ชายชุดดำ

9.8

เขียนโดย Gilseme

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 18.41 น.

  3 ตอน
  9 วิจารณ์
  5,512 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน พ.ศ. 2559 14.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) THE END

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ตอนนี้ผมรู้สึกเครียด แต่จะระบายให้ใครฟังก็ไม่ได้ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง ได้แต่ภาวนาให้มันเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับผม เพราะแค่สองครั้งที่เจอก็ทำให้ผมถูกมองด้วยความเป็นห่วง พวกเขาคงคิดว่าผมคงเครียดกับงานเกินไป หลายคนพูดเช่นเดียวกับวิภาว่าผมควรจะได้พักผ่อน หนึ่งในนั้นคือหมอบัณฑิตเขารับปากว่าจะติดตามอาการของวิภาแทนผม บอกผมไม่ต้องห่วง เห็นที่ผมคงต้องทำตามคำแนะนำของหมอบางล่ะ บางที่มันอาจจะเป็นคำแนะนำคือดีก็ได้ ไม่ทันที่ผมจะตัดสินใจระบบสั่นของโทรศัพท์มือถือก็เกิดทำงานขึ่น
  "หมอวิสุทธิ์คะ!  คุณวิภาแย่แล้วค่ะ ตอนนี้อยู่ที่ห้องฉุกเฉิน 2"
            ผมกลับไปยังห้องฉุกเแินอีกครั้งหน้าตากระตุกเป็นลาง อันที่จริงคืนวานผมไม่ควรผ่าตัดเธอด้วยซ้ำ เพราะเธอมีอาการของโรคหัวใจและความดันต่ำมาก มันยากที่จะควลคุมอัตตราการเต้นของหัวใจเอาไว้ ภาวะแทรกซ้อน มีโอกาสเกิดสูงมาก และสิ่งที่ผมเกรงมันได้เกิดขึ้นแล้ว แต่ผมไม่มีทางเลือก ถ้าไม่ผ่าเอาเนื้อร้ายทิ้ง มันก็จะทำให้เธอทรมานอยู่อย่างนั้นเรื่อยไป ผมถูกบีบให้เดินทางแคบ แต่ผมก็จะเดินให้มันสุดทาง
 
            หน้าห้องฉุกเฉิน การปรากฏกายของชายคนหนึ่งทำให้ผมแทบช็อก การมาของเขานำมาซึ่งข่าวร้าย ทำไมชายชุดดำต้องมาทำร้ายจิตใจผมด้วย ผมจะไม่ยอมให้ใครมาพรากวิภาไปจากผมเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนก็ไม่มีสิทธิ์เอาเธอไป ผมจ้องผู้ทีทำหน้าที่ทูตจากผมโลกด้วยความเคียดแค้นในใจก่อนที่จะเข้าไปในห้องฉุกเฉิน
 
   "เคลียร์...หนึ่ง...สอง...สาม"
เครื่องปั๊มหัวใจถุกนำมาใช้เพื่อดึงชีวิตเธอกลับมา แต่เส้นตรงราบเรียบยังคงแสดงบนมอนิเตอร์
  "เคลียร์...หนึ่ง...สอง...สาม"
ผมยังไม่ลดความพยายาม ร่างของเธอเด้งขึ้นตามแรงช็อตของกระแสไฟ
 "เพิ่มกระแสอีก เร็ว!"
 "เคลียร์...หนึ่ง...สอง...สาม"
ทุกคนนิ่งเงียบความหวังเลือนลางลงทุกที  แต่ก่อนที่จะหมดไป บางสิ่งก็เกิดขึ้นเส้นกราฟที่ขึ้นตรงอยู่นานกลับมามีปฏิกิริยาขึ้นอีกครั้ง มันค่อยๆมีหยักเพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณว่าหัวใจของเธอกลับมาเต้นอีกครั้งชีพจรทรงตัวอยู่ที่ 68 ครั้งต่อนาที
 
  "ขอเครื่องช่วยหายใจด้วยครับ"
แล้วเครื่องหายใจก็ถูกใส่ให้แก่เธอเพื่อรักษาอัตตราการเต้นของหัวใจไว้
     ผมรู้สึกว่าตนเองเหนื่อยมากแทบไม่มีเรี่ยวแรงเหลืออยู่เลย จึงทรุดตัวลงนั้งเอาหลังพิงกำแพง
ห้องเอาไว้ ค่อยๆ หลับตาลงช้าๆ ใช่...ผมควรจะพักผ่อนบ้าง แต่เพื่อให้แน่ใจว่าวิภาปลอดภัยแล้วจริงๆ อีกสิ่งที่ผมจะทำคือการออกไปดูให้เห็นกับตาว่าไม่มีชายชุดดำอยู่แล้วผมจึงวางใจได้อย่างสนิทใจ
    ผมค่อยๆ ลุกขึ้นแล้วไปยังประตูก่อนจะเปิดมันออกอย่างช้าๆ ผมแปลกใจที่ชายชุดดำยังไม่ยอมจากไป ผมจึงพูดกับชายชุดดำว่า
    "เธอยังไม่ตาย คุณเอาเธอไปไม่ได้หรอก ครั้งนี้คนชนะ คุณกลับไปซะเถอะ"
ชายชุดดำถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะจ้องมาที่ผม
"ไม่ใช่เธอ  แต่เป็นคุณครับ นายแพทย์วิสุทธิ์  มณีนพเก้า"
 ผมถึงกับพูดอะไรไม่ออก หันกลับไปภายในห้องฉุกเฉินอีกครั้ง
              ภาพที่ผมเห็นนั้นผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง พยาบาลร้องเรียกชื่อผมดังลั่นเธอบอกว่าผมไม่หายใจแล้ว ผู้คนวิ่งวุ่นกันไปหมด ผมเห็นตัวเองนั้งแน่นิ่งหลังอิงผนังห้องอยู่ แล้วใครบางคนก็วิ่งทะลุร่างผมที่หน้าประตูทางออกไป ผมหันมาสบตากับชายชุดดำอย่างเข้าใจ ผมเดินคอตกตามเขาไปไปน้ำตาที่ไหลอาบแก้มของผม...

 
จบไปแล้วนะครับกับชายชุดดำ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะครับเนี้ย
สุขสันต์วันสงการนต์ครับ ขอให้ทุกคนเล่นน้ำกันระวังบางก็ดีนะครับ บางที่อาจจะมีขันลอยมาใส่หัวเอาแบบรุ่นพี่ผม 5555 ขอให้เดินทางกันด้วยความไม่ประมาทนะครับ
 บ๊ายบายครับ เจอกันในเรื่องสั้นเรื่องใหม่นะครับ รักทุกคนนะครับท่านผู้อ่านที่น่ารักของผม จุ๊บๆ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา