sakito's gang variosness show

-

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.34 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,059 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 01.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ิbegin

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สวัสดีครับทุกท่าน ผมซากิโตะ(คุกกี้)กับชาวคณะ ในวันนี้พวกเราไดรับเกียรติ์มาแสดงตลกกับความคิดจินตนาการ ต้องขอขอบพระคุณทีมงานเว็บบอร์ดในอินเตอร์เน็ทครับที่ช่วยให้พวกผมได้มีโอกาสมอบความสุขความสนุกให้ทุกคน งานแสดงของพวกผมไม่ต้องการเงินทอง แต่ต้องการถ่ายทอดจินตนาการ ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยตลกคณะนี้ ไอ้กี้เป็นอะไรมากเปล่า ไอ้กี้บ้า เอ่อ ผมจะพยายามสร้างานให้ดีที่สุดครับ
บีออซ -"ไปทำอะไรข้างล่างเวทีน่ัะ เวทีอยู่ข้างหลังแกนี่"
ซากิโตะ -"ขอโทษ ผมกำลังคุยกับทีมงานและสาวแว่นอมปุ"
บีออซ -"แฟนอมปุเขานั่งอยู่ข้างๆระวังโดนแฟนเตะล่ะ มานี่ๆ เอ่อ ผมบีออซ บอซซ์ ไดรฟ์ทูบลูครับ ผมเป็นจิตแพทย์ผู้ซึ่งทำงานอยู่คลินิก ไอ้ซากิโตะก็อยู่กับผมในฐานะผู้ป่วย เอ๊ย น้องชาย ส่วนเพื่อนผมอีกสองคนคือจิ๊กโก๋ฟังค์พังค์ โคโรแมนเดล และไอ้เตี้ยเพลย์บอย สตีเฟนหรือสตีฟ ทริปเปิ้ลเอ็กซ์ครับ
สตีฟ -"เตี้ยแล้วไง หนักหัวใคร"
บีออซ -"แหะๆ เอาล่ะครับ ตอนนี้พวกเราอยู่ที่นี่พร้อมที่จะแสดงอารมณ์"
ซากิโตะ -"หมายถึงอารมณ์ขันใช่ไหม?"
บีออซ -"อารมณ์หื่นครับ หลายคนมองผมด้วยอารมณ์เสียหมดเลย ไอ้ขี้รีบขึ้นมาบนเวทีนี่เร็ว"
ซากิโตะ  -"หืม เมื่อกี๊ว่าอะไรนะ?"
บีออซ -"ขี้"
ฟังค์พังค์ -"ขี้"
สตีฟ -"ขี้"
ซากิโตะ -"เฮ้ย ฉันชื่อกี้"
บีออซ -"กี้คิน"
ซากิโตะ -"เฮ้ย ไม่เคยกิน เดี๋ยวก็เหนี่ยวบนเวทีเลย อา ขอบคุณทุกท่านครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการทำงานมากเลยครับ ไม่แจกเงินคนละพันเหรอครับ"
บีออซ -"ไอ้บ้า ไหนบอกไม่เอาเงินทอง"
ซากิโตะ -"แหะๆ ล้อเล่น เอ่อ พี่บีออซเป็นหมอใช่ไหมครับ ผมก็เป็น มีอยูวันหนึ่งนะครับผมเผลอไปมีอะไรกับคนไข้ไปแล้วอะครับ"
บีออซ -"แกเป็นหมอที่ทะลึ่งมาก แต่หมอก็คงมีเหตุการณ์แบบนั้นบ้างแหละ"
ซากิโตะ -"แต่ผมเป็นหมอสัตว์นะ"
บีออซ -"หมอสัตว์!? Oh my god!"
ฟังค์พังค์ -"มันไม่ได้เป็นสัตวแพทย์หรอก โง่ๆอย่างซากิโตะเป็นได้แค่สัดเท่านั้นเอง"
ซากิโตะ -"พี่ฟังค์พังค์หยาบมาก การแสดงตลกจากคณะต่างๆ เท่าที่ผมพอมีเทปฟัง มีvcdดู ก็มีหยาบกันบ้าง พวกเราชาวคณะผู้ดีต้องแสดงดีๆ ที่นี่เป็นสถาบันที่มีชื่อ ระวังคำพูด สำรวมซะบ้างนะ ตัวเงินตัวทอง"
ฟังค์พังค์ -"ตัวเงินตัวทองเลยเรอะ!?"
บีออซ -"ฟังค์พังค์ ตัวเงินตัวทองน่ะ เนื้อมันอร๊อยอร่อยดีนะ ....เฮ้ๆ อย่าปล่อยหมัดสิ แค่ล้อเล่นนิดเดียวน่า เฮ้ยๆๆๆ"
ซากิโตะ -"จะทะเลาะกันทำห่าอะไรครับ"
สตีฟ -"ซากิโตะ เอ็งก็พูดจาระคายหูเหมือนกันแหละ"
ซากิโตะ -"ครับ จริงๆผมไม่ใช่หมอหรอกครับ แต่ผมเป็นนักศึกษา เรียนไม่จบ ยังไม่มีงานทำ เพื่อนๆของผมจบกันไปหลายคนแล้ว นานแล้วล่ะ ผมมีความใฝ่ฝันทั้งๆที่เข้ามหาวิทยาลัยแล้วว่า อยากเรียนวิศวะเครื่องกล แต่มันยาก ทางบ้านไม่ส่งให้เรียน ผมก็เป็นแค่นักศึกษานิติศาสตร์ เรียนรามก็เคยเรียนครับ แต่ไม่จบ ที่นี่เข้าง่ายออกยาก ตอนนี้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนครับ"
บีออซ -"เรียนคณะอะไรในเอกชนครับ"
ซากิโตะ -"นิติศาสตร์ครับ"
บีออซ -"แล้วทำไมเอ็งไม่จบที่ราม!"
ซากิโตะ -"ความจริงเรื่องเรียนรามไม่จบเนี่ย มหาวิทยาลัยเอกชนมีทางเลือกอื่นอยู่ วิศวะนั้นเขาให้สอบพื้นฐาน แต่ผมไม่มีความรู้ไปสอบ และบริหารธุรกิจก็ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเรียนหรือเปล่า"
บีออซ -"กระจอกมากแก ฉันสิเป็นคนดีมาก เป็นหมอที่จบจากสวีเดนเลยนะ"
ซากิโตะ -"ไหนลองพูดสวีเดนซิ"
บัออซ -"สวีเดน"
....
ฟังค์พังค์ -"เออ บีออซมันพูดแล้วล่ะ พูดไม่เป็นก็บอกมาเถอะ"
สตีฟ -"เชื่อไหมครับ บีออซเก่งภาษาอังกฤษครับ เขาสอนผมเขียนหนังสือและร้องเพลง เพลงที่นำมาร้องคือ  Hey Jude ของ  The Beatles ผมยังอึ้งกับความสามารถของมผม"
ฟังค์พังค์ -"โห เก่งมากสินะ"
สตีฟ -"บีออซ ให้ผมเขียน a-zครับ ส่วนเพลงนั้นก็ร้องเพี้ยนๆ"
ซากิโตะ -"อ๊าย พี่บีออซ เขาดูถูกพี่อาฮ่า"
บีออซ -"เฮ้ย แกเป็นกระเทยเหรอ"
ฟังค์พังค์ -"พูดถึงเรื่องสาวๆ ต้องยกให้สตีฟครับ เขาเก่งทางนี้ครับ เขาเป็นเอลวิสกลับชาติมาเกิด แต่หล่อน้อยกว่าเอลวิส เขาเป็นเพลย์บอยขั้นเทพ"
สตีฟ -"แต่ปัจจุบันไม่มีใครแล้วครับ คบกับบีออซแล้วมีแต่ผู้ชาย บีออซมันวิปริตไปหน่อยครับ มันทำให้ผมเสียวข้างหลังมากๆ"
ฟังค์พังค์ -"แหม แต่อมปุเด็กคณะแพทย์เขาสนิทกับบีออซนะ เป็นตุ๊ดแล้วสนิทกับอมปุดี แต่ว่าบีออซกำลังผิดหวังเรืองความรัก"
และก็มีเสียงชายหนุ่มผู้หนึ่งมาจากหลังเวที
"เฮ ไอ้ปลวกตาตี่(บีออซ)อยู่นี่เองเหรอ แกกล้าดียังไงมายุ่งกับอมปุ"
บีออซ -"ใครน่ะ โอ๊ยโดนอัดแก้ม"
ซากิโตะ -"เฮ้ย ไอ้บีมแกขี้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ "
ฟังค์พังค์ -"เฮ้ย ปรกติบีออซมันไม่เคยแพ้ใครนะ มันดีดนิ้วก้อยใส่ไอ้กี้แล้วกี้กระเด็นไปชนข้างฝา แต่นี่มาแปลก พลังสูสีกับบีออซ มีคนสู้บีออซได้ด้วย!?"
บีม -"แกมายุ่งกับอมปุมากไปแล้ว ขอบอกไว้ก่อนนะว่าอมปุมีครอบครัวแล้ว"
บีออซ -"แกยุ่งอะไรกับฉันด้วยไอ้ไก่โต้ง ไก่อู ไก่ทอด ขนาดเพื่อนสนิทของอมปุยังบอกเลยว่า อมปุไม่ได้รักแก"
บีม -"อ้อ นี่แกไปเชื่อเจ้าลนลานอารมณ์สีเทางั้นเหรอ มันอาจจะไม่จริง บีออซ ฉันจะกระชากคอแก"
ฟังค์พังค์ -"ไอ้สองหน่อนี่ไม่ถูกกันเหรอเนี่ย"
ซากิโตะ -"ยินดีต้อนรับบีมบนเวที นี่แน่ะ(ผลักหลัง) ไปขี้ไป"
ฟังค์พังค์ -"........อ้าวเฮ่ๆ ไอ้ไก่ล้มคว่ำแล้วเฮ้ย บีออซยังงงเลย ซากิโตะแค่ผลักหลังเอง"
ซากิโตะ -"I am the winner !!"
บีออซ -"บ้าน่า ซากิโตะทำได้ยังไง"
ยินดีต้อนรับ ไก่บีม
บีม -"โอยๆ แว่นตาหลุดเลย ใครผลักหลังฉัน"
ซากิโตะ -"ฉันเองน่ะ"
บีม -"หา ไอ้ก้อยเนี่ยนะ เดี๋ยวๆสวมแว่นก่อน"
ฟังค์พังค์ -"ไอ้กี้ ตกลงเอ็งจะชื่ออะไรกันแน่"
ซากิโตะ -"ชื่อก้อยนี่เป็นชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ตั้งแต่อยู่ในท้องแต่ไม่ชอบ ก็เลยเปลี่ยนเป็นบอซซ์ แล้วก็มากี้ในปัจจุบัน"
บีออซ -"คนอะไรไม่รู้ชื่อขี้"
บีม -"ชื่ออุบาทว์มาก ชื่อขี้"
ซากิโตะ -"ชื่อกี้เฟ่ย จริงๆก็อยากเปลี่ยนอีกนะ ชื่อ'กรีน' ที่แปลว่าสีเขียว ก็ยังไม่มีดารานักร้องคนไหนชื่อกรีน ไอ้บีม อมปุชอบสีแดงใช่เปล่า แล้วเคยเห็นคนเสื้อแดงสูบบุหรี่เปล่า มันก็มีนะ นานๆที มันทำให้แกเชื่อไหมว่าอมปุสูบบุหรี่"
บีม -"เชื่อก็ควายแล้วน่ะสิ ถามหน่อยกี้ แกยังไม่รู้อีกเหรอว่าอมปุชอบใคร"
ซากิโตะชี้นิ้วที่ใบหน้าตัวเอง
บีม -"บ้าน่า คนอย่างแกใครจะไปชอบ อมปุเขาก็ชอบแฟนเขาสิ ตอนที่หล่อนมีแฟนตอนแรกๆ ฉันมีความสบายใจ แต่เดี๋ยวนี้ฉันเริ่มยิ้มไม่ออก เมื่ออมปุสนิทกับฉันมากขึ้น และไอ้เจ้าลุกลนหรืออารมณ์สีเทาที่สนิทกับอมปุเข้ามาพัวพันบ่อยๆน่ะ ก็อยากเตือนแกว่า ถ้าอมปุทิ้งแกแกก็หัดปลงบ้างก็ดี"
ซากิโตะ -"อมปุทิ้งฉัน? ความจริงอมปุชอบฉันมาตลอดน่ะ แต่ฉันไม่รู้แค่ตัวฉันชอบอมปุเปล่า"
บีม -"อมปุไปชอบแกตอนไหน อย่ามามั่ว นิยาย Hikari the Tar lism ของแกก็ให้ข้อมูลเท็จ หาว่าอมปุเป็นแฟนพี่pkพี่ชายแกน่ะ อมปุเขาคบกับเพื่อนสนิทอย่างเจ้าลนลานสีเทา และสีเทาบอกรักอมปุ ก็เท่ากับอมปุบอกรักฉันแหละวะ"
ฟังค์พังค์ -"ซากิโตะไม่เครียดนะ แต่บีออซสิ กำลังทำหน้าเครียดเรื่องอมปุ"
บีม -"เดี๋ยวก็ให้ยมทูต Hikariมารับซะนี่"
ฮิคาริ -"มีอะไรเหรอคะ?"
โผล่มาอย่างเงียบๆ ทุกคนตกใจฮิคาริ ตัวละครที่คุกกี้คามุอิจินตนาการในนิยายของเขามาปรากฎตัวแล้วก็หายไป
บีม -"ต๊ะกี๊ มะ มะ เหมือนฉันเห็นยมทูต"
ซากิโตะ -"ชะ ชะ ใช่ และฉันก็เห็นไอ้นั่นของยมทูต"
บีม -"ไอ้นั่น ไอ้นั่นอะไร"
ซากิโตะ -"เคียว"
บีออซ -"ท่าทางเคียวมันจะห่วยนะ (มุขกล้วยเชิญยิ้ม)"
....
ฟังค์พังค์ -"บีออซ เดี๋ยวฮิคาริก็พาไปหรอก"
บีม -"กีกี้ แกมีชื่อเล่นที่อยากใช้ คือ กรีน ใช่ไหม"
ซากิโตะ -"อือ และก็ชื่อ เคียว ถึงแม้มันจะออกญี่ปุ่นหน่อยๆ"
บีออซ -"เคียวห่วย"
ซากิโตะ -"พอได้แล้ว ห่วยมากเดี๋ยวก็ตัดทิ้งหรอก ชื่อเคียวนี่ ฉันคิดดูน่าจะใช้เป็นชื่อวงดนตรี"
บีม -"ชื่อ olo"
ซากิโตะ -"เคียวเฟ่ย พูดถึงเรื่องดนตรี พี่ฟังค์พังค์กับพี่สตีฟจะเล่นกีตาร์ พี่บีออซเป็นมือเบส ส่วนบีมก็เล่นเบสได้ใช่เปล่า เฮ้ย มือเบสทั้งสองกัดกันอีกแล้ว"
สตีฟ -"แหม สองคนนี้ไม่ถูกกันหรือไง"
ฟังค์พังค์ -"มาพูดถึงเรื่องผู้หญิงกันต่อ ซากิโตะเขาเคยบอกว่า เมื่อก่อนเขาเคยบ้าสาวแว่นเพราะอกหักจากอมปุ แต่ปัจจุบันมีสมาคมสาวแว่นกันเพียบ แต่ซากิโตะดันเปลี่ยนสไตล์ไปชอบสาวเท่ห์อย่างหว่าหวา"
ซากิโตะ -"โอย อย่าพูดถึงหว่าหวาเลย เขาหาว่าเราเป็นคนบ้า ไร้สาระไปวันๆ ส่วนทอมบอยอะ ไม่นับ เพราะทอมบอยนั้นชอบผู้หญิง ฉันชอบผู้หญิงที่ทำตัวห้าวๆ หรือที่มองดูแล้วมันเท่ห์โดยธรรมชาติ"
บีออซ -"Da Endrophine,Arvil lavigne ซึ่งไม่ได้เป็นทอม"
ซากิโตะ -"ครับ นั่นเป็นสาวเท่ห์ที่ผมชื่นชม พูดถึงสาวแว่นนะ ผมอยากจะบอกว่าผมเป็นผู้บุกเบิกในเว็บการ์ตูน pocketonline นะครับ สมัย 2547 ไหนครับท่านผู้ชม มีใครจำสมาชิกที่ชื่อ End of Sorrowได้บ้าง ถ้าอยากทราบ ก็ลองถามพี่ Kuro Noire สมาชิก pocket ได้ครับ ชื่อ End of Sorrowโดนแบนด์ไปแล้ว เนื่องจากตอนนั้นสมัครสมาชิกถึงสองไอดี  ตอนนั้นสาวแว่นเริ่มที่End of Sorrow สาวแว่นยังไม่ดัง มาดังในภายหลัง"
ฟังค์พังค์ -"แล้วซากิโตะโดนแบนด์ยัง"
ซากิโตะ -"ยัง !อย่าพูดเป็นลางแบบนั้น ฉันแค่เคยมีประวัติเฉยๆ ทำตัวเป็นเด็กมีปัญหาใน2547 แต่ไม่มีประโยชน์ ปัจจุบันปลงแล้วชีวิตนี้"
บีออซ -"ตอนนั้นไอ้กี้ดังมากเลยนะ ในฐานะชื่อ บีออซ bozzน่ะ มันตั้งกระทู้แล้วมีคนเข้าเป็นพันกว่าคน แต่ไม่เข้าใจความคิดไอ้กี้เลย มันสื่อสารไม่รู้เรื่อง"
ฟังค์พังค์ -"เหรอ แต่ฉันว่าไอ้กี้มันหัวจินตนาการดีนะ"
บีออซ -"แต่ผิดหวังน่ะสิ มันใช้ภาษาไม่รู้เรื่อง"
บีม -"กี้เคยดูการ์ตูนเรื่อง Megane na kanojo หรือเปล่า เกี่ยวกับสาวแว่นเลยล่ะ ชื่อภาษาไทยก็แฟนผมเป็นสาวแว่น"
ซากิโตะ -"มันดังในไทยหรือยังน่ะ ฉันเคยดู OVA เรื่องนีใน Youtube แค่ตอนแรก ถ้าฉันรู้ภาษาญี่ปุ่นมันก็คงสนุกนะ ฉันเล่าไม่ถูกแฮะ มันมีเรื่องราวของสาวแว่นถึงสี่คน ฉันดูแค่ตอนแรกก็อธิบายได้แค่ว่า พระเอกที่ชื่อคามิยะ ไม่ชอบที่จะให้ผู้หญิงสวมแว่นเลย เพลง OP กับ EDก็J-POPธรรมดา อยากให้เพลงShineของL'arc-en-cielประกอบการ์ตูนเรื่องนี้จัง"
บีออซ -"L'arc-en-ciel อัลบั้มล่าสุดที่ชื่อ ไอ้ฟาย หรือเปล่า?"
ซากิโตะ -"Butterfly"
บีม -"น่าเสียดาย เพลง Shine ได้ประกอบการ์ตูนเรื่อง  serei no moribito ไปแล้ว"
ซากิโตะ -"อัลบั้มนี้ฉันก็ฟังเพลง Shine ไปสิบกว่ารอบ ตอนซิงเกิล Nexus4/Shineออกใหม่ ตอนนั้นฉันไม่ได้สนใจเลย จุดขายเขาขาย Nexus4 แต่เพลง Shine กลับเพราะกว่า พอซื้ออัลบั้มเต็มมาแล้ว ทำให้ฉันเริ่มชอบเพลงShine ถ้าเพลงนี้เป็นOPของการ์ตูนเรื่องนี้ก็ดี"
บีม -"ลองทำ MAD การ์ตูนเรื่องนี้เลยไหมล่ะ โดยใช้เพลงShineประกอบ ถ้าทำแล้วแกไม่ดู จะให้ อาโซอุ เซ็นไปมาตบแกเลย โทษฐานที่ไม่ยอมดู"
บีออซ -"ซากิโตะ เพลง Shine เป็นยังไง "
ซากิโตะ -"เดี๋ยวจะร้องให้ฟัง เชิญทุกท่านฟังให้ไพเราะ(มุขโน๊ต เชิญยิ้ม)ได้เลยครับ"
บีออซ -"อ้าว ฟังให้ไพเราะแสดงว่าร้องห่วยหรือเปล่า"
I want to shine on you And always light the dazzling sun I will defend you from all the darkness This is the truth from my heart
บีออซ -" I want to [b]cry[/b] to you ...form hyde"
ซากิโตะ -"จะร้องให้หาพ่อแกเหรอ เพลงเขาเพราะนะ พี่tetsuyaเป็นคนแต่งเพลงเพราะหลายเพลง แหม ญี่ปุ่นนี่เก่งนะ เพลงของพวกเขาตีตลาดโลกได้เป็นที่สองเลย ถ้าเพลงไทยมันขายเมืองนอกได้ผมจะเป็นนักแต่งเพลงเลย แต่ผมเล่นดนตรีไม่เป็น ถ้าเล่นเป็นก็จะสูสีกับเพลงญี่ปุ่นและเลดี้กาก้า"
บีออซ -"กีกี้คนบ้าจะสู้เลดี้กาก้าได้ไง แล้วคณะตลกของเรานี่จะเป็นคู่แข่งพี่ตุ๊กกี้หรือเปล่า คุกกี้ VS ตุ๊กกี้ ใครเจ๋งกว่ากัน"
ซากิโตะ -"ผมยอมรับว่าประสบการณ์ของผมยังไม่พอหรอกครับ สู้พี่ตุ๊กกี้ไม่ได้ .... อืม บีม เรื่อง Megane na kanojo เป็นยังไงนะ .... อ๋อ คามิยะไม่ชอบให้ผู้หญิงสวมกางเกงในเลย พยายามจะดึงกางเกงในออก"
บีม -"สวมแว่นตา ! ไอ้บ้า คามิยะไม่ได้โรคจิตอย่างนั้น"
ฟังค์พังค์ -"ทำไมถึงอยากให้การ์ตูนเรื่องนี้มีเพลง Shine ประกอบครับ"
ซากิโตะ -"Shine แปลว่าแสงสว่าง ผมจินตนาการว่า หนุ่มแว่นจะฉายแสงสว่างจากแว่นตาไปให้สาวแว่นแล้วบอกว่า I want to shine on you"
บีม -"อ๋อ แสงเลเซอร์ เดี๋ยวจะบอกอมปุมาฉายให้แก"
ซากิโตะ -"ไอ้บ้า ! เอ่อพี่บีออซครับ ชอบการ์ตูนอะไรมากที่สุด"
บีออซ -"Abe Takakazu"
ซากิโตะ -"เออ ไปอยู่กับมันเลยนะ ไอ้นี่หนิ"
ฟังค์พังค์ -"บีออซเขาชอบลายเส้นของAnzai Nobuyukiที่เขียนFlame of reccaและอีกคนจำชื่อไม่ได้ที่เขียนเรื่องReturnกับนานากะ 6/70เอ๊ย6/17"
บีม -"ท่านผู้ชมครับ ช่วยกันไล่กี้ออกจาก Pocketonlineเถอะครับ มันบ้า J rock ครับ มันไม่ใช่ J manga"
ซากิโตะ -"เฮ้ย อะไร จู่ๆก็ ไม่เอาน่า ทีมงานครับ อย่าไล่ผมเลยครับ ผมไม่มีที่ทำงานที่ไหนเหมาะแล้วครับ"
ทีมงาน -"ผมไม่ไล่คุณหรอกครับ แต่ผมฆ่าคุณเลยดีกว่า"
ซากิโตะ -"อ๊ะจ๊ะว้าย โดราเอมอนช่วยด้วย !!"
"โนบิตะ อย่าเจือก!!"
บีออซ -"ได้ยินเสียงโดราเอมอน(โดราเดมอน)ไหม"
ซากิโตะ -"ได้ยิน นี่หลุดมาจากโดจินของท่านK samaแน่เลย"
ฟังค์พังค์ -"ถ้าซากิโตะตายนะครับ โอ้โห โลกนี้น่าอยู่กว่าเดิมตั้งล้านเท่าครับ คนเลวกลายเป็นคนดี เด็กนักเรียนกลับตั้งใจเรียนครับ"
สตีฟ -"ซากิโตะตาย เอาไปแทงหวยถูกกันทั้งประเทศ"
ซากิโตะ -"เอ่อ พวกแกเห็นฉันเป็นตัวอะไรของสังคมฟะ?"
บีออซ -"มาพูดถึงตลกคลาสสิคกัน ว่าในโลกนี้มีมุขต่างๆยังไงบ้าง"
ซากิโตะ -"มีอยู่วันหนึ่ง ผมเห็นกระต่ายข้างบ้าน เจ้าของกระต่ายทั้งรักทั้งหวง ผมหมั่นไส้ เลยเอาหมาไปปล่อย สักพักหมาวิ่งหนี กระต่ายไล่หมาเลยครับ อ๊ะ ขาข้างนี้ชา ข้างโน้นกาแฟ"
บีออซ -"อืม ถือว่าเป็นมุขคลาสสิค"
บีม -"ทุกๅคน ฟังนะ ผมจะเล่าเรื่องตลก มีอยู่วันหนึ่ง ผมไปเจอ โน๊ต กล้วย เต่า จุ๋มจิ๋ม สุเทพ ตุ๊กกี้ หม่ำ เท่ง โหน่ง เป็นไง ผมเล่าเรื่องตลกใช่ไหม"
ทุกคน -"เออ ใช่"
บีม -"เล่าปี่ในเรื่องสามก๊กมีลูกสองคนชื่อเล่าเก่ากับเล่าใหม่ มีอยู่วันหนึ่งทั้งสามได้ออกไปรบ ปรากฎว่าเล่าปี่กับเล่าเก่าได้ตายลง เพราะฉะนั้นจะเหลือใคร"
ทุกคน -"เล่าใหม่"
บีม -"อะแฮ่มๆ  เล่าปี่ในเรื่องสามก๊กมีลูกสองคนชื่อเล่าเก่ากับเล่าใหม่ มีอยู่วันหนึ่งทั้งสามได้ออกไปรบ ปรากฎว่าเล่าปี่กับเล่าเก่าได้ตายลง เพราะฉะนั้นจะเหลือใคร"
ทุกคน -"เล่าใหม่"
บีม -"อะแฮมๆ เล่าปี่ในเรื่องสามก๊กมีลูกสองคนชื่อเล่าเก่ากับเล่าใหม่...."
บีออซ -"พอๆๆ เข้าใจแล้ว เออเก็บไว้เล่าให้พ่อแกฟังเถอะ"
บีม -"อ้าว เพิ่งรู้เหรอ ความรู้สึกช้านะ เอ่อปัญหาเชาวน์ มดกับยักษ์ต่อสู้กันทำยังไงให้มดชนะยักษ์"
ซากิโตะ -"ก๊ากกก"
บีออซ -"ไอ้ซากิโตะกับพี่รู้คำตอบนี้ มันเป็นมุขประจำตัวซากิโตะไปแล้วล่ะ มันเล่นมุขนี้ให้เพื่อนปรากฎว่ามันขำอยู่คนเดียวเพื่อนมันไม่ขำด้วย เอ่อลองให้ฟังค์พังค์กับสตีเฟนทายดู"
ฟังค์พังค์ -"มดก็กัดยักษ์สิ"
สตีฟ -"มดไปเรียกพรรคพวก"
บีม -"ผิดๆ ขอบอกว่า มดกัดยักษ์ ยักษ์ไม่เป็นอะไรเลย ยักษ์จับมดบี้มดก็ตาย ยักษ์เหยียบมด มดก็แบน"
บีออซ -"ยอมยัง เออไก่ ไอ้ฟังค์พังค์กับสตีเฟนมันยอมแล้ว เฉลยซิ"
บีม -"มดต้องทำให้ยักษ์มันแพ้ครับ มดจึงชนะ"
ซากิโตะ -"ก๊ากกกก"
ฟังค์พังค์ -"เอ่อมันตลกตรงไหนวะไอ้ยักษ์แพ้มดเนี่ย แสดงว่ามดมันกระโดดถีบทีเดียวยักษ์ล้มเลยสิเนี่ย มุขกวนประสาท"
สตีฟ -"มุขปัญญาอ่อน ยักษ์ตนนี้ไอคิวต่ำเหมือนซากิโตะแหงๆ"
บีออซ -"ซากิโตะ พูดถึงงานเขียนของซากิโตะ เคยใฝ่ฝันไหมว่าจะทำเป็นหนังสือ ผมว่าเรื่องนิยายซากิโตะอ่านไม่รู้เรื่องหรอกครับ มันสื่อสารไม่เข้าใจ"
ซากิโตะ -"ถ้างานตลกงานนี้รุ่ง อาจจะมีภาคต่อนะ ถ้างานเยอะมากแล้วมีคนขอให้ทำหนังสือตลกคณะเราผมก็อยากทำนะ"
บีออซ -"ขออนุญาติดูถูกหน่อยนะ เคยอ่านนิยายคนอื่นไหม ตัวเองอ่านของเขาเข้าใจหรือเปล่า ถ้าไม่เข้าใจพวกเขา แกก็ไม่เก่งที่จะเป็นนักเขียน แกจะเป็นคู่ปรับดร.ป็อปไม่ได้"
ซากิโตะ -"ดร.ป็อป ที่เขียนไวท์โรดน่ะหรอ เจอนี่ครับงานผม เดอะ แบล็คโรด เช้าวันหนึ่ง มีผู้เห็นเหตุการณ์ .....อุ๊ย ไอ้พอลวิ่งไล่นักเลงทั้งห้าอีกแล้ว อย่างนี้ต้องแจ้งเอฟบีไอ"
บีม -"นี่ๆ แฟนๆดร.ป็อปเขาไม่มาเขกกบาลแกก็บุญแล้วกี้ แบล็คโรดเอาไว้ให้พ่อแกอ่านเถอะ"
สตีฟ -"มีคนเขาบอกว่าจินตนาการไอ้กี้น่ะดี แต่ไม่ชอบภาษาของกี้เลย"
ซากิโตะ -"ผันตัวมาเขียนเรื่องแสดงตลกนี่ ไม่รู้นะว่าจะดีกว่าการเขียนนิยายซึ่งต้องบรรยายเรื่องหรือเปล่า เล่นตลกมักจะมีแต่การสนทนา  ถ้ามันรุ่งจริง ฉันว่าฉันลาออกจากนิติมาเรียนนิเทศน์ดีกว่า"
บีออซ -"เอ็งจะพูดรู้เรื่องเหรอวะถ้าเอ็งทำงานพิธักร ดีเจอะไรประมาณนั้น"
ซากิโตะ -"ก็ ขอให้คนอื่นเข้าใจเราสักนิดก็ยังดี"
บีม -"ฉันว่าแกรุ่งนะ ไอ้หัวศิลป์น่ะ แต่แกไม่น่าเรียนสายวิทย์มาเลยว่ะ มันทำให้แกไร้ความรู้"
บีออซ -"ครับ สุดท้ายนี้การแสดงตลกของพวกเรา เอาไว้แค่นี้ก่อนครับ พบกันครั้งหน้ารับรองไม่ผิดหวังครับ....ทำไมทุกคนถึงมองแบบผิดหวังอะ โทษครับ ความผิดไอ้กี้ทั้งหมดเลยครับ มันพาคณะรุ่งเรืองวันเดียว วันต่อไปล่มแล้วครับ"
ซากิโตะ -"นี่แกดูถูกฉันตลอดเลยนะเนี่ย ครับๆ ติชมได้ครับๆ สวัสดีครับ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา