วันๆของนิกซ์ก็งี้แหละ

7.3

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.57 น.

  10 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.91K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เตารีด ของใช้ที่เด็กหอทุกคนคู่ควร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เตารีด1...

อย่างที่ทุกคนรู้ในตอนแรก (ถ้าจำไม่ได้ ก็ไปอ่านตอนแนะนำตัวนะ)ว่านิกซ์มีรูมเมท อีกสาม คือ โยโย่ ปอป้อ โมโม่

สำหรับโมโม่นั้น เป็นเพื่อนของโยโย่ ที่เพิ่งรู้จักกันไม่นาน เท่าที่นิกซ์ดูนางน่ารัก ด้วยรูปลักษณ์ที่ผอมเพียว ตัวขาว(มาก)เสื้อผ้าเพียบ(หายไปซักตัวนางจะสงสัยไหมนะ) บ้านนางรวยมาก เสื้อผ้ามียี่ห้อ

และที่สำคัญ เตารีดของนางแพงมาก!!!! ราคาหมื่นกว่า(ราคามันเท่าค่าเทอมกรูเทอมหนึ่งเลย!!)

ดูเผินๆมันก็ดูคล้าย เครื่องดูดฝุ่นนะ แต่จริงๆมันคือเตารีดไอน้ำแบบยืน นิกซ์ก็เพิ่งเคยเห็นนะ

พอโมโม่รีดให้ดู นิกซ์ดูแล้วก็ไม่ได้ยากอะไรนะ โมโม่บอกว่าให้พวกเราใช้ได้ตามสบาย

แต่พวกเราไม่กล้าเสี่ยงนะ เพราะมันแพงมาก...มันดูยุ่งยากด้วย ให้เเบบธรรมดาน่ะดีที่สุดแล้ว

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครแตะเตารีดไอน้ำนั่นอีกเลย ส่วนโมโม่นั้น ไม่ค่อยได้มาห้อง นานๆทีจะมา แถม นานๆครั้งจะใช้รีดเสื้อ น่ะนะ  

เตารีด 2

คือ...เรื่องนี้มันต้องเริ่มจากนิกซ์ ถ้าจะดี นิกซ์เป็นคนความรู้สึกช้าพอสมควรเลย เวลาคนแกล้งทำให้ตกใจนิกซ์จะไม่ค่อยตกใจ จะรู้สึกเฉยๆนะ น้อยครั้งที่จะตกใจ

แล้วเรื่องนี้มันเกี่ยวกับเตารีดได้อย่างไรนั้น...เชิญอ่านได้เลย...

วันหนึ่งในตอนเที่ยง ขณะที่นิกซ์กำลังกินมื้อเที่ยง ที่โต๊ะเขียนหนังสือ(คือ ปกติ นิกซ์จะกินบนเตียงบ้างน่ะ ไม่ชอบนั่งที่โต๊ะเขียนหนังสือมันร้อน:นิกซ์ /ติดเตียงและแก กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปแล้ว:นิกซ์ ด้านมืด / เออ เรื่องนี้ไม่เถียง จบ เล่าเรื่องต่อ : นิกซ์)

ปอป้อก็จะรีดผ้า แล้วเผอิญ นางเก็บเตารีดไว้ที่บนตู้ ซึ่งตู้ของนางอยู่ติดกับโต๊ะเขียนของนิกซ์พอดี แล้วเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นิกซ์กำลังกินข้าวเที่ยงอย่างเอร็ดอร่อย

เมททุกคนรวมถึงนิกซ์นั้นมีเตารีดเป็นของตัวเองจ้า ไม่ค่อยมีใครฝากใครรีดเสื้อนะ เพราะเกรงใจ ทุกคนจะมีที่เก็บเตารีดที่ต่างกัน เริ่มจากปอป้อ อย่างที่บอกในตอนแรก นางจะเก็บเตารีดไว้บนตู้ ซึ่งสูงพอควร

โยโย่ จะเก็บไว้ในตู้รวม (ที่ทุกคนไว้ใช้เก็บของสำหรับส่วนรวม)

นิกซ์ จะเก็บไว้ใน ตู้ตัวเอง

ขณะที่นางกำลังเอื้อมมือหยิบ เตารีดก็ร่วงลงมา

"กรี๊ดดดดดด!/โครม!"

ปอป้อ รีบมาหลบหลังนิกซ์ที่ยังกินข้าวอย่างไม่รู้เรื่อง 

สักพัก นิกซ์ละจากการกินข้าวหันมามองนางที่เพิ่งวิ่งกรี๊ดมาหลบหลัง

นิกซ์:เกิดอะไรขึ้นเหรอ ปอป้อ

ปอป้อ : เตารีดร่วงน่ะ

นิกซ์มองเตารีดที่ร่วงลงมา

...จะบุบไม่นั่น...

นิกซ์:คราวหลังอย่าเก็บไว้ที่สูงๆเลยนะ เดี๋ยวถ้าอีโยโย่มันนั่งอยู่ หัวมันได้โนแน่เลย

แต่ในใจของนิกซ์นั้นคิดว่ามันอาจจะมีหัวแตกด้วยน่ะสิ เพราะเตารีดมันหนักอยู่นะ ฟาดหัวใครที คนนั้นสลบแน่

นี่แหละคือเรื่องราวของนิกซ์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา