วันๆของนิกซ์ก็งี้แหละ

7.3

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.57 น.

  10 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.95K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) มาๆ เรามาแนะนำตัวกันก่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สวัสดีคะ สวัสดี อ่า...สวัสดีอีกที นักอ่านทั้งหลาย(ที่หลงเข้ามาอ่านเรื่องสั้นเรื่องนี้)

เราชื่อนิกซ์ นักเขียนโนเนมแห่งเว็บขีดเขียน ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ นักอ่านที่เข้ามาอ่าน มาเม้น นิยายเรื่องสั้นของนิกซ์นะค่ะ ขอบคุณคะขอบคุณจริงๆ

สำหรับนักอ่านที่รออ่านเรื่องสั้นอาถรรพ์โรงเรียนพิศวงล่ะก็ อีกไม่นาน นิกซ์จะรีบอัพลงแน่คะ สัญญาๆ แน่นอน เรื่องสั้นเรื่องอื่นก็เหมือนกันนะคะ สำหรับเรื่องบางเรื่องที่ดองไว้ นิกซ์จะหาเวลาอัพให้นะ 

จะถามว่าทำไมนิกซ์ถึงใช้รูปหน้าปกเรื่องสั้นเป็นเเมวดำน่ะเหรอ? เอาความจริงนิกซ์ชอบหมานะค่ะ แต่ นิกซ์ ดูตัวเองแล้วคิดไปคิดมา นิกซ์เหมาะกับแมวอ้วนสีดำมากกว่า

เอาล่ะ เรามาแนะนำตัวกันดีกว่านะ นิกซ์คือ นักศึกษามหาลัยรัฐแห่งหนึ่ง อยู่ชั้นปีที่ สาม อีกไม่กี่เดือนจะขึ้นปีสี่แล้ว(ไวว่ะ!)เป็นแค่สาวร่างอวบ(น้ำหนักร่วมร้อย ยังดีที่สูงร้อยเจ็ดสิบกว่า...)ช่างฝัน ช่างจินตนาการ นิกซ์เป็นรักสันโดษ เลยไม่ค่อยมีเพื่อนฝูงเยอะนัก นิกซ์นั้นเป็นคนช่างพูดช่างคุยนะ ช่างพูดมา(จนคนอื่นรำคาญได้ 555+) บางทีนิกซ์ก็ปากไวปากร้ายใส่ จนหลายๆคนปวดใจ บางทีนิกซ์เองก็ปลงนะ พูดดีก็ว่าล้อ พูดล้อก็ว่าด่า...

เอาล่ะ หยุดดราม่าคะ!

เรามาทำความรู้จักรูมเมทของนิกซ์กันดีกว่าว่าพวกนางเป็นอย่างไร

โดยเริ่มจาก โยโย่ เพื่อนที่เสมือนเป็นคู่ปรับ ของนิกซ์(ในบางครั้ง) ชอบแอ๊บแบ๊วในบางเวลา

ต่อมาคือ ปอป้อ สาวสวยประจำห้อง เธอคนนี้ชอบดูซีรีย์มาก แถม นางอายุมาที่สุดในห้องอีก!

สุดท้ายคือ โมโม่ เมทคนนี้นางไม่ค่อยอยู่ติดกับห้องเล๊ย(เรื่องราวของนางอาจจะน้อยหน่อยนะ 555+)นางชอบเที่ยวตลอด บ้านนางรวยมาก!

ในบรรดาเมททั้งหมดสี่คน นิกซ์ เกิดทีหลังเลย (เด็กสุดเลยตู)พอดีเคยถามถึงวันเกิดน่ะนะ 

หอพักที่นิกซ์อยู่นั้นคือหอพักในมหาลัย ที่สามารถพักได้สี่คน

ทำไมนิกซ์ถึง เลือกพักหอในน่ะรึ? เหตุผลง่ายๆเลยคะ

ราคามันถูก!

สี่พันห้าต่อเทอม! 

ใกล้ตึกเรียน! ปั่นจักรยานไปแค่ห้านาทีก็ถึงตึกเรียนแล้ว!

ถึงจะร้อน ถึงจะไม่มีแอร์ก็ไม่เป็นไร! (ปกติเวลาเรียนก็เรียนห้องแอร์อยู่แล้ว สบายๆ

นี่แหละคือเหตุผลที่ใครหลายๆคนเลือกหอใน แต่ความต้องการพักหอในสูงมาก...นิกซ์ยังจำวันที่ต้องไปจองห้องได้เลย (การจองห้องนั้นจะต้องทำการจองทุกเทอมนะค่ะ)คิวยาวมากกกก ก ไก่ สิบตัวพอ คือบางคนเล่นมาต่อคิวตั้งแต่หกโมงเช้า สำหรับห้องนิกซ์น่ะเหรอ

สบายๆนะ เพราะอยู่ชั้นสองใกล้ๆ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ถ้าเป็นหอพักนอกนั้นจะเสียค่าห้องเป็นรายเดือนแถมค่าไฟค่าน้ำอีก ส่วนพวกที่อยู่หอในนั้น จะเสียแค่ค่าฟเท่านั้น ส่วนค่าน้ำ ฟรี ทางมหาลัยสูบน้ำมาใช้จากบ่อ (คือดีค่ะ ประหยัด อิอิ) เอาล่ะ เราแนะนำตัวพอสมควรแล้วนะ เชิญอ่านตอนต่อไปได้เลยจ้า...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา