"เธอ"

-

เขียนโดย lalabellz

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.58 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,627 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2559 00.23 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) "เธอ"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
เคยบางไหม? ที่อยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับใครสักคนในโลกนี้
ใครสักคนที่ชอบในสิ่งที่คล้ายๆกัน โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน
เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างของกันและกัน
ผ่านเพียงตัวหนังสือ...เพียงเท่านั้น
มันเป็นไปได้ ? ?
 
 
 
 
 
:: เธอ ::
 
 

               ในขณะที่เธอคิดถึงคนๆ นึงตลอดเวลา เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้ และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเธอโดยที่เธอไม่สนใจเลยเช่นกัน เธอว่าไหมบางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่าสิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว ดังนั้นไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมกับความฝัน มากกว่าการได้รับรู้ความจริง การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเขา ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า เธออาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4 และหากเธอเป็นที่ 10 ในใจเค้า ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเธอไม่มีความสำคัญอะไรในใจเขาเลย การรักใครซักคน ไม่จำเป็นต้องพยายาม "การตัดใจ" ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย ลองชั่งน้ำหนักในใจเธอดูสิว่า ความสุขยามที่เธอได้สบตาเขากับความทุกขยามที่เธอต้องคอยหลบตาเขาอันไหน มันหนักหนากว่ากัน "อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเขาสายเกินไป" "อย่าโทษเขาที่ไม่มีใจให้" "อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้พบกัน แต่ไม่ได้ทำให้ใจตรงกัน"

 

แต่จงยิ้มให้กับตัวเองที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเขาคนนั้น แม้สายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ ยิ้มให้เขาที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเธอมาแต่ก็ยังได้รับหัวใจของเธอไป ยิ้มให้กับโชคชะตาที่ยังทำให้ได้รู้จักกัน เธอควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่งเธอได้เจอคนที่เธออยากเก็บรอยยิ้มของเขาไว้คนเดียว คนที่เธอใส่ใจกว่าตัวเธอเอง คนที่ทำให้เธอหัวเราะและร้องไห้ได้มากมาย คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขาก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่นให้กลายเป็นวันที่สดใส เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ ? แค่การได้เห็นคนที่เรารัก ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุดนั่นแหละคือความสุขของการได้รักอย่างจริงใจ
 
 
 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา