We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.41K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“เราควรจะไปแจ้งความดีมั้ย?”

 

“แจ้งทำไม?”

 

ฉันหันไปถามอู๋หมิงที่บอกให้ฉันไปแจ้งความ แจ้งความทำไม? แจ้งเพื่ออะไร? เสี่ยวจูกับเควิลก็เดินมาสมทบ พร้อมกับเห็นดีเห็นงามด้วยกับคำพูดของอู๋หมิง

 

“พี่เหม่ยลี่หายไปเกือบอาทิตย์แล้วนะพี่อาเหม่ย”

 

เสี่ยวจูทำเสียงสั่นเครือ ไม่นะ ฉันไม่ชอบเห็นสาวน้อยน่ารักแบบนี้ร้องไห้ ยังไม่ทันที่ฉันจะเอือมมือไปซับน้ำตาให้เสี่ยวจูน้อย มารผจญเจ้าเก่านายเดิม ซินหวู่ก็เดินมาคว้ามือฉันออกมานอกร้าน

 

“เด็กในร้านก็ไม่เว้นนะยัยทอมบอย”

 

“นี่นายคิดอกุศลมากเลยนะ เสี่ยวจูเขาเป็นห่วงพี่เหม่ยลี่จนตัวสั่นฉันก็แค่จะเข้าไปปลอบก็แค่นั้น!”

 

“แค่นั้น...?” ซินหวู่มองหน้าฉันอย่างทะลุปรุโปร่ง

 

“มากกว่านั้นนิดนึงก็ได้”

 

“จะว่าไป... รุ่นพี่ก็หายไปหลายวันแล้วนะ เธอไม่คิดว่ามันแปลกๆบ้างหรอ?”

“แปลก?”

 

เอาจริงๆมันก็แปลก พี่เหม่ยลี่มักจะชอบทำตัวยุ่งอยู่ตลอดเวลา เวลาไปไหนมาไหนก็มักจะบอกฉันตลอด แต่คราวนี้ไม่บอกแถมจู่ๆก็หายตัวไปซะงั้น มีเพียงเมล์ที่ส่งมาบอกให้ดูแลร้านดีๆ แต่ไม่มีข้อความที่บอกว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร ...พรุ่งนี้ก็จะมีการใช้ร้านถ่ายทำมิวสิควิดีโอแล้ว ทำไมพี่เหม่ยลี่ถึงไม่กลับมานะ?

 

“ข้ามเรื่องที่รุ่นพี่หายตัวไปก่อน”

 

“ข้าม?”

 

...ไอ้หมอนี่คิดว่าเรื่องพี่สาวฉันหายตัวไปข้ามได้หรอ? คนนะไม่ใช่เรื่องสั้นจะได้ข้ามไปอ่านตอนต่อไปก่อนได้

 

“พรุ่งนี้ตอนเย็น ฉันจะรับเธอที่ร้าน แต่งตัวให้สวย เรามีนัดทานมื้อค่ำกัน”

 

“ทำไมฉันต้องไปกินข้าวกับนาย? ไม่เอาอ่ะ...”

 

“เธอลืมไปแล้วรึไงว่าเธอคือแฟนของฉัน”

 

“แฟนหลอกๆย่ะ”

 

จะว่าไปแล้วฉันก็ลืมเรื่องนี้ไปเสียสนิทเลย แต่การที่ได้เป็นแฟนซินหวู่นี่ก็มีข้อดีหลายอย่างจริงๆ ฉันเดินเข้าออกบริษัทของเขาได้สบายปรื้อสะดือโบ๋จริงๆ แถมยังได้รับการต้อนรับที่ดีอย่างกับราชินีน้ำแข็ง และยังได้ดูการถ่ายแบบอีกด้วย >///<

 

หมับ!

 

“นะ...นายจะทำอะไร?”

 

“ฉันไม่คิดว่าเธอจะแต่งตัวถูกกาลเทศะ เพราะฉะนั้นออกไปซื้อชุดที่จะใส่พรุ่งนี้กับฉัน”

 

“นายจ่ายนะ”

 

“แน่นอน” ในเมื่อนายออกปากว่าอย่างนั้น เราก็ไปกันเถอะ... เดินเฉิดฉายในห้าง ได้ชุดสวยๆกลับบ้านโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อแถมยังมีบอดี้การ์ดถือของให้อีก ชีวิตนี้ช่างสบายยิ่งนัก

 

“ซินหวู่ ฉันหิวแล้....”

 

...อ๊ะ? หายไปไหนแล้วอ่ะ? ฉันที่กระเพาะถามหาของกินหันไปชวนซินหวู่เข้าร้านอาหาร แต่เขากลับหายตัวไป หากมองย้อนกลับไปอีกสัก 5-6เมตร คุณจะเห็นชายหนุ่มสูงโปร่งในชุดสูทหน้าตาหวานแหว๋วกำลังถูกผู้หญิงคนหนึ่งรั้งตัวไว้

 

นี่นายหนีฉันไปอยู่กับยัยนั่... อ๊ะ! ดารา สาวสวย อามี่นิ!! ทำไมนายไม่เรียกฉันเมื่อเจอสาวสวยแบบนี้ ไม่ได้การแล้วฉันต้องรีบเข้าไปทำความรู้จัก

 

“อามี่ใช่มั้ย?”

 

อามี่หันมามองฉันที่เดินมาหยุดอยู่ข้างหลังเธอ ตัวจริงสวยใสกว่าในทีวีตั้งเยอะ แต่ทำไมฉันรู้สึกว่าสายตาเธอดูไม่เป็นมิตรเอาซะเลยล่ะ? เธอมองฉันตั้งแต่หัวจรดเท้า เท้าจรดหัว ฉันชักจะไม่ชอบเธอแล้วสิ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา