เพราะนายถูกส่งมา

-

เขียนโดย กล่องหมึก

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.44 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,683 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 23.04 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ลองของ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          สวัสดีครับเรื่องที่ผมจะเล่าเป็นเรื่องราวของผมเองที่มันเกิดขึ้น ชีวิตของผมหลังเรียนจบมหาวิทยาลัยก็เข้าทำงานมีโอกาสเจอเพื่อนและรุ่นพี่ก็เข้าทำงานในบริษัททัวร์เอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ชีวิตก็เจอผู้คนมากมายทั้งหญิงและชายที่ผ่านเข้ามารู้จักกันเป็นเพื่อนกันสนุกสนานเฮฮา ในกลุ่มของเราที่ทำงานนั้นมีทุกเพศไม่ว่าจะเป็น ชาย หญิง เกย์ ตุ๊ด ทอม ครบเลยและเราเข้ากันได้ดีทั้งหมดและเป็นเพื่อนรักกัน ผมจึงทำงานอยู่ที่นี่มาหลายปี ตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ และรักงานนี้มาก ผมมีแฟนเป็นสาวน้อยน่ารัก เธอมาเป็นลูกค้าของผมเมื่อหลายปีก่อนเราคุยกันถูกคอและผมชอบอัธยาศัยของเธอ เราคุยกันเรื่อยมาจนตกลงใจเป็นแฟนกันเมื่อปีก่อน เอาหละผมได้แนะนำตัวเองไปค่อนข้างมากแล้วยังไม่ได้เข้าเรื่องสักที เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อประมาณเดือนที่แล้วหลังเลิกงานด้วยความที่ผมอยากจะตามใจรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่ทำงานจึงได้เสนอตัวไปส่งรุ่นพี่ไปเที่ยวต่อที่ผับแห่งในเชียงใหม่ เราไปกันทั้งหมด 4 คน ตามประสาคนเมามาแล้วจึงไม่มีพิธีไรมากนอกจากสั่งเหล้ามากินและก็เต้นกันไป บางคนก็หาจีบโต๊ะข้างๆก็มี นานาเรื่องราวตามประสาคนเมา

          แต่เรื่องราวมันเริ่มต้นตรงที่ ผมบังเอินไปสะดุดตากับน้องคนหนึ่งเป็นเด็กเสริฟของร้านซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย รู้สึกว่าหน้าตาจะแตกต่างจากน้องคนอื่นๆทั่วไปมากทีเดียว ดูบุคลิคแล้วนิ่งๆไม่ยิ้มแย้มแต่ก็ไม่เคร่งเครียดดูลึกลับชอบกล ด้วยความที่ผมก็เมาพอสมควรแล้ว จึงตะโกนสั่งของไปที่น้องเขาซึ่งห่างออกไป น้องหันมามองแพพนึงแล้วจึงหันหน้ากลับแบบไม่สนใจ

"น้องๆ สั่งของหน่อยครับ" ผมตะโกน และเรียกซ้ำหลายรอบ

ผมค่อนข้างไม่พอใจเท่าไหร่จึงเดินเข้าไปหา จังหวะนั้นเอง

"น้องค่ะๆมานี่หน่อย พี่จะสั่งของเพิ่ม" เพื่อนผู้หญิงในโต๊ะของผมเองคนหนึ่งตะโกนเรียกน้องคนเดียวกันกับผม 

"ครับพี่" น้องเด็กเสริฟตอบ พร้อมทั้งเดินสวนกับผมไปที่โต๊ะ 

"น้องชื่อ เก่ง นี่เอง" เพื่อนผมบอกพร้อมกับดึงป้ายชื่อมาจากกระเป๋าน้องให้ผมดู ผมยิ่งโมโหใหญ่เพราะผมเรียกไม่ตอบ ได้ยินแล้วด้วย

"เออ พี่ครับ ผมไม่ได้ดูแลโซนพี่ เดียวผมสั่งของให้ยังไงแล้วพี่เรียกเพื่อนผมคนนั้นนะครับ" น้องเก่งบอก

"ให้น้องดูแลโต๊ะพี่ไม่ได้เหรอ" ผมตะโกนบอกด้วยน้ำเสียงที่จะเอาเรื่อง

น้องหันมาตอบบ้างด้วยสีหน้าเสียอารมณ์กับผมพอสมควร"งั้นเดียวผมจะไปบอกที่เค้าเตอร์ว่าผมจะดูแลโต๊ะให้นะครับ" เก่งตอบแล้วเดินออกจากโต๊ะไป

 

          หลังจากเสริฟของที่สั่งไปน้องก็พยายามมายืนอยู่ใกล้ๆพร้อมทั้งคอยเสริฟให้ที่โต๊ะ ผมเริ่มดึงสติกลับมาและเลิกสนใจปัญหาที่ผ่านและสนุกต่อ ไม่นานนักก็ถึงเวลาปิดร้าน สักพักเก่งก็เอาบิลมาเก็บเงินโต๊ะเรา สภาพเพื่อนๆของผมไม่ไหวกันแล้วผมจึงอาสาออกเงินไปก่อนแล้วค่อยตามเก็บพรุ่งนี้ละกัน ผมจ่ายด้วยบัตรเครดิตดังนั้นจึงไม่มีเงินทอน ผมควักแบงค์ในกระเป๋าตังผมทิปให้น้องเขาไปถือเป็นการตอบแทน ผมเดินออกมาส่งเพื่อนด้านนอกร้านจนทุกคนกลับกันหมดแล้ว ผมจึงย้อนกลับไปเข้าห้องน้ำในร้านอีกรอบ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา