หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว

9.3

เขียนโดย jakkarin

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.11 น.

  2 ตอนที่หนึ่ง
  0 วิจารณ์
  4,209 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 19.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) กลิ้งไปมา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

           วันนี้ทั้งสามเล่นกันจนเหนื่อยอ่อนจึงพักผ่อนกันอย่างสบายใจ

 

           เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ค่อย  ๆ  เดินมาหยุดที่เดิมหลังจากกินอาหารมาซะพุงกาง ในขณะที่ดวงตาของมันค่อย  ๆ  ปิดลงเพราะความอิ่มทำให้มันอยากงีบสักตื่น  ผ่านไปสักพักลูกบอลลูกหนึ่งกลิ้งมาชนที่ปลายจมูกของมันเบา  ๆ  มันปัดทิ้งไปด้วยความรำคาญและนอนเหมือนเดิมอย่างไร้กังวล  ไม่นานนักลูกบอลลูกเดิมกลิ้งมาชนมันอีกครั้ง  คราวนี้มันลุกขึ้นหาที่มาของลูกบอลที่กวนใจมัน  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่กวาดสายตาไปโดยรอบก่อนที่จะหยุดอยู่ตรงที่เจ้าตัวสีส้มตัวเล็กท่าทางซุกซน  นั่นมัน...เจ้าลูกแมวเหมียว...นั่นเอง

 

             ลูกแมวเหมียวสะกิดลูกบอลสีชมพูใส่ขาเจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่อีกครั้ง  หน้าตาของเจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ขึงขัง  มันจ้องเขม็งที่ลูกแมวเหมียวที่รบกวนเวลานอนของมัน  ช่วงบ่ายที่สบายอย่างนี้น่าจะเป็นเวลาที่พักผ่อนที่ดีที่สุดของมันกลับไปป้วนเปี้ยนใกล้มัน  แถมยังใช้ขาหน้าของมันผลักลูกบอลใส่อีกฝ่ายแบบน่าโมโหอย่างไม่กลัวเกรง

 

           ลูกแมวเหมียววิ่งวนจนลอดขาของเจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่  มันพยายามยกขาหลบอย่างพัลวัน  มันกำลังเล่นกับลูกแมวเหมียวอยู่หรือเปล่า  เปล่าเลย  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ใช้ขาหน้าตวัดเจ้าลูกแมวเหมียวล้มกลิ้งอย่างไม่เป็นท่า

 

                                                       ครานี้มันจะได้นอนเสียที

 

              เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ฟุบตัวลงกับพื้น  เปลือกตาของมันทำหน้าที่อีกครั้ง....แต่แล้วมันก็รู้สึกตัวอีกครั้ง

              

              ลูกแมวเหมียวยังพยายามเข้ามาเล่นกับมันอีกครั้ง  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ๋แตะลูกบอลไปทางอื่น

 

              ลูกแมวเหมียววิ่งตามอย่างสนุกสนาน  ดูเหมือนว่าชั่วโมงพักของเจ้าหมาสึขาวตัวใหญ่คงจะหมดลงแล้ว  ตอนนี้เจ้าลูกแมวเหมียวใจจดใจจ่อกับลูกบอลสีชมพูที่กลิ้งไปมาทันวิ่งตามลูกบอลอย่างเอาเป็นเอาตาย  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่แตะบอลหลบมันไปซ้ายบ้างขวาบ้าง  ลูกแมวเหมียวใช้สํญชาตญาณเป็นอย่างมาก  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่เริ่มรู้สึกคล้อยตามไปด้วย

              ความน่ารักของทั้งคู่ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจ

              ลูกแมวเหมียวโตขึ้นเรื่อย  ๆ  ยิ่งโตยิ่งซุกซน  มันชอบเล่นกับหมาสีขาวตัวใหญ่  เมื่อใดก็ตามที่มันเผลอนอนหลับลูกแมวเหมียวจะเข้าไปตะปบหน้ามันทันทีซึ่งมันเองก็ไม่รู้สึกอะไร  บางครั้งมันก็ปัดไปด้วยความหงุดหงิดบ้าง  แต่ก็ปล่อยให้ลูกแมวเหมียวเล่นตามใจ  บางครั้งเจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ก็แกล้งทำเป็นนอนเพื่อให้มันเข้าใกล้ก่อนตวัดฝ่าเท้าลงบนตัวลูกแมวเหมียวเบา  ๆ

 

              ถึงทั้งสองจะต่างกันเรื่องสายพันธ์ุแต่ความผูกพันระหว่างทั้งสองก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร  เจ้าหมาสีขาวตัวใหญ่ชอบเสียด้วยซ้ำที่ได้เล่นกับลูกแมวเหมียว  กลายเป็นมิตรภาพที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความแตกต่างซึ่งเริ่มต้นจากความใกล้ชิด

             

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา