We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฉันไม่รู้ว่าทำไมมันง่ายขนาดนี้ ขออะไรก็สมดั่งใจปรารถนา

 

ข้อแรก... ฉันยอมรับว่าเขารักฉัน

 

ข้อสอง... เงินเขาเยอะ และอาจเหลือใช้

 

ข้อสาม... เขาเป็น พี่สาวฉัน

 

พี่เหม่ยลี่มีอาชีพเป็นช่างภาพ เธอรับงานไปเรื่อย จนบางครั้งฉันก็รู้สึกว่ามันเรื่อยเปื่อย แต่งานเรื่อยเปื่อยของพี่กลับให้ผลตอบแทนที่ดีเอามากๆ ส่งผลต่อน้องสาวผู้นี้เป็นอย่างดี ขอบคุณพระเจ้า

 

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าพี่เขาจะยอมจริงๆ มันทั้งใช้เงินเยอะ ความคิดเยอะ ลงแรงเยอะ แต่พี่กลับยอมง่ายโคตรๆ แถมลงมือทำทุกอย่างเองอีกด้วย แต่ที่แปลกก็คือพี่กลับทิ้งงานที่พี่รัก ผลตอบแทนที่ดีโคตรๆแบบนั้น มาอยู่อย่างสงบและเงียบเชียบแบบนี้ ในร้านเบอเกอรี่

 

“อาเหม่ย! ถ้าว่างขนาดนั้นก็คิดสูตร(เค้กและเครื่องดื่ม)ใหม่ซะ”

 

“ของเต็มตู้ ยังจะให้ฉันคิดสูตรใหม่อีกหร....”

 

...แม่เจ้า เค้ก เครื่องดื่ม ขนมปัง ที่ฉันเตรียมไว้เมื่อเช้าตรู่(ตี5)ตอนนี้กลับหมดเกลี้ยงนี้มันพึ่งบ่ายโมงเองนะ O_O เวลาว่างของฉันที่ได้ออกจากหน้าเตาและห้องครัว หมดกัน ฉันเป็นเชฟประจำร้านที่รับทำออเดอร์ทุกอย่างตั้งแต่อาหารยันเครื่องดื่ม

 

กริ๊งงงงงงงง

 

“ยินดีต้อนรับคะ/ครับ”

 

เสียงพนักงานในร้านต้อนรับลูกค้าที่ย่างกายเข้ามาใหม่ ซินหวู่? เขาเป็นบก.นิตยสารแห่งหนึ่งและถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้ร้านนี้ประสบความสำเร็จเพราะการโปรโมทผ่านนิตยสารของเขา และเขามักจะพาลูกค้ามาคุยงานที่ร้านของฉัน

 

“ซินหวู่!” ฉันเดินตรงเข้าไปหาเขาที่ยืนอยู่หน้าประตู “นายจะมาคุยเรื่องนั้นใช่มั้ย? ได้ๆ เดี๋ยวเราออกไปคุยกันข้างนอกนะ พี่เหม่ยลี่! ฉันขอออกไปคุยกับซินหวู่ข้างนอกนะ”

 

ฉันไม่เปิดโอกาสให้เขาได้พูด ก็นะ...ถ้าเขาพูดก็ต้องปฏิเสธสิ่งที่ฉันพึ่งพูดไปสิ หาโอกาสอู้งานไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆนะ นายช่างมาถูกเวลาจริงๆนายซินหวู่ ^^

 

“อู้อีกแล้วสิ”

 

“รู้ใจจริงๆ ถ้าไม่ติดว่าเป็นผู้ชายนะ ฉันจีบไปแล้ว”

 

“ยัยทอมบอย...” เขาพูดมันออกมาเสียงเบา แต่ก็ดังพอที่จะทำให้ฉันได้ยินก่อนจะนั่งลงพร้อมกับจัดสูทให้เข้าที “เข้าเรื่องเลยนะ”

 

“เฮ้ยเดี๋ยว...”

 

“อาทิตย์หน้าจะมีค่ายเพลงมาขอใช้สถานที่(ร้าน)ถ่ายทำมิวสิควิดีโอ”

 

“พี่เหม่ยลี่ไม่ยอมแน่ๆ”

 

“นั่นเป็นปัญหาของเธอ เธอต้องทำยังไงก็ได้ให้รุ่นพี่เซย์ yes...”

 

รุ่นพี่ที่ซินหวู่พูดถึงคือพี่สาวของฉัน นายซินหวู่เคยเรียนที่เดียวกับพี่เหม่ยลี่และเคยขอความช่วยเหลือจากพี่เหม่ยลี่บ่อยมากๆชนิดที่ว่าชดใช้ชาตินี้ก็ไม่หมด เขาพูดเองนะ ดังนั้นการที่เขามาช่วยโปรโมทร้านก็เป็นการทดแทนบุญคุณทางนึง

 

แต่ที่แปลกคือ พี่สาวฉันกลับไม่ยอมปรากฏตัวออกสื่อให้ฉันออกหน้าตลอด ซึ่งอันนี้ถือว่าดี ^^ ทั้งๆที่พี่เขาก็รู้จักคนในวงการก็เยอะเพราะเคยเป็นช่างภาพส่วนตัวให้ดาราชื่อดังอย่างพี่จื่อเหว่ย แต่ทำไมกลับไม่ยอมใช้คนพวกนั้น แถมอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆไม่เปิดเผยตัว นี่พี่ไปสร้างคดีฆาตกรรมเอาไว้หรอ?

 

“...แลกกับการเข้าไปดูเกิร์ลกรุ๊ปวงXXXถ่ายปกฯวันพรุ่งนี้”

 

“ตกลง ^^”

 

“เธอนี่มัน...^^;”

 

หน้าหวานๆของเขามองทางฉันพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ หล่อละลายเลยล่ะ แต่รอยยิ้มแบบนั้นไม่ได้อั้มฉันหรอก ฉันไม่มีรสนิยมชอบผู้ชายหน้าหวานแบบนายต่อให้ฉันชอบความสวยงามมาก็เถอะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา