ปิ้งรักหนุ่มเซอร์

-

เขียนโดย ัีyukijung

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.17 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,831 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เปิดเทอม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                 วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก   ฉันตื่นแต่เช้า รีบอาบน้ำแต่งตัว แล้วมารอรถ เพื่อให้ทันรถเที่ยวแรก รอบ6.15น. โรงเรียนของฉันอยู่ในตัวเมือง ซึ่งห่างจากบ้านฉันประมาณ 30 กิโล  ฉันนัดกับมลเอาไว้ที่จุดรอรถ 

     "กิ้งทางนี้ๆ" ฉันหันไปตามเสียงเรียกทันทีที่ไปถึง

     "มานานแล้วหรอแก"

     "มาก่อนแกสัก5 นาทีได้ แกๆ เมื่อคืนฉันนอนไม่หลับ ตื่นเต้นอ่ะ เปิดเทอมกับโรงเรียนใหม่"

     "เออ เหมือนฉันเลย นอนไม่หลับ แกรถมาแล้ว" ฉันพูดจบก็วิ่งมาโบกรถ           

          ทันทีที่ฉันได้ขึ้นไปบนรถประจำทาง  นักเรียนต่างโรงเรียนเยอะเกือบเต็มรถนี่ขนาดรถเที่ยวแรกนะเนี่ย  ส่วนใหญ่เด็กแถวนี้จะไปเรียนในตัวเมืองกันทั้งนั้น เพราะแถวบ้านฉันมีโรงเรียนแค่ระดับมัธยมต้น บนรถก็มีเพื่อนฉัน แต่ไปเรียนคนละโรงเรียนกับฉัน จากบ้านมาถึงโรงเรียน ประมาณครึ่งชม.กว่าๆ  เพราะเช้ามืดรถไม่ติด แต่ก็มีนักเรียนโบกรถบ้างตามทาง เวลาก็คงไม่แน่นอน แต่ถ้าวันไหนที่รถติด ก็ราวๆ เป็นชม.ได้   วันนี้ฉันมาถึงโรงเรียน 7 โมงกว่าๆ ยังเช้าอยู่เลย 

     "แก พวกเรารีบมาป่ะว่ะ เช้าขนาดนี้ยังไม่ค่อยมีนร.มาเลย" มลเอ่ยปากถามฉันเมื่อเท้าก้าวเข้ารั้วโรงเรียน พร้อมกับได้ยินเสียงเพลงตามสายของโรงเรียน

     "แก วันนี้เปิดเทอมวันแรกนะย่ะ แถมโรงเรียนใหม่ด้วย จะบ่นทำไมเนี่ย" ฉันพูดพลางหัวเราะพลางกับท่าทางขี้เกียจของนาง

          พวกเราเลือกที่จะนั่งใต้ต้นไม้ ไม่นานก็มีนร.ต่างทยอยกันมา  เกือบๆ 8 โมง เสียงกริ้งดังขึ้น นร.ต่างทยอยเดินลงไปที่สนามตรงกลางโรงเรียน  ฉันกับมลเดินตามเขาไป คนเยอะมาก ฉันพอจะจำคนที่ปฐมนิเทศในวันนั้นได้เลยเดินเข้าไปหา เพื่อจะต่อแถว 

     "หวัดดี อยู่ห้อง12 หรอ" นร.คนหนึ่งทักฉันกับมล

     "ใช่จ๊ะ เรากุ้งกิ้ง / มล นะ"

      "เราแป้งนะ"   สักพักก็มีเสียงเพลงชาติดังขึ้น  เมื่อเพลงจบ ก็สวดมนต์แล้วมีอาจารย์มาพูด บลาๆๆๆๆๆ  ฉันฟังบ้างและไม่ฟังบ้างตามเคย ทุกอย่างได้เสร็จสิ้น 8โมงเกือบครึ่ง ฉันเดินตามแถวไป ที่ห้อง 413 

           เมื่อมาถึงห้องเราก็ไปเลือกที่นั่ง เกือบๆแถวหน้าแต่ติดหน้าต่าง ฉันนั่งคู่กับมล ห้องของฉันส่วนมากจะเป็นนักเรียนเก่าจากที่นี่ มีนักเรียนใหม่ไม่กี่คน  สักพักก็มีอาจารย์เดินเข้ามา แล้วมาบอกว่าเป็นครูที่ปรึกษา แล้วทำการเลือกหัวหน้าห้อง ซึ่งคนที่ได้ ชื่อดิว เป็นนักเรียนเก่าของที่นี่ เขาดูคุ้นเคยกับอาจารย์และเพื่อนในห้องได้เป็นอย่างดี อาจารย์ให้นำตารางเรียนมาแจกเพื่อนทุกคนในห้อง ฉันเห็นวิชาแล้วปวดหัวเลย TT

        "แกดูดิ มีคณิต วิทย์ด้วยอ่ะ นี่เลือกศิลป์ภาษาแล้วนะเนี่ย" มลบ่นอุบอิบๆ แล้วทำหน้ายู้ยี้ ฉันขำกับท่าทางของมล

     "มันก็ต้องเรียนป่ะว่ะ วิชาบังคับ" ฉันพูดพลาง สอดสายตาไปมองรอบๆ เพื่อนบางคนก็ยิ้มให้ฉันบ้าง แต่ฉันไปสะดุดที่นั่งตรงหลังห้อง นั่น คนที่ฉันไม่ชอบหน้านี่!!! ฉันรีบหันกลับทันที  

          

          วันนี้ทั้งวันอาจารย์ยังสอนไม่เต็มที่ เพราะให้เหตุผลว่าเพิ่งเปิดเทอมวันแรก ส่วนใหญ่จะให้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆในห้อง แล้วแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆของแต่ละคน และอีกอย่างมันทำให้ฉันรู้อีกว่า คนที่ฉันไม่ชอบหน้าคนนั้นชื่อ บราซิล      วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ผ่านไปด้วยดี  

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา