sakito's gang variosness show

-

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.34 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,149 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 01.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เล่าเรื่อง ฯลฯ + เกมส์สยอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
การอ่านคือรากฐาน อุ๊บ(ถูกเตะ)  งานไอ้กี้ไม่เข้าข่ายพวกหนังสืออ่านนอกเวลา ...
กลับมาแล้วเหรอ 4 guys
บีออซ : ไอ้คุกกี้คงหนีไม่พ้นการเขียนว่ะ เออ สวัสดีครับ พวกเราคณะ 4 guys ตัวละครที่คุกกี้สร้างขึ้น มีตัวตนจริงๆแค่ไม่กี่คน
คุกกี้ : เออ มีคุกกี้ที่มีตัวตนจริง อมปุ ไก่โต้ง
ฟังค์พังค์ : ดุ๊กดิ๊กด้วย
คุกกี้ : ฮะ ไอ้ดุ๊กดิ๊กเนี่ยนะ เดี๋ยวเหนี่ยวเลยพี่ เอาล่ะครับ พวกเราก็เปรียบเสมือนการแสดงอะไรตลกๆ ตอนนี้ผมก็ยังเรียนหนังสือไม่จบอะ แต่อยากทำมาหากินโดยการแสดง คิดสิ ว่าเวทีสถานที่แห่งนี้ จะบริจาคให้ผมสักกี่ล้าน
บีออซ : 50.....สตางต์
คุกกี้ : เออ เหมือนตูจะไม่มีค่าเลยในสายตาเพื่อนๆ โอเคครับ พวกผมมี ผมเองครับคุกกี้นั้นอายุน้อยสุด 27 จิตแพทย์บีออซเกิด 14 พ.ย.2526 อายุ 30 ครับ สตีฟ 31 เพราะ เขาเกิด 14 ก.พ. 2526 พี่ฟังค์พังค์ก็เกิด 2525 แต่ไม่มีการระบุ วันที่และก็เดือน เพราะฉะนั้นน่าจะ 32 ปีกว่าๆ
ฟังค์พังค์ : ตูแก่สุดใช่ไหมเนี่ย ส่วนไอ้สตีฟมันเตี้ยที่สุดในคณะ
สตีฟ : เตี้ยแล้วหนักกระบาลแกเรอะ ถ้าตูเรียกว่าเตี้ย ไอ้คุกกี้เรียกว่า เ-ย
คุกกี้ : โห พูดงี้มาอัดกันดีกว่าไหม เออ ไม่ๆๆๆ ไม่สู้ๆ พวกเราเอาอะไรมาฝากผู้คนและผองเพื่อนดี
ฟังค์พังค์ : คุกกี้ แกหวังจะทำอะไรเมื่ออายุมากแล้วเรียนไม่จบ
คุกกี้ : ก็ ล้มเลิกไปแล้วล่ะ ว่าจะแข่งกับน้องๆเข้า ครุศาสตร์ จุฬาฯ
บีออซ : โห ปูนนี้เอ็งยังหวังอีกเหรอ? หวังไปทำไมวะ
คุกกี้ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ล้มเลิกความตั้งใจไปแล้วครับ  ถ้าผมไม่ได้เรียนปริญญาตรี ผมอยากมีเงินทำร้านขายยางรถยนต์แค่นี้ก็ภูมิใจแล้วครับ ถ้าผมมีพื้นฐานคณิตศาสตร์ ผมจะเรียนบริหารฯ นำเข้ายางรถยนต์มาขายไทย ความคิดนี้ก็สร้างสรรค์นะ กำไรก็ดี แต่มีคนให้ล้มเลิก ก็ไม่ได้เป็นไปตามฝัน
บีออซ : ไอ้ตอนมันเรียนม.3อะ มันอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่มันคงเป็นได้แค่สัตว์อะ เรียนสายวิทย์ไม่ได้เรื่องได้ราว
คุกกี้จุดบุหรี่ : เออ ไม่น่าเรียนวิทย์มาเลย น่าจะเรียนศิลป์คำนวณว่ะ IQ ไม่พอ ตอนเด็กๆก่อนม.3อะ IQ สูง แต่ EQ อะ ติดลบ โง่มะ
ฟังค์พังค์ : เออ โง่จริงๆ ผู้หญิงเขาถึงได้ด่าว่า หลงตัวเอง สมองทึบแล้วยังไร้ความคิด มัวแต่คิดว่าหน้าตาดี ผู้หญิงถึงกับไม่คบเลย และคุกกี้มันก็โง่ด้วยนะที่มันไม่รู้ว่า ผู้หญิงมีชื่อเสียงแล้ว ถูกหมั้นเอาไว้ ไอ้ไก่โต้งมันเอาไปกินแล้วล่ะ
บีออซ : ไอ้คุกกี้มันบอกว่า ไก่โต้งมันอยู่กลุ่มคนรักอมปุเหรอ มันไม่รู้นะ แต่มันยังหาหลักฐานอยู่ว่า อมปุ หรือ บิ๋ม(นามสมมติ)เนี่ย ไม่ได้รักไก่โต้งจริง กะ อีแค่วันรับปริญญาของไก่โต้งที่มหาลัยเกษตรศาสตร์ไม่มีอมปุ มันก็สงสัยไปแล้วว่า รักกันเหรอ?
คุกกี้ : พี่ๆ ผมกลุ้มใจนะ ถ้าไอ้ไก่โต้งมันรักอมปุแล้วมันเข้าใจว่าอมปุรักมันเพียงคนเดียว ผมว่ามันจะต้องเจอปัญหาล่ะ
บีออซ : มีหลักฐานอะไรอีกไหม
สตีฟ : เออ ตามใจเอ็ง ไอ้ไก่โต้งกับไอ้คุกกี้ นิสัยไม่เหมือนกันเลย แล้วทุกวันนี้ ผู้คนในประเทศเรามันนิสัยแย่ๆหมดทั้งประเทศ ใครจะรับผิดชอบ ไอ้คุกกี้มันเข้าใจคนอื่นบ้างไหมนะ ที่ประเทศเราต้องเป็นแบบนี้
คุกกี้ : ผมเป็นต้นเหตุเหรอ ไม่เห็นรู้ตัวเลย
สตีฟ : ก็เออสิ เบื่อโลกไหม
คุกกี้ : เบื่อครับ
บีออซ : แล้วไม่ถามลูกโลกล่ะ ว่าเบื่อเอ็งไหม หะหะ นี่ดัดแปลงมาจาก วินทร์ เลียววรารินทร์   คุกกี้ : โอ้โห ชิ ผมมันเป็นขยะหรือไง ถึงแม้ผมจะเคยเป็นคนเลว แต่ผมไม่อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้ว แต่ก็ไม่มีใครมองผมให้ดีเลยนะ มันเหมือนกับว่า ความดี เป็นสัญลักษณ์ของไอ้เพื่อนผมอะ หัวโต และพี่ชายผม พี่ pk ครับ ความชั่วดันเป็นสัญลักษณ์ของ คุกกี้ ซะงั้นอะ โธ่ ทำไมเป็นแบบนี้วะ ไม่ได้อยากเป็นเหมือนเดิมแล้วพี่  ผมกลัวมากๆเลยนะ ประเทศเราเนี่ย
บีออซ : ไม่เป็นไร  เดี๋ยวพวกเชี่ยๆก็มาเป็นเพื่อนแกเอง
คุกกี้ : มันก็จะมาเป็นพวกไว้ใจไม่ได้อะดิ เดี๋ยวมันหักหลังผมล่ะ
ฟังค์พังค์ : ถ้าเป็นพวกพี่ พวกพี่ไม่ทิ้งคุกกี้หรอก เอาไหม KENT สักตัว
คุกกี้ดับบุหรี่มวนเก่า  :  ขอบคุณครับ ผมยังเลิกบุหรี่ไม่ได้สักที ผมว่าพี่จิ๊กโก๋ฟังค์พังค์สูบจัดแล้วนะ ผมสิ อาการหนักกว่าอีก ผมจะบอกให้อีกที ประวัติการสูบบุหรี่ของผม
จุดเริ่มต้นของบุหรี่ ในหมู่เพื่อนๆ เริ่มจาก ปี 2545 ตอนนั้นคุกกี้อยู่ม.3 รู้สึกเจ็บปอดมากๆ คุกกี้ไม่ใช่คนสูบบุหรี่ แต่ไปโรงพยาบาลทรวงอกแล้วหมอบอกปอดอักเสบ รักษาตัวอยู่ 1 สัปดาห์  พอหายดีแล้ว กลายเป็นคนที่สมองไม่เหมือนเดิม เป็นคนหัวทึบ แล้วกำลังใจมันหาย ทำให้ไม่อยากอ่านหนังสือหลายรอบ  พ่อแม่ก็ไม่เข้าใจลูกบ้างเลย ว่ามันหมดกำลังใจ ตอนม.3 ต่อจากนั้น เห็นห้องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ห้องคิงที่คุกกี้อยู่ เริ่มมีคนสูบบุหรี่ คุกกี้ก็มองพวกนั้นว่า โด่ ทำลายปอดทำไม
และช่วงจบม.6  เข้าสู่ราชภัฎฯแห่งหนึ่งปี 2549
เลิกดูถูกพวกสูบบุหรี่แล้ว หลังจากที่คุกกี้เจอเหตุการณ์นี้
คุกกี้ oO เพื่อนคนนี้น่าจะไปตัดกระโปรงสักหน่อย
และเพื่อนผู้หญิงคนนั้นก็ไปบอกกับรุ่นพี่ว่า " หนูขอกลับบ้านไปตัดกระโปรง "
ฉิบหาย มันเหมือนความคิดตัวเองได้ยังไง มันรู้เหรอ?
คุกกี้กลายเป็นคนกลัวสังคมไปเลย และมีผู้หญิงให้ท่า มีผู้ชายหื่นๆบอกว่า รักกันๆ เอากันๆ ไอ้คุกกี้ทำอะไรไม่ถูก ไม่เข้าใจว่า สวรรค์ของตัวเอง หรือ นรก ส่งเวรกรรมมาตามทัน จนปี 2551 ออกจากราชภัฎฯไปสอบเข้าสัตวแพทย์(สอบตรง)มหาลัยเอกชน ปรากฎว่ามันฟลุคอะ วิชา อังกฤษ กับ ชีววิทยา สองวิชาเท่านั้น และพอได้เรียนไปสักพัก นักศึกษาสัตวแพทย์เริ่มต้นสูบบุหรี่อยู่สักสองคน ไอ้คุกกี้เรียนหนังสืออย่างไม่เข้าหัวก็ออกไปเดินระเบียง ตกใจเพื่อนตัวเอง
"คนที่สาม เฮ้ย นี่แกลองด้วยเหรอ ฉันเห็นว่า ....เรียนเก่ง "
นักศึกษาสัตวแพทย์อีกสองคนที่สูบบุหรี่อยู่ก็กระซิบเบาๆ  : สูบบุหรี่ ไม่ใช่เรียนไม่เก่ง
คุกกี้กลัว และก็ต้องเลิกเรียนไป เพราะวิชาเคมี ได้ 3 คะแนนเต็ม 60 คะแนน
ปี 2552 ปีถัดมา หลังจากเข้ารามเทอมสองเมื่อ 2551แล้ว ปี 2552 กลับไปเยี่ยมคณะสัตวแแพทย์ ปรากฎว่า ไอ้พวกผู้ชายสูบบุหรี่เกือบทั้งคณะ " ผมก็คนเหมือนกันแหละพี่กี้ "
คุกกี้ : พวกแกเป็นสัตวแพทย์นะโว้ย เฮ้ย
จากนั้นไม่นาน ปลาย พ.ย. ได้ซื้อกรองทิพย์ 3 ตัวที่หน้ารามคำแหงเป็นประสบการณ์แรก แค่อยากรู้ว่าสูบแล้วมันจะหัวดีไหม
.......... .... ... .. เรียนไม่เก่งเหมือนเดิม ไปซื้อ Marlboro มาซอง ดูด 3 ตัวรวด ปรากฏว่าโชคร้าย ติดบุหรี่ เลิกไม่ได้อีกเลย เป็นคนที่ติดบุหรี่ตั้งแต่นั้นมา วันไหนไม่สูบมันรู้สึกหงุดหงิด ไม่เหมือนคนอื่นเลย ที่เขาเลิกได้ แม้ว่าจะ 10 ปี ผ่านไป แต่คุกกี้ อาการหนักมาก ต้องเกิน 10 ปี แน่ๆ
จบ...
ฟังค์พังค์ : พี่ว่าพี่หนักแล้วนะ ไอ้คุกกี้อะ ไม่ต่ำกว่าซองเลยทุกวัน ลดๆหน่อยสิ
คุกกี้ : ไม่สูบบุหรี่แล้วมันหงุดหงิดอะ หายใจไม่สะดวกอะพี่ ผมขอโทษจริงๆที่ตกเป็นทาสมันไปแล้ว ผมก็ไม่รู้จะทำยังให้ใจมันแข็งพอ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่หรอก เพราะเหมือนตัวเองจะรู้ว่า ตัวเองไม่ตาย คนอื่นได้ตายแล้ว ขอโทษครับ ไม่สามารถแก้ไขเรื่องแบบนี้ได้ ผมไม่ตาย ก็ไม่อยากทำแบบนี้หรอก
บีออซ : อือๆ พยายามลดเข้าล่ะ
ดุ๊กดิ๊ก : สวัสดีครับทุกคน
บีออซ : เฮ้ย เอ็งโผล่มาจากไหนวะ
ดุ๊กดิ๊ก : กลางเวทีครับ มาแปลกมากครับ สวัสดีครับๆๆๆๆ ทุกคน หมาป่ามาแล้ว
คุกกี้ : เฮ้ย เอ็ง ยังมีบุหรี่ carmel อยู่เปล่าวะ
ดุ๊กดิ๊ก : มีๆ ฉํนไปซื้อที่ต่างประเทศนะ carmel มันราคาถูกๆ
สตีฟ : ของตูนี่ marlboro gold ว่ะ มีระดับใช่ไหม
คุกกี้ : อืมๆครับๆมีระดับครับ สำหรับพี่บีออซสูบ KENT ครับ ความจริงฟังค์พังค์เป็นจิ๊กโก๋ไม่มีเงินอะไรเท่าไหร่ เขามาขอ KENT จากบีออซเนี่ย แล้วบีออซต้องผลาญเงินนิดหน่อย โชคดี อาชีพจิตแพทย์นั้นทำเงินได้เยอะ ก็จึงซื้อมีบุหรี่มาหลายซองนะ ผมก็ชอบนะยี่ห้อนี้ แต่มันไม่มีขายในประเทศเรา
ดุ๊กดิ๊กจุดบุหรี่ : คุกกี้ แกได้กลิ่นบุหรี่ไหมวะ ฉันสูบเพราะฉันได้กลิ่นตรึมเลย  มันได้กลิ่นเอง
คุกกี้ : ฉันเข้าใจแกนะว่าหมายถึงอะไร เออ แย่จริงๆเลย ฉันสิไม่ได้กลิ่นก็สูบุบหรี่อย่างติด  เฮ้ย winston ฉันเหลือตัวเดียว
ดุ๊กดิ๊ก : ประหยัดบ้างสิแก  เอาไปตัวนึง
คุกกี้จุดบุหรี่ : ขอบใจว่ะ เออ ดุ๊กดิ๊ก ฉันมีรูปถ่ายนะ จะให้เอ็งดู อันไหนดี บอกหน่อย
ดุ๊กดิ๊ก : อืม รูปนี้ๆ ต้นสนนี้ ถ่ายดี
คุกกี้ : เออ ฉันก็ว่าดี อ้าว เอ็งจะไปไหน
ดุ๊กดิ๊ก : ไปห้องน้ำ รูปนั้นดูแล้วรู้สึกถ่ายดี
คุกกี้ : !? มุขนี้....ตามเกือบไม่ทันแน่ะ
ฟังค์พังค์ : ของขึ้นแล้วโว้ย โมโหจริงๆ
บีออซ : ไอ้จิ๊กโก๋ เอ็งตั้งสติไว้ๆ
ฟังค์พังค์ : ของขึ้น มะนาว 5 บาท กลายเป็น 10 บาท แล้วโว้ย
คุกกี้ : หะ!?  อะไรเนี่ยพวกแก เกือบตามไม่ทันเลย
ดุ๊กดิ๊ก : ถ่ายเสร็จแล้ว ไอ้คุกกี้ กินไหม
คุกกี้ : เฮ้ย บ้าเหรอ ไม่กิน
ฟังค์พังค์ : อ้าวไอ้กี้นี่ ไม่ได้มีฉายาว่า 'กี้คิน' เหรอ
ดุ๊กดิ๊ก : Ha ๆๆๆๆๆ กี้คินๆๆๆๆ
คุกกี้ : พวกแกหนิ อั๊วไม่เคยกินเฟ้ย ไอ้หัวโตตังหากที่กินทั้งอุนจิทั้งเหล้า
บิออซ : รู้ได่ไงว่ามันเคยกินอุนจิ
คุกกี้ : ก็ปากมันเหม็นไง
บีออซ : ว่าคนอื่นเขา คุกกี้ก็ปากเหม็นบุหรี่ล่ะวะ
คุกกี้ : เอ่อ อันนี้ยอมรับว่ะ ฟันก็เหลืองแล้วด้วย จะบ้าตาย
สตีฟ : อือ มรณะวันไหน
คุกกี้ : ฉันประชด ไอ้ห่า เออ มีเรื่องมาเล่า มีเพื่อนคนหนึ่ง ไม่มีรูปลักษณ์อะไรดี เขากับผมไปพบผู้วิเศษ ขอพรได้ 3 ข้อ มันขอให้ข้อ1 มีรูปหล่ออย่างแรมโบ้เลยนะ มีสาวเยอะๆแน่ มันดีใจว่ะ  ข้อ2 มันขอรวยเป็นเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก แล้วไงรู้ไหม ผมก็แย่งขอข้อสาม ขอให้เพื่อนคนนี้ เป็นเกย์
สตีฟ : ไม่ดีนะ เอ็งน่ะซวย มันเป็นเกย์ มันก็ตุ๋ยเอ็งคนแรกล่ะวะ
คุกกี้ : ............................................เล่าเอง โดนเอง เวร
ดุ๊กดิ๊ก : เหอๆ ไอ้กี้โดนตุ๋ย แต่ถ้าเป็นอาเบะนี่ คุกกี้ น่าจะชอบนะ
คุกกี้ : พอๆๆเลย เอ็งไปอยู่กับมันเลย ตอนนี้ มีอาเบะสีม่วง ดังนะ ao oni อะ เป็นเกมส์สยองขวัญดังจนเป็นหนังน่ะ เคยดูเกมส์นี้ใน youtube มีทั้งหมด 8 part หน้า ao oni ก็ฮาออก แต่effectไล่ตามพระเอกนี่ ทำซะให้น่ากลัวเชียว ไอ้คุณ hikakin มันก็เป็นนักเล่นเกมส์ที่งี่เง่าดี ถ้าผมรู้ภาษาญี่ปุ่นคงไม่รำคาญหรอก เออ Nobita no bio hazard  เคยดูไหม มันมีคนเล่นไว้ 2 ชั่วโมง เรื่องราวบางส่วนลอกเลียนเจากเหตุการณ์ไบโอฮาซาร์ดจริง มีตัวละครเพิ่มมา เช่น เคนจิ ทาโร่ เซนะ ใช่เปล่าวะ คนพากย์มันบอกภาษาญี่ปุ่นออกมา
ดุ๊กดิ๊ก  : แล้วเกมส์นั้นก็มี ao oni โผล่มาใช่ไหม
คุกกี้ : เฮ้ย คนละเรื่องกันแล้ว หึๆ โดเรมอนเป็น เวคเกอร์ เห็นแล้วหมั่นไส้ตั้งแต่ในบ้านไม้แล้ว ว่ามันจะต้องโผล่มาอีกในตอนท้าย แล้วก็เดินจากไป ไม่ได้ตายนะ แต่ฉากจบไม่ได้เป็นพวกโนบิตะ ยาสุโอะไอ้หมวกเป็นริชาร์ด เสียชีวิตจากการเป็นพิษ ฮารุโอะไอ้อ้วนเป็นเอ็นริโก้ในถ้ำ ถูกยิงตายระหว่างคุยกัน เดคิซูงิ เป็น the spy ที่เกมส์ไบโอให้ ไอ้หน้ากาก กะ ไอ้เต้าหู้โทฟู่อะ ที่มันเริ่มต้นด้วยคำว่า จี .... จี ไวรัส น่ะ โดยติดต่อกับโดราเอมอน ชิซูกะทรยศโนบิตะตอนหลัง เป็นคนทำงานให้กับโดราเอมอน ชิซูกะถูกไทแรนด์กระชวกตาย
ตอนจบ ถ้าไม่เสียเพื่อน(คือรักษาไว้ไม่ให้ตาย) ก็จะมี ซูเนะโอะ ไจแอ้น ทาโร่ และเซนะ เคนจิตายตอนกลางๆเรื่อง ถูกตัวยึกยือจากไบโอสองดึงขาดเป็นสองท่อน นี่คือจบสมบูรณ์ ผมดูมันเล่นนะ เหมือนอุปกรณ์มันน้อย เอาแต่หนีๆ ไม่ค่อยจะสู้ศัตรูเลย เซฟก็เซฟบ่อย ถ้าว่ามันมาก มันให้ผมเล่น ผมคงไม่เก่ง ตายตั้งแต่แม่ทามาโกะกินพ่อโนบิสึเกะตั้งแต่ตอนนั้นเลย
ฟังค์พังค์ : good job ! สนุกใช่ไหมล่ะ เกมส์อาเบะม่วงจะมาหาแกในความฝันเร็วๆนี้
คุกกี้ : ผมดูเกมส์ao oni ไอ้เพื่อนพระเอกอะ มี มิกะ ทาเคชิ ทาคุโร่ มันจะต้องถูกโอนิฆ่าตายแล้ว มันก็กลายเป็นอาโอโอนิทุกคน มิกะตายคนแรกถูกพระเอกพบว่าอาโอกำลังกินศพมิกะ ตอนหลังต่อมาที่ห้องหนึ่ง " เอ๊ะ ทำไมมิกะที่ตายแล้วมาอยู่ตรงนี้ "  เฉลยครับ มิกะแปลงร่างเป็น มิกะao oni ครับ หนีๆๆๆ ทาเคชิมันก็ไอ้ขี้ขลาด ตอนหลังเป็นศพจากการผูกคอตาย แล้วมันก็เป็นทาเคชิโอนิ หนีๆๆๆ ไอ้ทาคุโร่มันโผล่มาเข้าเป็นพวกตอนท้าย หลังจากวางแผ่นกระจกเสร็จ เอ๊ะ ทำไมจู่ๆก็มี effect ให้วิ่ง เพราะพรรคพวกอย่างทาคุโร่ กลายเป็นทาคุโร่โอนิ หนีๆๆ ออกจากบ้านได้สำเร็จ คาใจนิดๆครับมันจบแล้วล่ะครับ เพียงแต่คาใจ ทาคุโร่โอนิเนี่ย หยุุดตามแล้วที่พระเอกหนีออกจากบ้านหลังนั้นได้ ไม่ไล่ตามพระเอกอีกแล้ว สงสัยมันคงขี้เกียจไล่แล้วมั้ง  เออ พระเอกชื่อ ฮิโรชิ สไปร์ท ครับ เป็นหนุ่มแว่นผู้รอดชีวิต 
บีออซ : สนุกมากเลยอะ มันน่ากลัวเนอะ โด่งดังด้วย
EFFECT !!
คุกกี้ตัวแข็งหันไปมองข้างหลัง : อะอะอะ AO ONI !!!
เผ่นหนีกระจาย !!!
จบ part 4 แล้วคร้าบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา