นิลสีเทา

-

เขียนโดย thalin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 10.53 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,205 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 17.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความแตกต่าง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ผมชื่อนิล และผมกำลังตำหนิความโชคร้ายของตัวเองอยู่ในทุกวินาทีของวัน ผมร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่เกิด ส่วนพี่ชายของผมจิน เขาแข็งแรงมากพอจะหักกระดูกทั้งตัวของผมด้วยมือเพียงข้างเดียว

                    ผมมีความฝัน มากมายจนไม่สามารอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ผมอยากเรียนให้สูง อยากเป็นคนรวย อยากมีชื่อเสียงในทางดีที่ดีในสังคม  แต่พี่ชายของผมไม่มีอะไรเลย

                    เราสองคนเป็นพี่น้องแท้ๆ  แต่กลับมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด  จินตัวโตและเก่งเรื่องใช้กำลังสุดๆ  แต่ผมกลัยร่างกายอ่อนแอและปวกเปียกอย่าบอกใคร

                    ผมต้องทำงานพิเศษตั้งแต่อายุ14 จินเล่นเกมตั้งแต่7ขวบ นั่นมันไม่ยุติธรรมสำหรับผม

                    จินไม่ได้ไปโรงเรียน แต่ผมต้องพยายามอย่างมากที่จะหาทางเข้าเรียน พ่อกับแม่แทบจะไม่มีเงินส่งผมเรียน พวกท่านชอบเอาเงินไปเทให้กับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่หลังจากที่ใช้เป็นอาวุธในการทะเลาะวิวาท

                    ผมเกลียดชีวิตแบบนี้...

                    วันนี้  ผมเลิกเรียนและขอกลับบ้านโดยไม่ได้ไปที่ร้านอาหาร  ผมรู้สึกเหนื่อย  ไม่มีแรงให้ไปทำงาน  มันก็ควรจะมีสักวันที่ผมได้หยุดพักหลังจากที่เหนื่อยมานาน

                    ผมกลับถึงบ้าน  ซึ่งก็คือห้องเช่าขนาดเล็กที่ครอบครัวของเราสี่คนอาศัยอยู่

                    ผมเปิดประตูและพบกับคนที่ผมไม่อยากเจอที่สุด  จินยืนเกาะขอบประตูและทำหน้าไม่พอใจใส่ผม

                    "เงินล่ะ...?"  เป็นคำถามที่ผมพอจะเดาได้อยู่แล้ว

                    ผมไม่อยากมีเรื่องจึงโยนธนบัตรในกระเป๋าให้เขาไปและดิ่งเข้าห้องนอน

                    สิ่งที่ทำให้ทำให้ผมมีกำลังใจในการมีชีวิตคือคุณยายที่สถานรับเลี้ยง  ผมทิ้งตัวลงบนที่นอนแข็งๆ  เห็นใบหน้าที่มี่รอยยิ้มของคุณยายลอยอยู่บนนั้น  สักวัน  ผมต้องแข็งแรงขึ้น  ชีวิตของผมต้องดีขึ้นกว่านี้ ไม่ใช้ลูกที่ไม่ได้รับความอบอุ่นของพ่อแม่  ไม่ใช่น้องชายที่โดนพี่ชายกดขี้ เมื่อผมเป็นคนที่สมบูรณ์พร้อม ถึงตอนนั้น...ผมจะดูแลคุณยายเอง

                    ผมหลับตา  และกำลังคิดว่าพรุ่งนี้จะไปหาคุณยายเสียหน่อย...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา