Chit Chat On You

-

เขียนโดย โบว์น้อย

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 19.02 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,689 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 21.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

          กรุงเทพฯ, ประเทศไทย

                   

                    ขอสวัสดีทุกคนก่อนนะคะฉันชื่อ บลู ที่หมายถึงสีฟ้านั่นเอง ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปิดเทอมของมหาลัยรังสิตพอดีก็เลยคิดว่าจะหางานทำซะน่อย ด้วยความที่ฉันโหยหางานทำมากไปสมัครทำงานพาร์ทไทม์ที่ไหนเขาก็ไม่รับเลย บ้างก็บอกว่าเดี๋ยวติดต่อกลับไปเเต่ก็เปล่าหายไปจนถึงตอนนี้

 

                    ฉันก็เลยลองหาในเน็ตดูว่าจะมีที่ไหนเหมาะกับฉันบ้าง ที่สำคัญต้องทำในช่วงเวลาตอนเช้าถึงเย็นด้วยนะ เพราะว่าฉันต้องกลับบ้านไปดูเเลเเม่ที่บ้านช่วยท่านทำนู่นนี่นั่น เเล้วอีกอย่างฉันชอบเล่นเเชทมากๆเลย ไม่ใช่ว่าอยากหาเเฟนหรืออะไรหรอกนะเเล้วก็ไม่ใช่ว่าไม่มีเพื่อนหรอก คือฉันชอบเล่นอินเตอร์เน็ต ดูข่าว เล่นเกมส์ไปเรื่อย ก็อย่างที่ทุกคนรู้อ่ะเเหละสมัยนี้มันต้องไวเเละรู้ให้มากๆ คือการเผือกเรื่องชาวบ้านนั่นเอง เย้!

 

                    เเละครั้งนี้ก็เป็นโชคดีของฉันหลังจากที่ฉันส่งใบสมัครไปนั่นก็คือร้านกาเเฟ Happy Tea Time เป็นร้านใหญ่เลยทีเดียว คนเขาบอกร้านนี้สมัครเข้ายากมากเลยเป็นเหตุให้มีพนักงานน้อย เเต่เเปลกฉันดันสมัครติดเนี้ยนะ เวรกรรม เย้ย! ดีสิ ดีจะตาย จะเวรทำหอยนางรมอะไร

         

          หลังจากกลับมาถึงบ้านฉันก็พุ่งเข้ากอดเเม่ที่กำลังทำกับข้าวอยู่ที่ห้องครัว

                     "กลับมาเเล้วค่า"

                     "อ้าวบลู เเม่ตกใจหมด"

                     "พรุ่งนี้หนูไปทำงานพาร์ทไทม์เเล้วนะเเม่!"

                     "สมัครได้เเล้วเหรอ"

                     "ได้ดิเเม่ ดีใจจนเนื้อเต้น"

                     "ดีๆ งั้นวันนี้ก็ทานข้าวด้วยกันเลย"

                     "โอเช"

 

          วันรุ่งขึ้น..

          8:00 AM

 

          ก๊อกๆ..!

 

                       "ไม่ไปทำงานเหรอบลู เเปดโมงเเล้ว"

                       "งานอะไรเเม่ งึมๆ -.,-"

                       "ก็ลูกบอกจะไปทำงานพรุ่งนี้เช้า เอ่อ เเม่หมายถึงวันนี้น่ะ"

                       "ห๊ะ! เเปดโมง! ซวยเเล้ว ร้านเปิดเจ็ดโมงนี่นา"

                       ฉันรีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำล้างหน้าเเปรงฟันน้ำนี่คงไม่ต้องอาบเเล้ว ไม่เข้าใจฉันลืมตั้งนาฬิกาปลุกได้ไงเนี้ยดีที่เเม่เข้ามาปลุกก่อนไม่งั้นตื่นตอนเที่ยงเลย เมื่อคืนเเชทอะไรก็ไม่ได้เล่นซะด้วย โอ๊ยย ทำงานวันเเรกสร้างเรื่องจนได้สินะ สาธุ อย่าให้โดนไล่ออกเลยอย่างน้อยก็ขอให้ได้เงินค่าเล่นเน็ตทีเถอะ

 

           ร้านกาเเฟ Happy Tea Time

 

                         "มะ..มาเเล้วค่ะ"

                         "เธอมาสาย" 

                         "ขอโทษค่ะ คือหนูลืมตั้งนาฬิกาปลุกก็เลย.."

                         "ชื่ออะไรนะเธอ เด็กใหม่หนิ"

                         "บลูค่ะ"

                         "ครั้งนี้ฉันเตือนนะบลู คราวหน้าจะไม่มีอีก"

                         "ขอบคุณค่ะๆ"

                         "ไปเปลี่ยนชุด"

                         "ค่ะๆ"

                         พอฉันกำลังจะเดินไปเปลี่ยนชุด สายตาพนักงานคนอื่นๆก็มองฉันเหมือนจะไม่พอใจอยู่เหมือนกัน เเต่เเปลกตรงที่ผู้ชายคนนึงที่ยืนเช็ดเเก้น้ำอยู่กลับยิ้มเเล้วก็ยกนิ้วโป้งให้ฉัน ประมาณว่า เธอเยี่ยมมากที่มาสายตั้งเเต่วันเเรก อะไรเทือกๆนั้นเเล้วฉันก็ยิ้มกลับให้เเบบเเห้งๆ

                          "^^b"

                          "^++^"

 

          ตกเย็น..

                         

                          เฮ้ออ เสร็จซะทีเมื่อเช้าจะเเย่ไปหน่อยเเต่พอฉันตั้งใจทำงานผู้จัดการก็ดูจะพอใจอยู่เหมือนกัน ก็บอกเเล้วมันไม่ได้เเย่ไปซะทุกเรื่องหรอกน่าา ฉันเดินไปที่ป้ายรถเมล์จะกลับบ้านเเล้วนิกก็เดินมาก่อน ที่ฉันรู้ชื่อเขาเพราะทำความรู้จักกันเมื่อเช้านี้เเล้ว อิอิ

                          "กลับด้วยคน"

                          "อ้าวนิก บ้านนายกลับทางเดียวกับฉันหรือไง"

                          "ล่ะมั้ง"

                          "เอ้า ซะงั้น"

                          "ก็ทางเดียวกันน่ะเเหละเเต่คนละหลัง"

                          "ก็เเหงสิ จะหลังเดียวกันได้ยังไง ฮ่ะๆ"

                         

                          พอกลับมาถึงบ้านฉันก็รีบขึ้นห้องอาบน้ำเเล้วจบที่การเล่นคอมนั่นเอง ฮิฮิ ตอนที่ไม่อยู่บ้านคิดถึงคอม คิดถึงเพื่อนๆในเเชทชะมัด เห็นอย่างงี้เพื่อนในเเชทฉันเพียบเลยนะจะบอกให้ ส่วนเเอพที่ฉันชอบเเชทก็จะมี faebook เเล้วก็ Line เเต่ไลน์นี่ต้องคนสำคัญเเละคนรู้จักเท่านั้นถึงจะเเจกให้

                          ผ่านมาที่ฉันเคยเล่นเเชทเนี้ยมันต้องมีอยู่เเล้วที่จะตกหลุมรักใครซักคนเเละเเน่นอนมันก็ต้องมีอกหักบ้าง ซึ่งฉันเป็นเเบบนั้นมาบ่อยเลยล่ะ เเต่ตอนนี้ฉันจะไม่เป็นเเบบนั้นอีกเเล้วเพราะฉันรู้ดีว่าคนในเเชทยังไงก็ไม่มีทางจริงใจเเน่นอน

 

          ตือ ดึ๊ง..

          Facebook: สิงหา ส่งข้อความถึงคุณ

 

                            "เอ๊ะ..ใครทักมา"

                            "..."

                            "อืมม..ขอดูโปรไฟล์หน่อย"

                            "..."

                            "สิงหาเหรอ เป็นเพื่อนกับฉันตั้งเดือนมิถุนาปีที่เเล้ว"

                            "..."

                            "จะตอบดีไหม จะเล่นตัวทำไมนิ ตอบก็ได้"

 

          สิงหา: หวัดดี

          บลู: หวัดดีค่ะ

          สิงหา: ว่างไหม

          บลู: หมายถึงว่างยังไง

          สิงหา: ว่างคุยหรือเปล่า

          บลู: อ๋อ ว่างสิ

          สิงหา: ชื่อบลู..ชอบสีฟ้าเหรอ

          บลู: อ่าฮะ รู้ด้วย?

          สิงหา: ก็เเปลจากชื่อ

          บลู: เออเนอะ เเล้วนาย..เกิดเดือนสิงหาใช่มะ

          สิงหา: อืมใช่

          บลู: ก็ฟังจากชื่ออ่ะนะ

          สิงหา: ไม่ได้ถาม ไม่ต้องบอก

          บลู: เอ้า ทำไมปากเสีย

          สิงหา: โทษที มันชินเคย

          บลู: ว่าเเต่นายกับฉันเป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊คตั้งนานเเล้วหนิ ทำไมถึงเพิ่งทักมา

          สิงหา: อยากลองทักดูว่าจะตอบไหม

          บลู: ตอบอยู่เเล้ว

          สิงหา: ดูๆก็ไม่ได้หยิ่งอะไร

          บลู: เเหงสิ ฉันไม่ใช่คนเเบบนั้นอยู่เเล้ว

          สิงหา: โปรไฟล์เธอตั้งนานเเล้วนะรูปนี้

          บลู: ทำไมยะ รูปฉันจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็เรื่องของฉันไหม

          สิงหา: เธอก็ปากเสียเหมือนกันหนิ

          บลู: เอ๊ะนายนี่! นายว่าฉันก่อนนะ

          สิงหา: ไม่ได้ว่าก็เเค่บอกว่ารูปโปรเธอมันตั้งนานเเล้ว    

          บลู: ทีนายล่ะ ไหนอ่ะรูปตัวเองไม่เปิดเผยหน้า หน้าเเก่ล่ะสิไม่ว่า

          สิงหา: ก็อาจจะเเก่พอๆกับเธอล่ะมั้ง

          บลู: ปากเสีย!

          สิงหา: เอาล่ะ ยั่วโมโหเธอมาพอล่ะ งั้นฉันทำธุระก่อน

          บลู: อ๋อ มาทำให้คนอื่นอารมณ์เสียเเล้วหายไป!?

          สิงหา: เปล่าซะหน่อย ก็บอกว่าจะทำธุระไง

          บลู: อืม! ก็ได้

          สิงหา: ฝันดีสาวน้อย

          บลู: เอ๊ะ

          สิงหา: offline   

 

 

 

                    

                    

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา