สายรุ้งพารัก

9.5

เขียนโดย Ployanda

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.07 น.

  3 ตอน
  10 วิจารณ์
  5,460 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 19.16 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) รู้จัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันรุ่งขึ้น ณ บ้านที่เลล่าอยู่พัก ทั้งสองตื่นเวลาพร้อมๆกัน ยังกับนัดอะไรกันไว้เเล้ว เลล่านั่งลงบนโซฟา เธอเผลอนั่งทับรีโมดทีวี ทำให้ทีวีเป็นขึ้น ตึ๊ก! เธอมองข่าวที่ออกอากาศบนทีวีสักพัก และถามชายหนุ่มขึ้นว่า "นี่นายใช้เวทมนตร์อะไรเนี่ย ที่แดนสวรรค์ไม่มีเลยนะ?!" ชายหนุ่มทำหน้างงๆก่อนถามต่อ "เธอเป็นเทพธิดารึเปล่า??" เลล่าตกใจ "ป..เปล่าจ้ะ ฉันล้อเล่น" พูดจบชายหนุ่มก็พาเลล่าไปกินข้าว

 

เวลาบ่ายๆ ชายหนุ่มนึกบางอย่างขึ้นได้ จึงรีบถามเลล่า "นี่ เธอชื่ออะไน เป็นใคร มาจากไหนหรอ ไม่ได้เป็นขโมยมาสืบบ้านผมนะ" "นี่!? คุณคิดได้ไงว่าเป็นขโมย สวยขนาดนี้>>> ฉันชื่อเลล่า เป็นเทพธิดา เอ่อ..คนเร่ร่อน จากต่างแดน ไม่มีที่พักน่ะ"เลล่าตอบ "เฮ้อ หลงตัวเองจริงๆนี่คุณ ผมชื่อเคน คนเมืองนี้แหละ" ชายหนุ่มพูดต่อ

 

ทั้งสองได้รู้จักกันและคบกันเป็นเพื่อนในที่สุด วันรุ่งขึ้น เป็นวันที่เลล่าต้องกลับสวรรค์ เธอเสียใจมาก เลยคิดจะหนีสวรรค์ แต่ก็ไม่สำเร็จ เธอเลยจะบอกคำลากับเคน แต่เธอก็ไม่รู้ว่าจะแก้ตัวว่าไปไหนอย่างไร...

 

สุดท้ายก็คิดออก แล้วเดินไปหาเคนอย่างตั้งใจ พอเจอเคนเธอก็เริ่มพูด "เคนคือ..วันนี้มีพนักงานเขามาติดต่อชวนฉันไปทำงาน เขาเตรียมที่พักและทุกๆอย่างเรียบร้อย เราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้วล่ะ" "เรามาเยี่ยมกันได้หนิ่ งั้นเราขอไปเยี่ยมเธอก็ได้นะ ที่ไหนเหรอ?"เคนถาม "เอ่อ..ฉันไม่อยากให้นายไปน่่ะ มันสับซ้อนมากอ่ะ"เลล่าตอบ แต่เคนไม่ยอม

 

สุดท้ายเลล่าทนไม่ไหว เลยทำให้เคนสลบ และหายตัวหนีไป!!! ณ สวรรค์ "เย้ ทุกคน เลล่ากลับมาแล้ววว"ไอน่า เพื่อนสนิทบนสวรรค์ของเลล่าพูด พ่อแม่ของเลล่าดีใจมาก "มาจ้ะเลล่า มาก่อนพ่อกับแม่หน่อย คิดถึงจังเลยย"พ่อของเลล่าพูด และเข้ามากอดกัน

 

เลล่ายังทำหน้าบูดบึ้ง อยากกลับไปหาเคน จนไอน่าสงสัย"เธอเป็นอะไรหรอ สีหน้าไม่ค่อยดีเลย เลล่า?!" เลล่าตอบอย่างติดอ่าง.."เอ่อ..เปล่าหน่ะ เธออย่างสนเลย.." คำพูดจากปากเลล่าครั้งนี้ ทำให้ไอน่าสงสัย เลยคิดสืบว่าเลล่าเป็นอะไร ทำไมเป็นแบบนี้!!

 

(ติดตามชมตอนต่อไปนะค้าา กำลังตื่นเต้นเลย)

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา