"เธอ"

-

เขียนโดย lalabellz

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.58 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,611 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2559 00.23 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) "เธอ"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

เคยบางไหม? ที่อยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับใครสักคนในโลกนี้

ใครสักคนที่ชอบในสิ่งที่คล้ายๆกัน โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน

เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างของกันและกัน

ผ่านเพียงตัวหนังสือ...เพียงเท่านั้น

มันเป็นไปได้ ? ?

 

 

 

 

 

:: เธอ ::

 

 

               ในขณะที่เธอคิดถึงคนๆ นึงตลอดเวลา เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้ และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเธอโดยที่เธอไม่สนใจเลยเช่นกัน

เธอว่าไหมบางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่าสิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว ดังนั้นไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมกับความฝัน มากกว่าการได้รับรู้ความจริง การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเขา ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า เธออาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4 และหากเธอเป็นที่ 10 ในใจเค้า ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเธอไม่มีความสำคัญอะไรในใจเขาเลย

การรักใครซักคน ไม่จำเป็นต้องพยายาม "การตัดใจ" ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย ลองชั่งน้ำหนักในใจเธอดูสิว่า ความสุขยามที่เธอได้สบตาเขากับความทุกขยามที่เธอต้องคอยหลบตาเขาอันไหน มันหนักหนากว่ากัน

"อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเขาสายเกินไป"
"อย่าโทษเขาที่ไม่มีใจให้"
"อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้พบกัน แต่ไม่ได้ทำให้ใจตรงกัน"

 

แต่จงยิ้มให้กับตัวเองที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเขาคนนั้น แม้สายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ ยิ้มให้เขาที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเธอมาแต่ก็ยังได้รับหัวใจของเธอไป ยิ้มให้กับโชคชะตาที่ยังทำให้ได้รู้จักกัน

เธอควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่งเธอได้เจอคนที่เธออยากเก็บรอยยิ้มของเขาไว้คนเดียว
คนที่เธอใส่ใจกว่าตัวเธอเอง คนที่ทำให้เธอหัวเราะและร้องไห้ได้มากมาย คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขาก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่นให้กลายเป็นวันที่สดใส เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว
ไม่ใช่หรือ ?


แค่การได้เห็นคนที่เรารัก ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุดนั่นแหละคือความสุขของการได้รักอย่างจริงใจ

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา