We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ฉันไม่รู้ว่าทำไมมันง่ายขนาดนี้ ขออะไรก็สมดั่งใจปรารถนา
 
ข้อแรก... ฉันยอมรับว่าเขารักฉัน
 
ข้อสอง... เงินเขาเยอะ และอาจเหลือใช้
 
ข้อสาม... เขาเป็น พี่สาวฉัน
 
พี่เหม่ยลี่มีอาชีพเป็นช่างภาพ เธอรับงานไปเรื่อย จนบางครั้งฉันก็รู้สึกว่ามันเรื่อยเปื่อย แต่งานเรื่อยเปื่อยของพี่กลับให้ผลตอบแทนที่ดีเอามากๆ ส่งผลต่อน้องสาวผู้นี้เป็นอย่างดี ขอบคุณพระเจ้า
 
แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าพี่เขาจะยอมจริงๆ มันทั้งใช้เงินเยอะ ความคิดเยอะ ลงแรงเยอะ แต่พี่กลับยอมง่ายโคตรๆ แถมลงมือทำทุกอย่างเองอีกด้วย แต่ที่แปลกก็คือพี่กลับทิ้งงานที่พี่รัก ผลตอบแทนที่ดีโคตรๆแบบนั้น มาอยู่อย่างสงบและเงียบเชียบแบบนี้ ในร้านเบอเกอรี่
 
“อาเหม่ย! ถ้าว่างขนาดนั้นก็คิดสูตร(เค้กและเครื่องดื่ม)ใหม่ซะ”
 
“ของเต็มตู้ ยังจะให้ฉันคิดสูตรใหม่อีกหร....”
 
...แม่เจ้า เค้ก เครื่องดื่ม ขนมปัง ที่ฉันเตรียมไว้เมื่อเช้าตรู่(ตี5)ตอนนี้กลับหมดเกลี้ยงนี้มันพึ่งบ่ายโมงเองนะ O_O เวลาว่างของฉันที่ได้ออกจากหน้าเตาและห้องครัว หมดกัน ฉันเป็นเชฟประจำร้านที่รับทำออเดอร์ทุกอย่างตั้งแต่อาหารยันเครื่องดื่ม
 
กริ๊งงงงงงงง
 
“ยินดีต้อนรับคะ/ครับ”
 
เสียงพนักงานในร้านต้อนรับลูกค้าที่ย่างกายเข้ามาใหม่ ซินหวู่? เขาเป็นบก.นิตยสารแห่งหนึ่งและถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้ร้านนี้ประสบความสำเร็จเพราะการโปรโมทผ่านนิตยสารของเขา และเขามักจะพาลูกค้ามาคุยงานที่ร้านของฉัน
 
“ซินหวู่!” ฉันเดินตรงเข้าไปหาเขาที่ยืนอยู่หน้าประตู “นายจะมาคุยเรื่องนั้นใช่มั้ย? ได้ๆ เดี๋ยวเราออกไปคุยกันข้างนอกนะ พี่เหม่ยลี่! ฉันขอออกไปคุยกับซินหวู่ข้างนอกนะ”
 
ฉันไม่เปิดโอกาสให้เขาได้พูด ก็นะ...ถ้าเขาพูดก็ต้องปฏิเสธสิ่งที่ฉันพึ่งพูดไปสิ หาโอกาสอู้งานไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆนะ นายช่างมาถูกเวลาจริงๆนายซินหวู่ ^^
 
“อู้อีกแล้วสิ”
 
“รู้ใจจริงๆ ถ้าไม่ติดว่าเป็นผู้ชายนะ ฉันจีบไปแล้ว”
 
“ยัยทอมบอย...” เขาพูดมันออกมาเสียงเบา แต่ก็ดังพอที่จะทำให้ฉันได้ยินก่อนจะนั่งลงพร้อมกับจัดสูทให้เข้าที “เข้าเรื่องเลยนะ”
 
“เฮ้ยเดี๋ยว...”
 
“อาทิตย์หน้าจะมีค่ายเพลงมาขอใช้สถานที่(ร้าน)ถ่ายทำมิวสิควิดีโอ”
 
“พี่เหม่ยลี่ไม่ยอมแน่ๆ”
 
“นั่นเป็นปัญหาของเธอ เธอต้องทำยังไงก็ได้ให้รุ่นพี่เซย์ yes...”
 
รุ่นพี่ที่ซินหวู่พูดถึงคือพี่สาวของฉัน นายซินหวู่เคยเรียนที่เดียวกับพี่เหม่ยลี่และเคยขอความช่วยเหลือจากพี่เหม่ยลี่บ่อยมากๆชนิดที่ว่าชดใช้ชาตินี้ก็ไม่หมด เขาพูดเองนะ ดังนั้นการที่เขามาช่วยโปรโมทร้านก็เป็นการทดแทนบุญคุณทางนึง
 
แต่ที่แปลกคือ พี่สาวฉันกลับไม่ยอมปรากฏตัวออกสื่อให้ฉันออกหน้าตลอด ซึ่งอันนี้ถือว่าดี ^^ ทั้งๆที่พี่เขาก็รู้จักคนในวงการก็เยอะเพราะเคยเป็นช่างภาพส่วนตัวให้ดาราชื่อดังอย่างพี่จื่อเหว่ย แต่ทำไมกลับไม่ยอมใช้คนพวกนั้น แถมอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆไม่เปิดเผยตัว นี่พี่ไปสร้างคดีฆาตกรรมเอาไว้หรอ?
 
“...แลกกับการเข้าไปดูเกิร์ลกรุ๊ปวงXXXถ่ายปกฯวันพรุ่งนี้”
 
“ตกลง ^^”
 
“เธอนี่มัน...^^;”
 
หน้าหวานๆของเขามองทางฉันพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ หล่อละลายเลยล่ะ แต่รอยยิ้มแบบนั้นไม่ได้อั้มฉันหรอก ฉันไม่มีรสนิยมชอบผู้ชายหน้าหวานแบบนายต่อให้ฉันชอบความสวยงามมาก็เถอะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา