Talking Nonsense เรื่องที่ฉันอยากเล่า

8.5

เขียนโดย นางแกงพเนจร

วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.25 น.

  13 บท
  0 วิจารณ์
  13.39K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ความมั่นเป็นสิ่ง... ไม่ตาย SMART GIRL

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

...ณ ห้างสรรพสินค้าสุดหรู ใจกลางเมืองใหญ่ ที่ๆเป็นศูนย์รวมของอารยธรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอารยธรรมการกิน การช้อปปิ้ง การเดินเที่ยว แฟชั่น อื่นๆอีกมากมาย เลยทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางสำหรับวัยรุ่นให้มารวมตัวกัน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วัยรุ่นที่มาเดินก็จะมีหลายสถานะ หลายระดับแตกต่างกันมากมาย ยกตัวอย่างเช่น สาวๆกลุ่มหนึ่ง พวกเธอมีกัน 5 คน นำทีมโดย เมแกน เธอเป็นสาวร่างอวบที่พกพาความมั่นใจมาเกินร้อย เธอมีความสุขกับทุกๆสิ่งที่เธอทำ และนั่นก็คือเสน่ห์ของเธอ ที่ไม่ว่าใครได้พบกับเธอจะต้องตกหลุมรักเธอไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอน กลุ่มเพื่อนของเมแกนก็ใช่ว่าจะไก่กาโนเนม เพราะพวกเธอเป็นถึงดาวเด่นประจำคณะ และไม่ว่าจะไปไหนพวกเธอก็มักจะสร้างสีสันได้ทุกสถานการณ์ อย่างเช่น...

"นี่ๆ เมแกน ฉันว่าผู้ชายตรงนั้นงานดีนะแก เช็คสิ" เพื่อนสาวคนหนึ่งชี้ให้เมแกนมองไปที่หนุ่มหล่องานพรีเมี่ยม

"เออจริงว่ะแก เขาเรียนที่ไหนวะ ดีต่อใจจังเลยอะ" ดูเหมือนเมแกนจะสนใจ

"แกก็จีบสิ สนก็เอาเลย" เพื่อนสาวอีกคนยุให้เมแกนชาร์ตตัวใส่ผู้ชายคนนั้น

"ฉันไม่ชอบให้ใครท้า จับตาดูเอาแล้วกัน" ว่าแล้วเมแกนก็เดินตรงเข้าไป

"สวัสดีค่ะ ชื่ออะไรเหรอคะ เห็นว่าน่ารักดี ท่าทางจะรวย เอ้ย! จะดีอ่าค่ะ" เมแกนทักทายหนุ่มหล่อด้วยความมั่นใจเกินร้อยของเธอ

"ชื่อชาลีครับ  ขอบคุณนะครับ" หนุ่มหล่ออัธยาศัยดี

"นี่เราไม่ได้อ่อยนายนะ แค่อยากรู้จักเฉยๆอะ 09X-XXXXX.." ไม่อ่อยเลย เมแกน

"โอ้ว ใจเย็นนะครับ ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ถ้างั้นแอดเฟสบุกมาแทนก็ได้ไหมครับ" หนุ่มหล่อยื่นข้อเสนอ สาวๆคนไหนจะไม่รับล่ะ

"ไม่มีปัญหาค่ะ ...ไว้ค่อยคุยกันนะคะ" แลกเฟสบุกกันเสร็จเรียบร้อย เธอก็เดินกลับมาด้วยความภาคภูมิใจ ให้เกินร้อยไหมคะ สำหรับเธอคนนี้

 

     ...ต่ก็ใช่ว่าเมแกนจะไม่มีอุปสรรคอะไรเลยนะคะ เพราะคนเรามีดีย่อมมีชั่ว มีคนรักย่อมมีคนเกลียด เพราะความมั่นใจของเธอดันไปกระตุ้นต่อมความหมั่นไส้ของใครหลายคนเข้า ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนในห้องเรียนที่มหาวิทยาลัย และทุกครั้งที่กลุ่มเมแกนเผชิญหน้ากับคู่หูคู่อริ พวกเธอก็มักจะมีปากเสียงกันตลอดเวลา เช่น...

"มองหน้านี่มีปัญหาอะไรหรือเปล่าจ๊ะ?" เสียงของเมแกน เมื่อเธอเห็นคู่อริของเธอมองหน้าเธอตลอด

"เปล่านี่จ๊ะ เมแกน คิดมากไปเองหรือเปล่า" ผู้หญิงตัวแห้งคู่อริของเมแกนตอบกลับ

"ก็หน้าใหญ่ขนาดนี้ ขนาดมองนานยังมองไม่ทั่วหน้าเลย" เก้งสาวเพื่อนซี้สมทบ

"วันนี้ฉันเหนื่อย อย่าไร้สาระสิ สายตาไม่ดีก็ควรไปตัดแว่นนะจ๊ะ" เมแกนสวนกลับ

"นี่ นังเมแกน รู้อะไรมั้ย สิ่งที่วิบัติกว่าภาษาก็ใบหน้าของหล่อนนี่ล่ะ หึ" เก้งสาวออกตัวแรงไม่ยอมแพ้ แต่ตอนนั้นสายตาของเมแกน ไม่ได้โฟกัสที่คู่อริอีกต่อไป คุณรู้อะไรไหม ว่าเธอก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่แฝงความประหลาดไว้ในตัว เธอมีความสามารถมองเห็นคลื่นพลังงานต่างๆ รวมทั้งเห็นวิญญาณได้ด้วย ตอนนี้เธอมองไปที่สาวสวย แต่งตัวแปลกๆ กำลังเดินผ่านเธอไป เธอจับรูปแบบคลื่นพลังงานประหลาดที่แผ่ออกมาจากผู้หญิงคนนั้นจึงสังเกต

"อ่าๆ เหม่ออะไรน่ะ ไหวมั้ย ไม่ไหวก็กลับห้องไปนอนค่ะ ไม่ต้องมาเรียน สะหมงสมองหัดไปตรวจบ้างนะคะ" เก้งสาวคงเห็นว่าคู่อริไม่สนใจ จึงเรียกร้องความสนใจกลับมา ซึ่งมันก็ได้ผล

"ขอบคุณค่ะ" เมแกนปิดฉากแบบสวยๆ ก่อนที่จะเดินออกมา

"หืม อิตอแหล!" เก้งสาวไม่หยุด นางคงเจ็บใจที่ทำลายความมั่นใจของเมแกนไม่ได้

 

          ...กิจกรรมศุกร์หรรษาของแก๊งค์ 5 สาวก็คือการมาดื่มเหล้า ปาร์ตี้ ตามแหล่งอโคจรต่างๆ และก็นั่งเม้ามอย จิกผู้ชายกันไปเรื่อยเปื่อย...

"นี่ๆๆๆ ชาลีน่ะเขาเป็นนักกีฬาระดับมหาลัยเลยนะ" เมแกนพูดถึงหนุ่มหล่อที่ไปได้เฟสบุกมา

"เพื่อนเขาก็งานดีนะแก ไปส่องมายัง ชื่ออิริค ลองไปส่องสิ" เพื่อนสาวคนหนึ่งพูด

"เออ จริงด้วยว่ะ เผลอๆงานดีกว่าชาลีอีกอะ เห้ย! เป็นนักกีฬาเหมือนกันเลยอะ" เมแกนดูถูกอกถูกใจ

"งั้นคนนี้ฉันขอ หล่อนจะว่าไง นังเคที่?" เพื่อนสาวกันซีน ไม่ยอมให้เมแกนได้ไป

"กูไม่รู้~ ...กูเมา!" เคที่ให้คำตอบ

"โอ๊ยยย อิทุเรศ"

"เห้ย! เดี๋ยวฉันมานะ" เพื่อนสาวอีกคนหนึ่งพูดสวนขึ้นมา

"อ่าวจะไปไหนอะ นัดผู้เหรอ ห้ามไปค่ะ นั่งลง"เมแกนกันซีนเพื่อน

"กูปวดขี้ จะให้ขี้ตรงนี้มั้ย!" อย่างที่บอกค่ะว่าสาวๆกลุ่มนี้สร้างสีสันได้เสมอ

"มองหน้าหาแม่มึงเหรอ~" เคที่หันไปสบตากับเพื่อนสาวด้วยความเมา

"อะอินี่ เมาแล้วอย่าปากหมาค่ะ เงียบๆ ทำสมาธิไป"

"เออเดี๋ยวฉันมานะ สั่งมิกเพิ่มซะหน่อย" เมแกนเดินออกมาจากโต๊ะไปที่บาร์ เธอเริ่มสังเกตเห็นสายตาจากหนุ่มข้างๆเธอ

"นี่มองนมฉันเหรอ?" เมแกนถามแบบไม่อาย เถรตรงสุดๆ

"อ๋อ เปล่าๆๆครับ" หนุ่มคนนั้นเขินขึ้นมาทันที เป็นไงล่ะความมั่นใจของเมแกน

 

     ...พวกคุณคงจะงงว่าวันนี้ฉันเล่าเรื่องอะไร ไม่มีค่ะ แค่จะเล่าเรื่องของเมแกนให้ฟัง เราจะได้เจอพวกเธออีกครั้งแน่นอน สาระฉันก็ไม่มี หน้าตาดี? อืมดีล่ะ...

 

1 เมษายน 2015

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา