ช่วงชีวิติหนึ่ง

8.0

เขียนโดย นิชา

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.40 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,663 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 08.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องเล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     นิ หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่พอมีพอกิน ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ก็ไม่ได้จน พ่อแม่เธอแยกทางกันตั้งแต่ยังเด็ก เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อแม่แยกทางกันเพราะอะไร ครั้งล่าสุดที่เธอเห็นแม่ของเธอคือ ตอนเธออยู่อนุบาล เธอและพี่ชายของเธอนั่งร้องไห้อยู่หน้าประตูบ้าน หลังเล็กๆ หลังหนึ่ง มองดูพ่อกับแม่ตีกัน ซึ่งเธอและพี่ชายไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากนั่งร้องไห้
     แม่หนีออกจากบ้านไป นิไม่เคยได้เจอแม่เลย จนวันหนึ่งพ่อเธอแต่งงานใหม่ พ่อเธอทำงานรับเหมาก่อสร้าง และต่อเติมบ้าน เธอรักและนับถือพ่อเธอมาก เธอภูมิใจในตัวพ่อเธอมาก พ่อเธอไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ อาจมีบางครั้งที่จะกินบ้างเล็กน้อย แก้ว สองแก้ว เวลาไปงานเลี้ยง
     เมื่อพ่อแต่งงานใหม่ นิจึงมีแม่เลี้ยง นิเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน และมีพี่ชายอีกคน เนื่องจากมีแม่เลี้ยงปัญหาแม่เลี้ยงลูกเลี้ยงไม่ถูกกันก็เกิดขึ้น
     พอพ่อกับแม่แยกทางกัน แล้วพ่อแต่งงานใหม่ นิจึงมีที่พึ่งเป็นคุณตาของเธอ คุณตาใจดีมาก คุณตามีอาชีพทำนา และรักนิมาก นิชอบร้องเพลงและรำไทย คุณตาบอกว่าถ้าจบ ป.6 คุณตาจะส่งไปเรียนโรงเรียนนาฎศิลป์โดยตรง นิเรียนอยู่โรงเรียนวัด ใกล้บ้าน
     นิเป็นคนเรียนพอใช้ได้ แต่ไม่ถึงกับเก่ง แต่พี่ชายของเธอเรียนไม่เก่งเนื่องจากตอนเด็กชักบ่อยสมองเลยไม่ค่อยดี ตอนเด็กๆ พี่ชายเธอชอบรื้อ ชอบซ่อมโน่น นี่ นั่น ตลอด
     บ้านนิและบ้านคุณตาอยู่ใกล้กัน ส่วนมากนิจะไปอยู่กับคุณตามากกว่า คุณตาชอบเล่าให้ฟังว่าตอนนิตัวน้อยๆ คุณตาแบกนิใส่ตะกล้าไปทำนาด้วย ตะกล้าข้างหนึ่งเป็นนิ อีกข้างเป็นอาหารกลางวัน ของใช้ ที่คุณตาเตรียมไปทำนา
   

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา