First Love รักแรก

10.0

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.58 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.02K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 11.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) แนะนำพี่ชายให้ครอบครัวรู้จัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากยุติความรักมาก็นานเกือบ 2 ปีได้แล้วมั้ง ไม่มีใครเข้ามา ต่อให้มีเข้ามาก็ไม่สนใจ

จนกระทั่งวันหนึ่ง... แม่ฉันไปงานศพของเพื่อน เพื่อนแม่เสียเพราะอุบัติเหตุ ฉันก็ไม่ว่างไปเพราะติดเรียน ส่วนพ่อก็มีประชุม แม่เลยต้องไปคนเดียว แต่ฉันก็ทำหน้าที่ลูกที่ดีนะ! คอยโทรเช็คแม่ว่าจะอยู่ดีอยู่รึเปล่าผ่านเพื่อนแม่ที่ไปร่วมงานด้วยนั่นล่ะ เพราะแม่ฉันเป็นประเภทที่ไม่ค่อยชอบคุยโทรศัพท์ ต่อให้โทรไปก็ไม่รับถ้าไม่อยากรับ ยิ่งไปเจอเพื่อนเยอะด้วยแล้ว... ไม่มีทาง

 

3 ทุ่ม...แม่ฉันยังไม่กลับมาเลย พ่อก็เริ่มนั่งไม่ติดแล้ว ฉันมองโทรศัพท์สลับกับนาฬิกาที่ห้อยอยู่บนผนัง ล่าสุดที่โทรไปเพื่อนแม่บอกว่าออกมาแล้ว มากับคุณลุงคนหนึ่ง อันนี้ล่ะที่ทำให้พ่อนั่งไม่ติด

 

ครืนนนนนนนนนน

เสียงรถยนต์คันหนึ่งแล่นมาจอดที่หน้าบ้าน พ่อมองหน้าฉันประมาณว่า “ออกไปดูสิ” ฉันเดินออกไปพร้อมกบเห็นมาลงมาจากประตูหลังของรถเก๋ง ข้างในมีคุณป้าคนหนึ่งที่หน้าตาคุ้นๆมาก แม่เลยสะกิดบอกให้ฉันยกมือไหว้ ฉันก็ทำตาม...

สักพักกระจกด้านหน้าก็ลดลงเผยให้เห็นชายหนุ่มรูปหล่อที่เป็นคนขับ แม่เจ้า~ เขาหล่อมาก  “หนูXX” เสียงคุณลุงคนหนึ่งที่นั่งคู่กับคนขับเรียกฉัน พ่อBนี่หว่า~ ก็ว่าทำไมหน้าคุ้นๆกันจัง งั้นอย่าบอกนะว่า คนขับรถคนนี้คือพี่C

ฉันหันกลับมามองหน้าพี่Cอีกครั้งหนึ่ง ตอนนั้นว่าหล่อแล้วตอนนี้หล่อกว่าเดิมอีก หนูอยากได้เขา ความคิดนี้พุ่งออกมาเลย พี่Cยิ้มให้ฉันทีนึง ฉันยกมือไหว้เขาไป คือ...ทำตัวไม่ถูกเลย ไม่รู้จะวางตัวยังไงดี ไปไม่เป็นเลยล่ะ พอเจอคนหล่อ

ฉันกับแม่ยืนคุยอยู่ตรงนั้นสักพักก่อนจะเดินกลับเข้ามาในบ้านที่ลืมไปว่ามีคนกำลังนั่งรออยู่

 

หลังจากคืนนั้น ไลน์ของBที่ห่างหายไปจากกชีวิตฉันก็โผล่ขึ้นมา ถ้าถามว่ามาได้ยังไงคงมาจากแม่ฉันเนี่ยล่ะ แม่ฉันคงให้เบอร์ฉันไป เราคุยกันในเรื่องทั่วๆไป แถมยังมีการบอกให้ฉันไปหาด้วยล่ะบอกว่าพ่ออยากเจอ คือฉันก็อยากไปหาอ่ะนะ คิดถึงเพื่อนรักสมัยเด็กๆเหมือนกัน แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า...

ติดที่... แม่ของฉัน

แม่ของฉันไม่ชอบพี่C ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไม แต่ที่แน่ๆคือแม่บอกฉันเลยว่า “ห้ามแกไปไหนกับพี่Cเด็ดขาด ต่อให้มีเพื่อนแกไปด้วยก็ตาม” พอฉันขอเหตุผลแม่ตอบกลับมาแค่ว่า เจ้าชู้ แม่ไม่ชอบ จบ! 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา