที่ 11ผมอายุ11ขวบ ในชีวิตทุกๆวันคงไม่ต่างกันหรอกทั้งเรียนทั้ง

เล่น ครูก็น่ากลัวอย่างกับปืนที่พร้อมจะลั่นทุกเมื่อ ผมจึงควรที่จะเงียบปากไว้ ตั้งแต่ที่เข้ามาเรียนใหม่ ๆ

และย้ายมาที่นี่ได้ไม่นาน ผมไม่มีเพื่อนเลยซักคนเดียว พวกนั้นหาว่าผมหยิ่งและเป็นตัวประหลาด เอะอะก็

ตัวประหลาด คนก็คนด้วยกันนะ ที่เห็นเดินเห็นนั่งเห็นกินตรงหน้านี่ไม่ใช่สัตว์ประหลาดรึไงกัน ผมคิดเสมอ

ว่า คนที่นี่ไม่ต่างจากพวกที่จะลงนรกเลย ให้ตายสิ ... ผมนั่งลงแล้วทานอาหารเช้า ก่อนที่พ่อจะไปนั้น แม่ฝ

มีสายตาที่มองพ่อแปลกไปจากทุกทีที่เห็น ผมไม่นึกสนใจอะไรมากหรอกนะ ทุกๆวันก็อาจจะเป็นแบบนี้ไป

อยู่แล้วล่ะ พอทานอาหารเสร็จ ผมก็เดินไปที่ห้องนั่งเล่น อ่านหนังสืออ่านการ์ตูนตามปรกติ แต่ว่า...

   'ทำแบบนี้ ทำไมคุณไม่คิดเองทำเองเลยล่ะ!'

   'เหรอ ! เธอคิดอะไรอยู่กันแน่ !'

นี่มันอะไรกัน...เสียงพ่อกับแม่ทะเลาะกันเหรอ เรื่องอะไรกันล่ะ...ผมเดินไปที่ห้อง แล้วเปิดประตูเข้าไป

พวกเขาหันมาแล้วพยายามปั้นหน้ายิ้มให้ ก่อนที่พ่อจะเดินมาแล้วลูบหัวผม แล้วเดินออกจากบ้านไป

  "มี...อะไรรึเปล่าฮะเเม่"

  "ไม่มีอะไรจะ กลับไปอ่านหนังสือต่อเถอะ..."

ผมเดินขึ้นไปบนห้อง แล้วนั่งลงที่หน้าจอคอม แล้วเล่นเกมส์ไปพลาง รอเวลาที่พ่อจะกลับมา 

แต่เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว...พ่อก็ยังไม่กลับมาซะที ผมเดินลงมาก่อนจะได้ยินเสียงสะอึกสะอื้น

และตรงหน้าคือ พี่ชายสองคน และ พี่สาวของผม พวกเขาพักอยู่ที่หอเหรอ 

   "เจซ เกิดอะไรขึ้นน่ะ"

   "....."

   "....."

ทุกคนต่างเงียบแล้วเหมือนกำลังไว้อาลัยให้ใครบางคนอยู่...

  "พ่อ...ไปสวรรค์แล้วจะ"

เท่าที่ผมรู้...พ่อเคยสอนผมว่า สวรรค์คือที่ที่คนตายไป และจะไม่กลับมาอีกครั้งที่สอง....ผมรู้นะ....

  "แม่ครับ...."

  "...?..."

   "ผมรู้นะ....อย่าโกหกผมอีกเลย...ผมไม่ใช่เด็กแล้วนะ...ผมจำทุกอย่างได้...ที่บอกว่าพ่อไปสวรรค์

คือ....ตายใช่มั้ย ..."

   หลังจากนั้นแม่ก็ร้องไห้ออกมาอย่างหนัก ...

   "โทบี้....เธอพูดตรงเกินไปแล้วนะ...!"

เจซ พูดออกมาพลางปลอบแม่ไปพลาง...ผมรู้ว่าผมพูดอะไรลงไป...รู้ทุกอย่างเลยล่ะ...ถึงบางทีมันจะ

แทงใจดำคนรอบข้างก็เถอะ....

   หลายสัปดาห์ต่อมา ... ผมก็ได้รู้ว่าพ่อตายเพราะอะไร...พ่อตายเพราะถูกฆาตกรรมระหว่างที่เดินเล่น

อยู่ในสวนสาธารณะ....ผม...ไม่อยากรับรู้อะไรอีกแล้ว...ในเรื่องแบบนี้ ...

 

 

   To Be Continue.... 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา