สายรุ้งพารัก

9.5

เขียนโดย Ployanda

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.07 น.

  3 ตอน
  10 วิจารณ์
  5,520 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 19.16 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ถ้าเรามองไปบนท้องฟ้า ก่อนถึงอวกาศ เราจะพบเจอกับสิ่งบางอย่าง เมื่อเวลาฝนตกแดดออก จะเกิดปรากฏการธรรมชาติเล็กๆ ที่เรียกว่า"สายรุ้ง" บางคนอาจคิดว่า"สายรุ้งก็แค่สายรุ้งหน่า ไม่เห็นมีไรเลย"หรือว่า"กรี๊ดด สายรุ้งสวยมากเลย ฉันจะจับมันให้ได้ มันไม่มีอะไร"เป็นต้น

 

แต่ความจริงเเล้ว สายรุ้งนั้นเป็นบ้านของเทพธิดาแสนดีคนหนึ่ง เธอมีชื่อว่า "เลล่า" นั่นเอง เธอสวย,เก่ง,ใจดี,อ่อนโยน,เรียบร้อย เธอนั่นเป็นเทพธิดาแห่งสายรุ้งนั้นเอง เธอเป็นคนรักการอ่านอยูาแต่ในบ้าน(สายรุ้ง) จนพ่อแม่เป็นห่วง

 

วันหนึ่ง พ่อแม่ของเลล่าเลยหาทางโน้มน้าวให้เธอไปโลกมนุษย์ เพราะที่นั่นมีกำหนดว่าถ้าเทพธิดาที่อายุครบ 18 แล้วต้องไปโลกมนุษย์สักครั้ง ไม่งั้นจะถูกสาบเป็นหิน!!! แม่ของเลล่าก็เริ่มพูดก่อน..."ลูกถ้าลูกรักการอ่านขนาดนี้ ที่ห้องสมุดโลกมนุษย์ก็มีหนังสือแปลกๆที่หนูไม่เคยอ่านเยอะเลยนะ" แม่พูดจบเลล่าก็ส่ายหน้า ตอนนี้ถึงคราวพ่อแล้วล่ะ แต่ถึงพูดยังไงเลล่าก็ไม่ไป และยังยืนยันแบบเดิม

 

ทันใดนั้น "ลิซ่า" เจ้าหญิงรักสะอาดแห่งแดนสวรรค์ก็ปรากฎตัวขึ้น! "นี่ เลล่า ถ้าเธอไม่ไปโลกมนุษย์ภายในวันนี้ เธอจะถูกปลดออกจากหน้าที่นะ!! นี่เห็นแก่ความเป็นเพื่อน จึงลดโทษที่ถูกสาบเป็นหินให้"ลิซ่าพูดจบ เลล่ารีบเดินเข้ามาใกล้ลิซ่ากว่าเดิม "ลิซ่าทำไมต้องมีกฏพวกนี้ด้วยล่ะ นี่มันชีวิตฉันนะ"เลล่าพูด "เรื่องนั้นฉันก็ไม่รู้ แต่ยังไงๆ กฏก็คือกฏ"ลิซ่าตอบ และเหาะกลับไป

 

สุดท้ายเลล่าก็ต้องยอมไปโลกมนุษย์ ณ โลกมนุษย์... "นี่ฉันจะเอาตัวรอดได้ไหมเนี้ย" เลล่าคิด ทันใดนั้นมหาตัวหนึ่งก็พุ่งเข้ามาหาเธออย่างแรง!! ตึก..ตึก..ตึก มหาวิ่งมากระโดดบนตัวเธอพอดี เธอกรี๊ดลั่น เพราะเธอไม่ชอบหมามาก

 

แต่ก็มีชายหนุ่มหล่อรุ่นราวคราวเดียวกับเธอคนหนึ่งรีบยกหมาตัวนั้นขึ้นจากตัวเธอ เลล่าลุกขึ้น "ขอโทษนะครับ ขอโทษจริงๆ"ชายหนุ่มกล่าว "ม..ไม่เป็นไร..ค..ค่ะ"เลล่าพูดติดอ่างเล็กน้อย ชายหนุ่มเริ่มสังเกตุรูปร่างหน้าตาของเธอ "เอ่อ...ขอโทษนะครับคุณใช่คนแถวนี้รึเปล่า ผมไม่เคยเห็นหน้า"ชายหน่มถาม "อ๋อ..ร..เรื่องนั่น คือ..คือว่าฉันเป็นคนต่างเมืองหลงมา ยังไม่มีที่พักน่ะ"เลล่าตอบ "ถ้าไม่รังเกียจ มาพักบ้านผมก็ได้นะ"ชายหนุ่มพูดเบาๆ และเลล่าก็ได้ไปพักบ้านของเขา

 

ติดตาชมตอนต่อไปนะค้า><

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา