มหัศจรรย์ตัวหนังสือ ภาค ผู้ถูกเลือก

8.2

เขียนโดย คางคก

วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.50 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,787 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559 13.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) มหัศจรรย์ตัวหนังสือ1/1 สิ่งที่ตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     จินตนาการก่อกำเนิดเรื่องราวที่เกินจะอธิบาย จงปลดปล่อยความคิดให้ล่องลอยไปในอากาศ อ่านเรื่องราวทั้งหมดทุกตัวอักษร และจำเรื่องราวในนั้นให้ขึ้นใจเพราะหากว่าคุณต้องเข้าไปอยู่ข้างในโลกแห่งตัวหนังสือคุณจะได้แก้ไขและหาทางออกได้ถูกวิธีหรือไม่ก็อยู่ในนั้นจนกว่าจะมีผู้ชนะ

 

ผมบาสเด็กหนุ่มนักศึกษา ผมชอบอ่านหนังสือยกเว้นหนังสือเรียน โดยเฉพาะเทพนิยายนี่เล่มโปรดของผมเลยละ เพื่อนๆมักจะบอกว่าผมมันหลุดโลกเพราะผมชอบอยู่ในโลกแห่งจินตนาการแต่ใครจะไปรู้ ในอนาคตหรือในอดีตมันอาจจะมีสิ่งที่ผมคิดอยู่จริงๆก็ได้ เพราะทุกๆอย่างรอบตัวเรามันมีโอกาสเป็นไปได้ด้วยกันทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความคิดความศรัทธาบวกกับจินตนาการกลั่นกองมันออกมา ขนาดไฟฟ้าที่คนในอดีตไม่คาดคิดว่ามันจะมีจริงถึงขั้นตราหน้าผู้คิดค้นว่าบ้า แต่เกิดอะไรขึ้นหรอ เราก็มีไฟฟ้าใช้จนถึงทุกวันนี้ไง ถ้าหากว่านักประดิษมัวแต่กลัวการตำหนิมัวแต่วิตกในคำวิจารณ์ที่ไร้ซึ้งเหตุผลของผู้ที่ไม่คิดจะทำอะไร โลกนี้ก็คงจะยังต้องใช้ตะเกียงกันต่อไป ถึงแม้ว่าในตอนนี้สิ่งที่ผมตามหามันยังหาไม่เจอแต่ในใจลึกๆของผมมันบอกว่าอีกไม่นานหรอกผมจะหามันจนเจอหรือไม่มันก็มาหาผมจนเจอ คงจะสงใสละสิว่าผมมายถึงอะไร ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันผมรู้แค่ว่าผมต้องการสิ่งที่จะพาผมไปในดินแดนที่มหัศจรรย์เกินคำบรรยายของมนุษย์นอกเสียจากจะได้ไปสัมผัส

 

     ทุกเช้าของวันใหม่ผมจะหวังว่าคงต้องได้พบเจ้าสิ่งนั้นเข้าสักวัน หลังพูดดังๆในหัวแล้วก็รีบลุกแต่งตัวไปเรียนตามปกติ สายตาสอดส่องมองหาสิ่งแปลกๆและความเป็นไปได้ต่างๆ ผมมักจะหัวเราะเวลาเจอหมาแล้วก็จินตนาการว่ามันบินได้ อาจจะเป็นเรื่องที่เข้าขั้นบ้า แต่นั้นมันก็คือความสุขที่หาได้ง่ายๆรอบกาย ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในช่วงเปิดเทอมจนมาถึงวันนี้เป็นสอบวันสุดท้ายก่อนจะพักเรียนกันยาวๆ เจ้าสิ่งที่คิดว่าจะเจอมันยังไม่ปรากฎตัวหรือแสดงสิ่งใดให้ได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของสิ่งนั้น 

      เย็นวันนั้นผมเดินเข้าออกร้านหนังสืออยู่หลายร้าน หวังจะเจอสักเล่มที่จะเปิดจินตนาการของผมให้ได้รู้สิ่งที่ผมสนใจ ทุกร้านที่เข้าไปจะเห็นหนังสือดีๆมากมายวางเรียงกันอย่างสวยงามบนชั่นวางบางเล่มติดป้ายว่าหนังสือขายดี และในมุมอับๆมุมหนังจะมีหนังสือลักษณะเฉยๆไม่ค่อยหน้าสนใจว่างซ้อนๆอยู่แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรและก็ยังไม่มีเล่มไหนที่จะโดนอกโดนใจสักเล่ม จึงเดินทางกลับระหว่างทางเห็นร้านขายของเก่า ในใจมันรู้สึกว่าเริ่มสั่นผิดปกติเพราะทุกๆครั้งที่ผ่านมาทางนี้จะไม่เคยเห็นร้านนี้เลยหรือว่าเพิ่งมาเปิดให้ ด้วยหัวใจที่กรัวนกระวายนับตั้งแต่ที่สายตามองเห็นร้านเก่าๆร้านนั้น จะให้ผมทำยังไงละ ผมก็ต้องกลับไปดูด้วยความสงใสและความสนใจสิ เมื่อตัดสินใจแล้วก็วกรถกลับทันทีโดยไม่ต้องรีรออะไร

     จอดรถไว้หน้าร้านยืนมองดูสักพัก โอโห!อุทานในใจ ผมรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่าง เลือดสูบฉีดเร็วขึ้นผมอยากจะเข้าไปภายในร้านเต็มแก่แล้ว 

 ติดตามตอนต่อไปใน

มหัศจรรย์ตัวหนังสือ

W.N.Neonpoo

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา