Just love... แค่รักก็พอ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.46 น.

  10 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.36K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559 08.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

10) บทส่งท้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

            3ปีก่อนหลังจากที่เราแยกจากกันบนดาดฟ้า ฉันก็กลับอเมริกาไปอยู่กับพ่อแม่ วันๆหนึ่งอย่างผ่านไปอย่างสงบและเหงามากด้วย ไม่มีคนคอยมาวุ่นวาย จุ้นจ้าน หาเรื่อง เหงาจัง

            “เบบี้... เป็นอะไรไปน่ะลูก ทำหน้าอย่างกับคนอกหัก”

            “ป๊า!!! หนูอกหักที่ไหนกัน ป๊าคงไม่อยากให้ม๊ารู้ความลับของป๊าใช่มั้ยล่ะ?”

            “โอ๋ๆๆๆ ลูกรักของป๊า เย็นนี้จะกินอะไรดี? หรือว่าจะออกไปกินอาหารจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อิตาเลี่ยน ฝรั่งเศสดี??”

            ฉันไม่ใช่คนเย็นชาหรือเป็นคุณหนูเอาแต่ใจอะไรหรอกนะ แต่พอต้องย้ายไปอยู่กับคุณตาที่ไม่ค่อยจะถูกคอกันทำให้ฉันไม่เป็นตัวของตัวเอง จนกลายเป็นคนเย็นชาไปซะอย่างนั้น

            เมื่อเดือนก่อน ฉันได้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนกลับไปที่จีนเป็นเวลา 1ปีครึ่ง พ่อจึงฝากฝังฉันไว้กับญาติของพ่อที่เปิดร้านกาแฟอยู่ใกล้กับมหาลัยที่ฉันไปเรียน ลุงแกเป็นคนโรแมนติกและชอบเรื่องโรแมนติกเอามากๆ แกพยายามแนะนำหนุ่มๆให้ฉันตลอด 1เดือนที่ฉันพักอยู่ด้วย และวันนี้ก็เช่นกัน

            “ไม่เจอกันนานเลยนะ ^_^”

            ฉันยิ้มทักทายอาหมิงที่กำลังแนะนำเพื่อนรักของเขาให้ฉัน เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กระชับมิตร... ลุงให้ฉันเดินไปส่งของให้กับลูกค้าสาวสวยที่สั่งกาแฟยาวเป็นหางว่าวที่มหาลัย ซินเย่มองหน้าฉันอย่างพินิจพิจารณาว่าเราเคยเจอกันมาก่อนรึเปล่า? กว่าจะรู้ตัวว่าฉันคือหลานสาวผอ.โรงเรียนมัธยมก็ปาเข้าไป 1ชั่วโมงเต็มๆ

            “กลับมาแล้วหรอ? แล้วพ่อหนุ่มซินเย่ไปไหนซะล่ะ?” ลุงถามทันทีที่ฉันกลับเข้ามาในร้าน

            “เขาก็ไปหาเพื่อนเขาสิคะ”

            กริ๊งงงงง เสียงกระดิ่งทองหน้าร้านดังขึ้น

            “พ่อหนุ่มลืมอะไรหรอ?” ลุงหันไปถามอาหมิงที่เดินเข้ามา “หรือว่ากาแฟที่แฟนสาวซื้อไปแจกเพื่อนๆไม่พอ?”

            “เอ่อ...เข่ออี้ไม่ใช่... เธอไม่ใช่...” เขาพูดตะกุกตะกะก่อนจะหันมามองหน้าฉัน “เธอไม่ใช่แฟนผมครับ”

            “แล้วทำไมเมื่อกี้พ่อหนุ่มไม่รีบปฏิเสธล่ะ?”

            “ผมไม่อยากหักหน้าเธอต่อหน้าคนอื่นน่ะครับ อีกอย่าง...” เขามองหน้าฉันอีกครั้งก่อนจะพูดต่อ “ผมไม่อยากให้คนที่ผมชอบเข้าใจผิดด้วย”

            “ยิ่งมีคนที่ชอบแล้วก็ไม่ควรให้ผู้หญิงอื่นมาแสดงตัวแบบนี้นะ ถ้าคนที่พ่อหนุ่มชอบได้ยินเข้า เธอคงเสียใจมาก”

            “นั่นล่ะครับ ผมถึงต้องรีบมาอธิบาย” ฉันรู้สึกร้อนที่หน้า และยิ้มออกมาโดยไม่มีเหตุผล เขินเป็นบ้าเลย

            “เธอเลิกงานกี่โมง?” เขาเดินตรงมาถามฉัน

            “พ่อหนุ่ม! จะจีบหลานสาวฉันหรอ?”

            “ครับ!” เขาหันไปตอบลุงแบบไม่คิด “ผมชอบหลานสาวเถ้าแก่ครับ ชอบมานานแล้วด้วย ถ้าไม่เป็นการรบกวน เถ้าแก่อนุญาตให้เธอเลิกงานตอนี้เลยได้มั้ยครับ?”

            “เอาสิ” ลุงก็ตอบกลับแบบไม่คิดเช่นกัน

 

            “เอ่อ...ทำไมเดือนนี้เธอไม่ส่งเมล์มาให้ฉัน?”

            “ในเมื่อฉันจะมาเจอหน้านายอยู่แล้วจะส่งมาทำไมให้เสียเวลา นายอยากรู้อะไรก็ถามมาได้เลย”

            “ฉันอยากรู้ว่า ทำไมเธอไปโดยไม่ลา เธอหายไปอยู่ที่ไหนมา สบายดีรึเปล่า กินข้าวตรงเวลามั้ย โรคกระเพาะกำเริบรึเปล่า มีใครรังแกเธอมั้ย เยอะแยะมากมาย... แต่ตอนนี้ ฉันอยากรู้แค่ว่า...”

            “เอ่อ... เอาคำถามแรกก่อนแล้วกัน ทำไมฉันจะไม่ลานาย ไม่ใช่นายรู้อยู่แล้วหรอว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่ฉันจะไปเรียน(จากซินเย่ที่ไปกุ๊กกิ๊กกับเด็กในกรรมการนักเรียน) คำถามต่อมา... ฉันอยู่ที่ไหนใช่มั้ย? ฉันกลับไปอยู่กับ...”

            “เธอคิดถึงฉันมั้ย?”

            “ฉัน...” ฉันมองหน้าอาหมิงที่คาดหวังกับคำถามนี้มากกว่าคำถามก่อนหน้านี้ “ฉันคิดถึงนาย คิดถึงอาหารรสแย่ๆที่นายทำ คิดถึงหน้านายตอนวิ่งจากชั้นล่างขึ้นมาบนดาดฟ้า นายรู้มั้ย...มันเหงามากเลยนะที่ไม่มีคนมาวุ่นวาย จุ้นจ้าน ทำลายความสงบ...”

            จุ๊บ

            “O_O”

            “ฉันคิดถึงเธอมากเลยนะ คิดถึงอาหารที่เธอทำ คิดถึงห้องขาวดำ คิดถึงไออุ่นจากริมฝีปากคู่นี้” เขาเอามือแตะริมฝีปากของฉันพร้อมกับลูบไปมา

            “อาหมิง... นาย... นายกำลังคิดเรื่องลามกอยู่ใช่มั้ยเนี่ย?”

            “ห๊ะ!?”

            “นายลืมไปแล้วหรอว่าฉันมองเห็นอนาคตได้!!!”

            “นี่เธอ... เธอเห็นอะไร? เห็นฉันกำลังทำเรื่องลามกอย่างนั้นหรอ?” เขาดูตกใจและร้อนรน ก่อนจะเปลี่ยนสีหน้าเป็นเจ้าเล่ห์ “แล้วเธอเห็นมั้ยล่ะว่าฉันทำเรื่องลามกกับใคร?”

            “นะ...นะ...นาย... >///<”

            “อย่างนี้ฉันก็แย่น่ะสิ! ฉันคงไปทำเรื่องลามกกับใครไม่ได้นอกจาก...” เขามองหน้าฉัน “แต่ถ้าเธอไม่ยอม ฉันอาจต้องทำกับคนอื่น โอ๊ย!”

            “ถ้านายกล้าก็ลองดู” ฉันดึงหูข้างหนึ่งเขาอย่างแรง

            “นี่... ฉันอยากได้ยินคำๆหนึ่งจากเธอ คำว่า...”

            “ฉันรักนาย/เธอ!!”

            ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา