หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว

9.3

เขียนโดย jakkarin

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.11 น.

  2 ตอนที่หนึ่ง
  0 วิจารณ์
  4,266 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 19.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ลูกแมวเหมียว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               วันหนึ่งในบ้านหลังหนึ่งบริเวณใต้บันได  แมวตัวหนึ่งนอนอยู่ในตะกร้าพร้อมกับลูกทั้งสามตัว

 

                มันพึ่งลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก

            ลูกแมวเหมียวเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิต  ตัวของมันยังเล็กและไม่สามารถไปไหนได้ไกล  มันคงต้องเริ่มหัดเดินเสียก่อน  ระหว่างนั้นมันก็เล่นกับพี่น้องของมันที่เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน  ทั้งหมดเบียดกันอยู่ในตะกร้าซึ่งมีผ้ากำมะหยี่ปูไว้

 

                   มันหลับกันอย่างสบายใจและปลอดภัยอยู่ในบ้าน

               หมาสีขาวตัวใหญ่เฝ้าดูลูกแมวอยู่ตลอดเวลา  มันอยู่ในบ้านก่อนลูกแมวมาหลายปี  ถึงแม้จะต่างสายพันธ์แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับลูกแมวเลย  

                   ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างปกติ  เจ้าหมานอนอยู่ใกล้โต๊ะกินข้าวอย่างไม่สนใจใคร  แมัแม่แมวจะเดินไปไหนมาไหน  มันเป็นหมาใจดีที่ไม่ค่อยสนใจอะไรมากมายนัก

                  แม่แมวเองก็ไม่เคยเข้าใกล้มันมากนัก  มันเดินอย่างเชิดฉาย

 

               ลูกทั้งสามตัวของมันเล่นกันอยู่ที่ใต้บันไดบ้าน  เจ้าหมานอนดูลูกแมวอยู่ใกล้ ๆ กัน  ลูกบอลสีสันสดใสใบเล็กกลิ้งไปกลิ้งมาด้วยฝีมือลูกแมวทั้งสาม  มันวิ่งไล่แย่งลูกบอลกันเอง  เจ้าลูกแมวเหมียวมักจะแย่งลูกของตัวอื่นเสมอ

 

               เวลาผ่านไปตัวของมันโตขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย  ขนสีส้มและลายสีขาวของมันดูดีกว่าตัวอื่น  ในขณะที่อีกสองตัวนั้นมีเพียงสีเดียวคือสีขาวและสีส้มตามลำดับจึงทำให้มันดูโดดเด่นกว่าใครเพื่อน  ลูกแมวทั้งสามหยอกล้อกัน  ลูกแมวเหมียวนั้นว่องไวมันแหย่พี่น้องของมันอยู่ฝ่ายเดียว  ส่วนเจ้าตัวสีขาวนั้นดูจะสงบและไม่ค่อยจะตอบโต้กับสิ่งที่ลูกแมวเหมียวทำสักเท่าไหร่  มันดูเซื่อง ๆ และค่อนข้างจะเชื่องช้าเสียด้วยซ้ำ

 

            ทั้งสามยืนเรียงแถวกันเมื่อแม่แมวกลับมา  แม่ของมันเดินผ่านมันที่ละตัวด้วยสืหน้าเรียบเฉย  เมื่อคล้อยหลังลูกแมวก็กลับมาเล่นกันวุ่นวายอีกครั้ง

                      ความโกลาหลจบลงเมื่อทั้งสามนอนหลับ

 

            ทั้งสามนอนเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบและเมื่อแม่ของมันมาก็เข้าไปนอนข้าง ๆ มันทั้งสามตัว  ลำตัวของแม่แมวคลอบคลุมให้ความอบอุ่นแก่ทั้งสามตัวราวกับผ้าห่มนวมผืนใหญ่

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา