Don't Love

8.2

เขียนโดย PiEnG

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.50 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,089 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559 02.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 เป็นเรื่องราวของผู้หญิงผู้โดดเดี่ยว และเป็นผู้ผิดหวัง กับความรัก ไม่ว่าความรักที่เกิดขึ้น

กับเธอนั้น จะมาด้วยรูปแบบของความสุข หรือ ความทุกข์ เธอก็ไม่เคยที่จะพบรักแท้เลยสักครั้ง

          ชีวิตของผู้หญิงผู้โดดเดี่ยว ตั้งแต่เล็กและเติบโตขึ้น เธออาจจะไม่สมบูรณ์ในรูปแบบของคำว่าครอบครัว แต่เธอก็มีความจริงใจ ซื่อตรง ไม่ทำให้ชีวิตตัวเองดูด้อยค่า ถึงแม้วาสนาชีวิต

เธอมีเรื่องราวต่างๆมากมายเกิดขึ้น

          เมื่อเธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้มีหน้าที่การงาน และชีวิตเธอก็พร้อมที่จะมีครอบครัวเป็นของตัวเอง แต่ด้วยพื้นฐานเดิมเธอนั้น ชีวิตครอบครัวขาดความอบอุ่นพ่อแม่แยกกัน เธอจึงคิดเสมอว่า

ถ้าหากตนมีครอบครัว ก็จะทำให้มันดีที่สุด แต่แล้ว ความรักครั้งแรกของเธอก็เกิดขึ้น และเหมือนจะเป็นอะไรที่เพรียกพร้อมทุกอย่าง หรือใช้คำว่า ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ พ่อ แม่ ลูก หน้าที่การงานที่ดี. และแล้วเวลาก็ผ่านไป ความรักครั้งแรกของเธอ ได้ทำให้ความไว้ใจที่เธอมีให้พังทลายลงด้วย ของมือที่สาม แต่เธอก็ให้โอกาส ความรักครั้งแรกของเธอเสมอ ครั้งแล้วครั้งเล่า จนมันถึงจุดสิ้นสุด และจบด้วยการจากลา สิทธิการดูแลลูกเธอยกให้เขาไป เพราะด้วยว่าครอบครัวเขามีความพร้อมหลายด้านมากกว่าเธอ เธอไม่อยากพาลูกมาลำบากกับเธอ

          แล้วชีวิตของผู้หญิงผู้โดดเดี่ยว คนนี้ ก็ออกมาจากการใช้ชีวิตที่เรียกว่า "โสด"

เธอตั้งปณิธารว่าจะหยุดและพักเรื่องราวของความรักไว้ แล้วมุ่งมั่นทำชีวิตตัวเอง ที่เดินเพียงลำพัง

ให้ดีที่สุด ผ่านไปหลายปีเธอก็ทำได้ มีความสุขกับการทำงาน การใช้ชีวิตคนเดียว บางทีก็ลำบากแต่เธอก็ผ่านมันมาได้ 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา