Night School : Lost Memories

-

เขียนโดย Kyoso12

วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.46 น.

  5 chapter
  0 วิจารณ์
  6,886 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2559 21.27 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ศพที่สอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
(ในเวลาต่อมาเวลา 10.30 น. เวลากลางคืน)
               เฮ้อ เหนื่อยชะมัดยาก!! เจ้านายก็ดันมาสั่งให้ช่วยสั่งงานให้เด็กใหม่อีกเหนื่อยจนสายตัวแทบขาดหวังว่ากลับเข้าห้องไปอันคงจะเตรียมกับข้าวอะไรไว้ให้นะ ฉันสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนที่จะไขประตูห้องเข้าไป
“อันฉันกลับมาแล้ว! อันทำไมไม่เปิดไฟห้องละนอนแล้วหรอ!” ฉันเรียกเพื่อนสาวของฉันเมื่อฉันเห็นว่าห้องพักของฉันนั้นปิดไฟอยู่ ฉันจึงเอื้อมมือไปกดสวิตไฟที่อยู่ข้างประตู
“อัน?” ฉันมองไปรอบห้องก็พบว่าอันยังไม่ได้กลับมาในห้องนี้เลย แปลกจังสงสัยยังซ้อมละครไม่เสร็จมั้งนะ โทรไปเช็คหน่อยดีกว่า
  ฉันหยิบมือถือของฉัยขึ้นมาและโทรไปหาอันทันที เฮ้อเมื่อไหร่จะกลับนะอันฉันหิวจนจะลากไก่ไปกินในน้ำได้ละ
[ฮัลโหล]
“โหล อันยังซ้อมไม่เสร็จอีกหรอ”
[ใช่...ยังซ้อมกันอยู่เลย]
“ให้ฉันไปรับมั้ยอัน”
[ก็ดีเหมือนกันเดี๋ยวฉันจะรอที่ห้องชมรมนะ]
“โอเคๆ จะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ” เฮ้อ กะแล้วเชียวว่ายังซ้อมไม่เสร็จจริงๆด้วย ฉันรีบเปลี่ยนจากชุดทำงานเป็นเสื้อยืดกับกางเกงยีนในแบบที่ฉันชอบและรีบออกจากห้องไปทันที อ่า..อย่าลืมล็อคห้องด้วยไม่งั้นเดี๋ยวอันจะโกรธเอา
    และหลังสายตาของฉันก็ไปสดุดกับเด็กมัธยม 2 คนที่อยู่ห้องข้างๆกำลังทำท่าทางซุบซิบและชำเลืองมองมาทางฉันเล็กน้อย เฮ้อ ยัยเด็กพวกนี้นี่ช่างเถอะ วันนี้ฉันมีเรื่องมาพอละ ฉันทำสีหน้าเบื่อหน่ายพร้อมกับกรอกตาขึ้นบนประมาณ 3-4 รอบก่อนที่จะเดินลงจากหอพัก
 
♪ I'm going under (going under)
  Drowning in you (drowning in you)
   I'm falling forever (falling forever)
    I've got to break through
    I'm going under ♪
 
เสียงเรียกเข้าจากมือของฉันดังขึ้นทำให้ฉันต้องรีบขึ้นมาดูว่าเบอร์ของใครกันที่อุตส่าโทรมาดึกดื่นขนาดนี้ หืม ฉันรับโทรศีพท์ขึ้นมาพร้อมกับเดินลงบันไดไปด้วย
ตี๋!! โทรมาตอนนี้เนี่ยนะ!!
“ฮัลโหล!!”
[เฮ้ย แกอย่าตะคอกได้ป่ะ!]
“มีไร”
[คือพอดีว่าเราแอบเอารายงานของแกไปลอกแล้วลืมเอาไปคืนที่ห้องพักครูอ่ะแก]
“อีเชี่ยตี๋!!!!!!!!!”
[เออ ขอโทษรู้ เรารู้แหละว่าแกรู้เรื่องนี้ต้องโมโหสุดๆเอาเป็นว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เลี้ยงข้าวเที่ยงเพื่อเป็นการขอโทษละกัน]
“มึงจะบ้ารึไง!!!! ไม่ได้เดี๋ยวพรุ่งนี้มึงต้องเคลียร์กับกูแต่คืนนี้กูจะเอารายงานไปส่งที่ห้องพักครูเส้นตายส่งรายงานคือ 7 โมงเช้าซึ่งกูตื่นไม่ทันค่ะ!!!!”
[ผมขอโทษคร้าบบบบบบบบบ]
“เออๆ พรุ่งนี้มึงตายแน่แค่นี้แหละ” ให้ตายสิเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นอีกวะเนี่ย!!!!
   ฉันโมโหสุดๆจนแทบจะปรี้ดแตก แต่ก็ต้องระงับอารมณ์เอาไว้ โอเค พราย ตั้งสตินะเราจะเอารายงานไปส่งและก็ไปรับอันพอดี เพราะฉะนั้นใจเย็นไว้
“อ้าว หนู! จะไปไหนหรอ!!” ลุงยามประจำหอพักกล่าวทักทายฉัน
“อ๋อ พอดีว่าหนูลืมของไว้ที่โรงเรียนเลยว่าจะไปเอาสักหน่อย”
“อ้าวหรอ! ระวังตัวด้วยละกันหนูตอนนี้มันดึกมากแล้วด้วย”
“โอ๊ย ไม่ต้องห่วงหรอกลุง พวกโจรมากกว่าที่ต้องกลัวหนู!!” ฉันตอบลุงยามด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส แหม่ ได้เจอลุงยามค่อยใจเย็นลงหน่อย จริงสิ ลืมไปเรื่องอันไปได้ยังไงกัน โธ่ ยัยพรายไม่น่าเลยนะ! เอาเป็นว่าตอนนี้ต้องรีบไปหาอันก่อนดีกว่า ฉันรีบเร่งฝีเท้าเพื่อให้วิ่งไวขึ้นเพื่อจะไปหาอันที่โรงเรียน แหม ก็มันช่วยไม่ได้นี่นา
“อ้าว ปิดอยู่งั้นหรอ” ฉันบ่นพึมพำเมื่อเห็นว่าโรงเรียนของฉันล็อคประตูรั้วด้านหน้าของโรงเรียนเอาไว้ ให้ตายสิได้ข่าวว่ายังมีนักเรียนซ้อมการแสดงอยู่ในชมรมไม่ใช่หรอ สงสัยพวกแม่บ้านคงลืมละมั้ง ช่างมันเถอะรีบเข้าไปดีกว่า ฉันเดินถอยหลัง 2 ก้าวก่อนที่จะชาร์ตตัวเพื่อที่จะกระโดดเกาะขอบรั้วโรงเรียนเพื่อที่จะปีนเข้าไป
ตุ๊บ!!!
ฉันกระโดดลงกับพื้นแบบสบายๆ เฮ้อ ก็ฉันมันผู้หญิงที่แมนกว่าผู้ชายนี่นา แมนถึงขั้นเคยมีสาวๆมีขอเบอร์ฉันกันยกใหญ่เลยละแต่นั่นก็ช่วงที่ฉันอยู่ปี 1 ละนะช่วงนั้นฉันไว้ผมซอยสั้นบวกกับท่าทางห้าวของฉันเลยโดนเข้าใจผิดว่าเป็นทอม
  อันเลยบอกให้ฉันไว้ผมเผื่อจะดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น เฮ้อ คิดถึงช่วงนั้นจังเลยนะ ‘แต่...เอ๊ะ! ลูกบิดประตูนี้ก็ล็อคนี่’ ฉันบ่นพึมพำในใจขึ้นเมื่อเห็นว่าลูกบิดของประตูโรงเรียนนั้นล็อคอยู่สงสัยต้องเข้าทางหน้าต่างแล้วละมั้ง ว่าแล้วฉันก็รีบเดินไปที่ห้องเรียนที่อยู่ใกล้ๆและทำการงัดหน้าที่แง้มๆไว้อยู่และปีนเข้าไปข้างใน
     เฮ้อ ไม่เคยมาทำอะไรแบบนี้เลยนะเนี่ย เอาละรีบไปเอารายงานไปส่งอาจารย์ดีกว่า.............
“นี่มันอะไรกัน......” ทันทีที่ฉันก้าวขาออกจากห้องเรียนนี้ก็ต้องถึงกับตะลึงกับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า..โรงเรียนของฉัน...ไม่สิที่ไม่ใช่โรงเรียนของฉันแน่ๆ!!! โรงเรียนแห่งนี้มีสภาพเก่าครึกโครมแถมยังเต็มไปด้วยคราบเลือด ไม่ใช่โรงเรียนสุดหรูของฉันแน่นอน!!
อะไรกันคนเล่นของงั้นหรอ งั้น...ว่าแต่ใครกันละ! ฉันพยายามมองซ้ายทีขวาทีแต่ก็ไม่พบใครที่อยู่บริเวณนั้นเลย จริงสิ! ลูกบิดประตูมันปลดล็อคจากข้างในได้นี่! ว่าแล้วฉันก็รีบวิ่งไปที่ประตูและพยายามที่จะเปิดมันให้ออกแต่บิดเท่าไหร่ก็ไม่ขยับเลย
 
  นี่มัน...เกิดเรื่องอะไรขึ้น!! เอาละพรายตั้งสติไว้และรีบไปห้องเก็บของเพื่อเอาไฟฉาย! ฉันหยิบมือถือที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงออกมาเพื่อใช้เป็นไฟฉายชั่วคราวไปก่อนในระหว่างที่ฉันกำลังจะไปเอาไฟฉายขนาดใหญ่จากในห้องเก็บของ ของโรงเรียนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตรงนี้สักเท่าไหร่
ฉันเดินไปเรื่อบๆตามทางเดินของโรงเรียน เพื่อจะไปยังห้องเก็บของโดยใช้แสงไฟจากมือถือส่องนำทางไป ที่นี่ทั้งมืด..และเงียบมากจนทำให้ฉันรู้สึกจิตตกเล็กน้อย
 
ครืด......ครืด....ครืด....
 
เสียงอะไรวะ! ฉันรีบปิดไฟฉายจากมือถือแล้วเปลี่ยนเป็นโหมดกล้องตอนกลางคืนพร้อมกับย่องเข้าไปหลบตรงมุม จากนั้นจึงค่อยๆยื่นมือถือออกไปเพื่อดูว่ากำลังมีอะไรเข้ามาใกล้.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา